ภูเก็ตจัดวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 9 ร่วมสืบสานประเพณีที่มีมานานนับร้อยปี

โพสเมื่อ : Friday, April 19th, 2019 : 8.20 pm

ชวนนักท่องเที่ยว คนไทย ต่างชาติ จัด วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ตครั้งที่ 9 ร่วมสืบสานประเพณีการแต่งงานของชาวบาบ๋าภูเก็ตที่สืบทอดกันมานับร้อยปี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 19 เม.ย.) สมาคมเพอรานากัน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต และเทศบาลนครภูเก็ต จัดแถลงข่าวจัดงาน วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 9 ณ ภัตตาคารบลูเอเลเฟ่นท์ ภูเก็ต

โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต นางรัตนดา ชูบาล อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต มาดามนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เจ้าของภัตตาคารบลู เอเลเฟ่นท์ และนายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว

สำหรับงานวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ตในปี 2562 นับเป็นการจัดงานปีที่ 9 ซึ่งสมาคมเพอรานากัน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ มูลนิธิเมืองเก่าภูเก็ต และเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสืบสานประเพณีการแต่งงานของชาวบาบ๋าภูเก็ตที่ได้รับการสืบทอดมายาวนานกว่า 100 ปี ให้คงความศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมเนียมแบบดั้งเดิมและรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดภูเก็ต ทั้งในส่วนของพิธีกรรมแบบดั้งเดิม การแต่งกาย อาหารมงคล การใช้ภาษา และศิลปกรรม

โดยคู่บ่าวสาวที่ร่วมงานจะได้บันทึกภาพแห่งความทรงจำอันแสนหวาน ณ สถานที่สำคัญบ้านโบราณและนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองภูเก็ต รวมทั้งจะได้พักโรงแรม และรีสอร์ตสุดหรู ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 -15 มิถุนายน 62 คู่แต่งงานที่เข้าร่วมจะต้องมีการปฐมนิเทศและร่วมบันทึกภาพ PRE wedding ด้วยชุดพื้นเมืองภูเก็ต ณ บ้านชินประชา พิพิธภัณฑ์ไทยหัว และย่านเมืองเก่า ในวันที่ 14 ส่วนวันที่ 15 คู่แต่งงานจะเริ่มแต่งตัวด้วยชุดวิวาห์โบราณชุดใหญ่ จากนั้นจะเข้าสู่การประกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ ณ บ้านหงส์หยก ซึ่งจะประกอบพิธีไหว้เทวดา ยกน้ำชา จากนั้นเดินทางไปนมัสการองค์ปุดจ้อ และงานเลี้ยงมงคลสมรส ณ ภัตตาคารบลูเอเลเฟ่นท์

สำหรับผู้สนใจที่จะเข้าร่วมงานวิวาห์หวานบาบ๋า สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 0816911955 โดยมีค่าใช้จ่ายในการจัดงานคู่ละ 49,900 บาท รวมค่าอาหาร เครื่องดื่ม ที่พัก ชุดแต่งงาน แต่งหน้าทำผม บริการถ่ายภาพส่วนกลางช่างภาพประจำคู่แต่งงาน และอื่นๆ