ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต แถลงข่าวพร้อมจัดเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 19

โพสเมื่อ : Tuesday, February 21st, 2017 : 4.54 pm

ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหาร พร้อมจัดงานงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 19 phuket food festival 2017 #Food heaven # “อร่อยสารพันสวรรค์แห่งอาหาร” 3-9 มี.ค.นี้ คาดเงินสะพัด 5-10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21ก.พ.60 ณ อาคารชาร์เตอร์ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 19 โดยมีนายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหาร น.ส.พรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกูล รองประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหาร สมาชิกชมรมฯ สื่อมวลชน เข้าร่วม

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 19 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2560 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหินภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยว คนท้องถิ่น ได้ชิมอาหารขึ้นชื่อของดีของภูเก็ต ราคาถูก อร่อย รวมทั้งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองให้คึกคักยิ่งขึ้น

นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารกล่าวว่า สำหรับการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 19 phuket food festival 2017 #Food heaven # “อร่อยสารพันสวรรค์แห่งอาหาร” จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกชมรม อีกทั้งเพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานกิจกรรมชมรมฯ สำหรับการจัดงานครั้งนี้จะมีอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงของภูเก็ตมาออกบูธกว่า 100 บูธ การแสดงของนักเรียน นักศึกษา ศิลปินนักร้องชื่อดัง คาดว่าจะมีเงินสะพัดในการจัดงานประมาณ 5-10 ล้านบาท


โดยในปีนี้จะมีกิจกรรมพิเศษการรังสรรค์อาหารเมนูพิเศษคือการนำวัตถุดิบที่เป็นแบรนด์ภูเก็ตแท้ ๆ คือกุ้งมังกรภูเก็ตและสับปะรดภูเก็ต ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนภูเก็ตทุกคน โดยร้านตู้กับข้าวทำหน้าที่นำเมนูกุ้งมังกร ภูเก็ตอันหลากหลายออกประชันกับภัตตาคารวังปลา นำสับปะรดมาออกเมนูยำกุ้งเสียบยาหนัด กับ ยาหนัดย่างมาให้ลิ้มลอง 1 ปีมีเพียงหนึ่งครั้งและ มีเมนูกุ้งมังกรภูเก็ตเผา กลางลานสะพานหินเป็นครั้งแรก มีกุ้งลายเสือ หอยเชลล์ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และซีฟู้ดนานาชนิดเผาถ่านให้เลือกรับประทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสต้นตำรับโดยจะมีการจัดที่นั่ง 1,000 ที่นั่งรอบทิศเต็มลานสะพานหินในบรรยากาศสบายสบาย สีสัน ความสนุกสนานจะมีการตกแต่งสถานที่ให้ดูแปลกใหม่ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่สะพานหิน มีการจัดจุดถ่ายรูปหลากหลาย การจัดมุมให้เซลฟี่ กิจกรรมย่อยบนลานตัวแมสคอตและมีกิจกรรมแจกรางวัลบนเวทีตลอดของทุกคืน

น.ส.พรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกูล รองประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหาร กล่าวว่า การจำหน่ายอาหารทุกชนิดภายในงานทุกร้านจะให้ความสำคัญกับการดูแลเรื่องความสะอาดตามหลักโภชนาการและทุกร้านงดใช้โฟมในการบรรจุอาหารดังนั้นผู้บริโภคสามารถเชื่อมั่นในความสะอาดปลอดภัยได้อย่างเต็มที่
โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 19 phuket food festival 2017 #Food heaven # “อร่อยสารพันสวรรค์แห่งอาหาร” ได้ระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00-22.00 น. ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหินภูเก็ต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต