บุกยึดทรัพย์นอมินีทรานลี่ เรือ รถ เกือบร้อยรายการ

โพสเมื่อ : Wednesday, July 6th, 2016 : 10.01 am

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกยึด ทรัพย์สิน ทั้งเรือ – รถบัส ของกลุ่มบริษัทในเครือทราน ลี่ เทรเวล จำกัด หลังตรวจพบเข้าข่ายนอมินี เจ้าของสวมบัตรประชาชนจดทะเบียนทั้งบริษัท 17 แห่ง ล้วนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว 1467773491270.jpg

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ  ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.ชินรัตน์ ฤทธคณานนท์ ผบก. สส.ภ.8. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว นายสุธรรม เดชดี รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย ตำรวจภูธรภาค 8 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ทหารบก ทหารเรือ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานปปง.สนธิกำลังเข้าตรวจสอบทรัพย์สิน และเส้นทางการเงิน ของบริษัทต่างๆซึ่งเป็นเครือข่ายบริษัท ทราน ลี่ เทรเวล จำกัด หรือ บริษัทไทลี ที่มี นายกชกร รุ่งมงคลนาม และนายวีรชัย คำไผ่ประพันธ์กุล เป็นเจ้าของ และถูกศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว แต่อ้างว่าเป็นบุคคลสัญชาติไทยให้เจ้าหน้าที่ออกบัตรประชาชนและนำไปจดทะเบียนนิติบุคคลประกอบธุรกิจนำเที่ยว 1467773305276.jpg

โดยการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 3 ชุด ประกอบ ชุดตรวจสอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทางเรือและยานพาหนะนำเที่ยวทางทะเล ซึ่งจุดนำโดย พ. ต.อ.ภรศักดิ์ นวลหนู รอง ผบก.สส.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักรวรรรดิ์ บุญทวีกุลสวัสดิ์ ผกกงปท. บก.สส.ภ. 8 พ.ต.อ.อักนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ทหารบกมท.41 ทหารเรือ เจ้าหน้าที่จาก ปปง.นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจค้น บริษัทอินทรีมารีน จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.รัษฎา  อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากการตรวจสอบในครั้งนี้มีการตรวจยึดเรือที่ให้บริการนำเที่ยวไว้ตรวจสอบจำนวน 29 กว่า รวมทั้งเอกสารทางบัญชีและเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปตรวจสอบหาความเชื่อมโยง 1467773272823.jpg

ส่วนจุดที่ 2 ชุดตรวจค้น นำโดย พ.ต.ท.ปองภพ ประสพพิชัย สารวัตรหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ จังหวัดภูเก็ต ทหารเรือ ทหารบกจากมท.41 เจ้าหน้าที่ปปง. นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ตภูเก็ต ตรวจค้นที่บริษัท ที.แอล.เบทเตอร์เวย์ จำกัด ในพื้นที่เกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับการขนส่งทางบก ( รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว)  เพื่อตรวจยึดรถและเอกสารต่างๆไปตรวจสอบ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถบัสจำนวน 53 คันไว้ทำการตรวจสอบ

ขณะที่จุดที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่ ชุดตรวจค้นได้นำหมายศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบที่บริษัท ราชาสปา จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จุดนี้ นำโดยพ.ต.ท.รัฐเขต มั่นเมือง สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อตรวจยึดเอการที่เกี่ยวกับบัญชีเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน 1467773503049.jpg

ภายหลังตรวจยึด พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ทราน ลี่ เทรเวล จำกัด ในครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังร่วมกันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผลการตรวจค้นในเบื้องต้น ได้มีการตรวจยึดเรือสปีดโบ๊ต จำนวน 29 ลำ รถบัสจำนวน 53 คัน เพื่อไปทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามในการตรวจยึดทั้งเรือและรถไปตรวจของบริษัทในเครือ ทรานลี่ ในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบกับนักท่องเที่ยวที่ได้จองทัวร์กับทางบริษัทในเครือแต่อย่างใด เนื่องจากทางบริษัททรานลี่ มีเรือสำรองจากบริษัทอื่นๆมาให้บริการอยู่แล้ว  เช่นเดียวกับในส่วนของรถบัสก็ได้มีการประสานขอใช้รถบัสจากสมาคมท่องเที่ยวอันดามันมารับรับส่งนักท่องเที่ยวแทนในช่วงที่เจ้าหน้าที่ยึดรถไปตรวจสอบ