เพราะรักจึงอยากให้ลด (พุง) ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตเดินหน้าส่งเสริมสุขภาพสมาชิก

โพสเมื่อ : Saturday, December 17th, 2016 : 8.00 pm

ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตห่วงใยสุขภาพสมาชิกฯ จัดกิจกรรม “เพราะรักจึงอยากให้ลด (พุง)” เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ตลอดจนเสริมสร้างการมีส่วนร่วม 

1481978562657.jpg

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2559 ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวและเปิดโครงการ “เพราะรักจึงอยากให้ลด (พุง)” ซึ่งทางชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อให้กระตุ้นให้สมาชิกหันมาให้ความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง และเชื่อมความสามัคคีในหมู่คณะ โดยมีนางจันจิรา สิตบุศย์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ตัวแทนจากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต, สยามมวยไทย อคาเดมี่, ธัญญปุระ, แดนซ์สเต็บ, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, บริษัท อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด, บริษัท อันดาโฟกัส จำกัด, สถาบันเสริมความงาม Apex ตลอดจนคณะกรรมการและสมาชิกชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต เข้าร่วม1481978568300.jpg

1481978558550.jpg

นางจันจิรา สิตบุศย์ ประธานชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยสภาพสังคมปัจจุบันสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป  โดยเฉพาะสังคมเมือง ซึ่งมีการใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ และแข่งขันตามกลไกเศรษฐกิจส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ มาตามมา และหนึ่งในปัญหาที่ว่า คือ ปัญหาการดูแลสุขภาพ เนื่องจากเวลาที่เร่งรีบจึงขาดความเอาใจในการดูแลตัวเองไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะและการไม่ออกกำลังกาย รวมไปถึงรับผลกระทบจากมลพิษต่างๆ ในขณะที่บางส่วนก็หันไปพึ่งพาอาหารเสริมสุขภาพซึ่งมีราคาแพง ดังนั้นการสร้างเสริมสุขภาพด้วยวิธีง่ายๆ และได้ผลจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัด 1481978552891.jpeg

“ชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ได้เล็งเห็นความสำคัญเรื่องสุขภาพของสมาชิกสามัญและวิสามัญ ที่มีเวลาในการออกกำลังกายค่อนข้างน้อย และขาดความเอาใจใส่ในการเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม จึงมีแนวคิดในการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายที่เหมาะสม เพื่อให้สมาชิกฯ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงห่างไกลจากโรค   จึงได้มีโครงการ “เพราะรักจึงอยากให้ลด (พุง)” ด้วยการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เช่น มวยไทย แอโรบิค เป็นต้น ขึ้น เพื่อให้สมาชิกมีความรู้ด้านการรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามโภชนาการ, เพื่อให้สมาชิกเห็นความสำคัญและใส่ใจในการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง, เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการที่มาออกกำลังกายได้มีค่าดัชนีมวลกายอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น และเพื่อเป็นการเชื่อมความสามัคคีในหมู่สมาชิกฯ และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง”1481978573128.jpg

นางจันจิรา กล่าวด้วยว่า การดำเนินการในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต, สยามมวยไทย อคาเดมี่, ธัญญปุระ, แดนซ์สเต็บ, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, บริษัท อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด, บริษัท อันดาโฟกัส จำกัด ,Apex Medical Center Phuket ในการสนับสนุนงบประมาณ และให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ทำกิจกรรมต่างๆ ของแต่ละหน่วยงาน เช่น การออกกกำลังกายด้วยเครื่องออกกำลังกาย การเรียนรู้วิธีการออกกำลังกายด้วยการต่อยมวยไทย  เป็นต้น ตลอดจนได้รับความร่วมมือจากสมาชิกชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตทุกคน 1481978549474.jpeg

ขณะที่นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในฐานะที่ดูแลในด้านกีฬาก็ขอชื่นชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตที่เห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพและการออกกำลังที่ถูกวิธี นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในปัจจุบัน ที่ส่งเสริมให้หน่วยงานราชการต่าง ๆ ได้ออกกำลังกาย เพื่อจะได้ส่งผลให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ยังคาดหวังด้วยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะทำให้สมาชิกชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตหันมาออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังจะเป็นแบบอย่างและกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปหันมาให้ความสำคัญกับออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน