YAYEE  แบรนด์เสื้อผ้าพื้นเมืองชั้นนำของคนภูเก็ต  เปิดบ้าน “ YAYEE CRAFT HOUSE” อย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศจัดงานฉลองครบรอบ 8 ปี

โพสเมื่อ : Sunday, September 8th, 2024 : 3.47 pm

YAYEE  แบรนด์เสื้อผ้าพื้นเมืองชั้นนำของคนภูเก็ต  เปิดบ้าน “ YAYEE CRAFT HOUSE” อย่างเป็นทางการ ใจกลางเมือง ต้อนรับลูกค้า มาที่เดียวได้ครบทุกความต้องการ   พร้อมแถลงข่าวงานจัดงาน YAYEE “The Rising Paranakan” ฉลองครบรอบ 8 แบรนด์ YAYEE  15 ก.ย.นี้ ที่โรงเหล้าเก่ากะทู้ พร้อมโชว์ลายผ้าใหม่ล่าสุด

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ YAYEE CRAFT HOUSE  ร้านเสื้อผ้าแบรนด์คนภูเก็ต ที่ออกแบบสร้างสรรค์ศิลปะผลิตภัณฑ์บนลายผ้า โดยเจ้าของคนภูเก็ต “จากวัฒนธรรม ผ้าปาเต๊ะ สู่การเล่าเรื่องราว ผ่านลายผ้า”  ซึ่งภายในร้าน จะเป็นศูนย์รวมงาน CRAFT ของแบรนด์ยาหยี และสินค้าอื่น ๆ อีกทั้งยังเป็นแลนด์มาร์กใหม่และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ต  โดยมี นายพงศ์พิวิชญ์ ทั่วไตรภพ  หรือ น้องภูมิ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิภัทรตรา จำกัด เจ้าของสินค้าภายใต้ชื่อยาหยี  พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ และหุ้นส่วนทางธุรกิจ ร่วมเปิด วันนี้  8 ก.ย. นี้

นายพงศ์พิวิชญ์  กล่าวว่า  ผ้าปาเต๊ะ YAYEE ถือเป็นแบรนด์ ผ้าพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ต ที่สร้างโดยลูกหลานชาวภูเก็ต ผลิตเสื้อผ้าด้วยฝีมือคนภูเก็ต บนความตั้งใจที่อยากให้ผ้าปาเต๊ะ เป็นที่รู้จักในระดับสากล ซึ่งวันนี้ ยาหยี เดินทางมาถึงปีที่ 8 แล้ว ที่ผ่านมามีการผลิตผ้า และลายผ้า มากมายหลากหลายลาย ซึ่งในปัจจุบัน ยาหยี เป็นที่รู้จักของของจำนวนมาก แต่เพื่อให้การเข้าถึงยาหยี ได้ง่ายขึ้น จึงได้ตัดสินใจเปิด   YAYEE CRAFT HOUSE  ขึ้นมา เพื่อเป็นสถานที่ในการรวบรวมสินค้าที่เป็นงาน CRAFT ของแบรนด์ยาหยี ที่สร้างจากฝีมือ และ ความเอาใจใส่ รวมทั้งสินค้าจากชุมชนต่าง ๆ ในภูเก็ตมาวางจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นงานผ้า งานจักสาน เครื่องประดับ ซึ่งสะท้อนถึงงานหัตกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ยังเป็น แลนด์มาร์กใหม่ที่รวมรวมงาน CRAFT ของภูเก็ต  และ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ในจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยว หรือลูกค้าที่มาที่นี่ จะได้สินค้าที่เป็นแบรนด์ YAYEE และ สินค้าของชุมชน ถือว่ามาที่เดียวแต่ได้ครบทั้ง เสื้อผ้า ของฝาก ของที่ระลึก และอื่น

สำหรับ YAYEE CRAFT HOUSE  ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกชาร์เตอร์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังกลางเมืองภูเก็ต  โดยแบ่งออก 3 ส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นในส่วนของสินค้าแบรนด์ยาหยี หรือที่เรียกว่า YAYEE Make in Phuket  บริเวณชั้น 1 จะมีเสื้อผ้าสำเร็จรูปและสินค้าจากชุมชน บริเวณชั้น 2 จะมีห้องตัดเย็บที่สามารถเข้าชมได้ สามารถสั่งตัดเสื้อผ้าใหม่ได้ตามความต้องการของผู้บริโภค  นอกจากนั้น มีร้าน โซนให้เลือกเช่าชุด จากร้าน Pinn Tung ร้านเช่าชุดบาบ๋า ย่าหยา ของแบรนด์ยายี ในราคาเข้าถึงได้ และ ยังมีชุดที่เหล่าสาวงามจากการประกวดในเวทีใหญ่ ๆ ของประเทศได้ใส่เดินในการประกวดอีกด้วย

.

นายพงศ์พิวิชญ์   กล่าวต่อไปว่า สินค้าของแบรนด์ยาหยีเป็นสินค้า Made in ภูเก็ต แบบ 100% เพราะผลิตจากชุมชนต่าง ๆ ในภูเก็ต รวมไปถึงผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำภูเก็ตที่เข้ามามีส่วนร่วมในการผลิตสินค้าของแบรนด์ยาหยี และตัวของยาหยีเอง

สำหรับ “ร้าน Yayee Craft House แห่งนี้ ถือเป็น Flagship Store แห่งแรกในภูเก็ต ภายใต้แบรนด์ YAYEE และ ที่นี่จะมีสินค้า ให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ สินค้าสำเร็จรูป , Made to Order ไปจนถึง Tailor Made ทุกชิ้นมีความประณีต และสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า

.

”นอกจากนี้ ในอนาคต เรายังมีการจัดกิจกรรม Work Shop สำหรับนักท่องเที่ยว โดยพื้นที่ตรงกลางของร้านจะกลายเป็น พื้นที่สำหรับ Work Shop ซึ่งจะเป็นจุดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยกิจกรรม Work Shop นี้จะถูกบรรจุอยู่ในแผนที่ท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำให้ Yayee Craft House เป็นจุดหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ โดยร้านนี้จะเป็นที่มีจุดดเรียนรู้ด้านงานหัตถกรรม และ เป็น Work Shop แรกและแห่งเดียวในย่านเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต

นายพงศ์พิวิชญ์ กล่าวอีกว่า สำหรับสินค้าแบรนด์ YAYEE นั้นในปัจจุบันได้เปิดขึ้น 18 สาขาแล้ว ทั้งในกรุงเทพ และ ภูเก็ต ในอนาคตเร็วๆนี้กำลังจะไปเปิดที่ประเทศมาเลเซีย  นอกจากนั้นก็มองไว้ที่สิงคโปร์ แต่จะเริ่มทำที่มาเลเซียก่อน ซึ่งตอนนี้ในส่วนของต่างชาติติดต่อเข้ามาจำนวนมาก เพระลูกค่าของเราส่วนหนึ่งกHเป็นชาวต่างชาติที่สนใจในตัวสินค้าแบรนด์ YAYEE

นายพงศ์พิวิชญ์ ยังได้กล่าวต่อไปถึงการจัดงานฉลองครบรอบ 8 ปี แบรนด์ YAYEE   ว่า ในปีนี้จะจัดขึ้นภายใต้ชื่องาน  YAYEE The Rising Peranakan ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2567 นี้” นี้ ที่โรงเหล้าเก่ากะทู้ อ.กะทู้ จ.ภุเก็ต เป็นงานที่มุ่งนำเสนอยุคใหม่ของ วัฒนธรรมเปอรานากันในพื้นที่ภูเก็ต โดยมีเป้าหมายเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และเชื่อมโยงกับคำว่า วัฒนธรรมร่วมสมัย ที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ โดยประกอบด้วยองค์ประกอบที่หลากหลาย ทั้งด้าน อาคาร อาหาร อาภรณ์ และอารมณ์

.

โดยแต่ละส่วนจะถูกออกแบบเพื่อเน้นความเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมเปอรานากันในรูปแบบที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์เป็นการยกระดับเพอรานากันไปอีกขั้น ภายในงานจะมีการเดินแบบแฟชั่นโชว์ที่รวมเอาเหล่า celebrity Influencer นายแบบ นางแบบ และ นายกสมาคมต่าง ๆ มาร่วมเดินแบบ เป็นการแสดงให้เห็นว่าเสื้อผ้ายาหยี สามารถใส่ได้กับทุกคน ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหนก็ใส่เสื้อผ้าให้สวยและดูดีได้

สำหรับลายผ้าในช่วงครบรอบ 8 ปี ของ YAYEE เน้นในส่วนของ นกฟีนิกซ์ ค้างคาวเปี่ยนฟู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อ  ซึ่งในส่วนของนกฟีนิกซ์ นั้นเป็นตัวทานของราชินีแห่งความสูงศักดิ์ ที่สะท้อนถึงความมงคล ตายแล้วเกิดใหม่ได้  ค้างคาวเปี่ยนฟู เป็นการสื่อถึงความมงคลของชีวิตทั้ง 5 แบบตั้งแต่เกิดจนเสียชีวิต ซึ่งวันนี้YAYEE ต้องการสื่อให้เห็นว่า วันนี้เราไม่ได้ทำลายผ้าที่สื่อถึงความว่าสวยเพียงอย่างเดียวแล้ว วันนี้เราสื่อให้เห็นถึงลายผ้าที่มีความเป็นมงคลด้วย ใส่แล้วได้รับคำอวยพรดี ๆ ตลอดการสวมใส่

.