ซูซูกิ เปิดตัว Suzuki Swift RX-II สปอร์ตคอมแพคคาร์สุดล้ำ ก่อนเปลี่ยนโฉม

โพสเมื่อ : Tuesday, March 7th, 2017 : 5.02 pm

เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่าน เอส.ยู.ซูซูกิ ภูเก็ต นำโดย นายสุวินัยและนางพรรณทิพา อุปัติศฤงค์ พร้อมพนักงาน ร่วมจัดกิจกรรมเปิดตัว ที่สุดแห่งสปอร์ตคอมแพคคาร์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง Suzuki Swift RX-II ซึ่งเป็นสวิฟท์รุ่นพิเศษน้องใหม่ต่อจากสวิฟท์รุ่น ซายน์ (Zai) โดย สวิฟท์อาร์เอ็กซ์ ถือเป็น อาร์เอ็กซ์รุ่นที่ 2

นางพรรณทิพา อุปัติศฤงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.ยู.ซูซูกิ ภูเก็ต จำกัด กล่าวว่า รถซูซูกิ สวิฟท์ อาร์ เอ็กซ์ ทู ถือเป็น สวิฟท์ อาร์ เอ็กซ์ ตัวที่สอง หลังจากที่เคยเปิดตัวรุ่นอาร์เอ็กซ์ ไปก่อนหน้านี้แล้วและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการตกแต่งสไตล์สปอร์ต ดุดัน และมาในรุ่นนี้ อาร์ เอ็กซ์ ทู ก็ยังคงตกแต่งในดีไซน์สปอร์ต ดุดัน เช่นเดิม แต่คราวนี้มีการตกแต่งด้วยไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์ HID ที่ปรับระดับสูง-ต่ำอัตโนมัติ ไฟเดย์ไลท์ LED ล้ออะลูมิเนียมอัลลอยสี Gun Metalic ขนาด 16 นิ้ว สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรคดวงที่สาม LED เสาอากาศดีไซน์ Shark fin พร้อมสติ๊กเกอร์ Emblem RX-II นอกจากนี้ภายในตกแต่งด้วยตะเข็บด้ายสีเงิน พวงมาลัยเป็นฟังก์ชันนอลมาพร้อมระบบควบคุมเสียงและระบบความคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ Cruise control และ Paddle Shift เพื่อสร้างความสนุกในการขับขี่อีกขั้น รถซูซูกิ สวิฟท์ อาร์ เอ็กซ์ ทู มีสีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว สีแดง และ สีดำ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1,242 ซีซี ที่ 91 แรงม้า  รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 ซึ่งลูกค้ากลุ่มหลักๆจะเป็นกลุ่มคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา หรือไม่ก็ซื้อเป็นรถเล็กในบ้านเพื่อความคล่องตัว โดยจุดเด่นของซูซูกิ สวิฟท์นอกจากรูปทรงที่สวยงาม และให้ความประหยัดที่ดีแล้ว สมรรถนะและออฟชั่นต่างๆ ถือว่าคุ้มค่ามากกว่ารถในระดับเดียวกัน ก็ว่าได้ 

นางพรรณทิพา ยังกล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันตลาดรถยนต์ซูซูกินั้นมียอดขายที่เติบโตขึ้น 8% มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 2.66% เป็น 3% ท่ามกลางยอดขายรถยนต์ภาพรวมทั้งประเทศไทยที่เติบโตลดลง 4% แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในคุณภาพของรถยนต์ซูซูกิของผู้บริโภคที่มากขึ้น ในขณะที่จังหวัดภูเก็ตมียอดจำหน่ายรถซูซูกิในทุกๆรุ่นเฉลี่ย เดือนละ 30 คัน และในปี 2560 ซูซูกิประเทศไทยตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิทุกรุ่นไว้ที่ 24,000 คัน นับเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 5% จากปีปัจจุบัน นับเป็นเป้าหมายที่ท้าทายพอสมควรในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ นอกจากนี้ซูซูกิมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านบริการหลังการขายและการบำรุงรักษา ปัจจุบันมีการอบรมช่างในมาตรฐานต่างๆ ทั้งนี้หากช่างซูซูกิคนไหนสามารถสอบผ่านการอบรมในหลักสูตร SMC ก็สามารถปฏิบัติงานได้ทั่วภาคพื้นเอเชีย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่า ช่างของเรามีความรู้และเชี่ยวชาญในรถยนต์ซูซูกิอย่างแท้จริง 

สนใจและทดลองขับ Suzuki Swift RX-II ได้ที่ บริษัท เอส.ยู. ซูซูกิ ภูเก็ต จำกัด ถนนสุรินทร์ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โทรศัพท์ 076-222360 ต่อ 16 หรือ 094-8592559 และที่ www.suzukiphuket.com