ปีที่ 19 การแข่งขัน วิทยุการบินมินิวอลเลย์บอล ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2561

โพสเมื่อ : Wednesday, July 18th, 2018 : 11.23 am

นายเกียรติศักดิ์ ชูทอง ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ได้แถลงข่าวการแข่งขัน วิทยุการบินมินิวอลเลย์บอล ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2561 ซึ่งจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 19 เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องสิมิลัน อาคารบริหารทั่วไป บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต) ในโอกาสการจัดงานครบรอบ 30 ปี ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม
นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากภารกิจหลักสำคัญในการบริการน่านฟ้าให้มีความปลอดภัยแล้ว ภารกิจด้านส่งเสริมด้านกีฬาวอลเลย์บอล ภายใต้โครงการการแข่งขัน วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอลฯ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถือเป็นภารกิจสำคัญอีกหนึ่งด้านตลอด 19 ปีที่ผ่านมา วิทยุการบินฯ ได้จัดขึ้นเพื่อนักกีฬารุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ซึ่งแต่ละทีมต่างเตรียมความพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ถือว่าเป็นเวทีที่เด็กๆ รอคอยที่จะมาลงสนามแข่งขันเป็นสนามแรกที่จะแสดงฝีมือทักษะกีฬาวอลเลย์บอลที่ซุ่มฝึกซ้อมมานาน นอกจากนี้ จะมีพนักงานจากวิทยุการบินฯ ร่วมเป็นพี่เลี้ยงให้น้องๆ และจัดกิจกรรมสันทนาการเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทีม รวมถึงมีพนักงานที่เป็นอดีตทีมชาติไทย มาร่วมสอนเทคนิคการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลตามมาตรฐานสากลอีกด้วย”
นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อว่า การแข่งขัน วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล ถือเป็นรายการรากฐานสำคัญของวงการวอลเลย์บอลไทย การปูพื้นฐานขั้นต้นที่ดี ทำให้นักกีฬาทีมชาติไทยหลายคนที่ผ่านการแข่งขันรายการนี้มีทักษะและฝีมือที่ดี ทั้งยังเป็นรายการที่ให้โอกาสกับนักกีฬาในต่างจังหวัดได้โชว์ฝีมือ และโอกาสต่างๆ ปีที่ผ่านมา ได้พานักกีฬาแชมป์ประเภททีมชายและทีมหญิง ไปแข่งขันแลกเปลี่ยนยังประเทศจีนสำหรับการแข่งขันประจำปี 2561 วิทยุการบินฯ ได้แบ่งการแข่งขัน 3 รอบจะเริ่มแข่งขันรอบจังหวัดช่วงเดือนสิงหาคม 2561 และในระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2561 จะเป็นการเเข่งขันรอบ 12 ศูนย์ควบคุมการบิน
ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย กำหนดจัดช่วงเดือนธันวาคม 2561 โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง 1 ปี พร้อมทุนการศึกษา 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับทุนการศึกษา 70,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 รับทุนการศึกษา 40,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมโล่และเกียรติบัตร
ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาการจัดการแข่งขันฯ วิทยุการบินฯ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรเอกชนที่พร้อมร่วมสานต่อเจตนารมณ์ร่วมกันมาอย่างต่อเนื่องประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย และบริษัท สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน)( SMM)
การแข่งขันวิทยุการบินฯ มินิวิลเลย์บอลฯ ปี 2561 กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ขอเชิญทีมยุวชนชาย หญิง อายุไม่เกิน 12 ปี สมัครเข้าร่วมการแข่งขันฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ เว็บไซต์ www.aerothai.co.th Facebook page : วิทยุการบินฯ มินิวอลเลย์บอล หรือสอบถามทาง 02-2859276