ผู้ว่าใหม่ หยอดยาหอม “ไม่ใช่คนภูเก็ต แต่ทุกวินาทีจะทำเพื่อคนภูเก็ต”

โพสเมื่อ : Saturday, October 1st, 2016 : 4.58 pm

ผู้ว่าภูเก็ตคนใหม่ “ลุงโชคใจดี แต่เด็ดขาด” หยอดยาหอม “ไม่ใช่คนภูเก็ต ไม่ได้เกิดที่นี้ และ อาจจะไม่ได้ตายที่นี้ แต่ทุกวินาทีจะทำเพื่อคนภูเก็ต”DSCF5416วันนี้ ( 1 ก.ย.) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้นำองค์กรชุมชนต่างๆ นำโดย นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยเหล่ากาชาด ร่วมต้อนรับนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ นางระวิวรรณ เดชอมรธัญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนและประชาชนที่เดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม ชลบุรี กรุงเทพมหานคร นครปฐม  มาร่วมจำนวนมากDSCF5408

DSCF5412

DSCF5415

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวกับผู้ที่มาต้อนรับในครั้งนี้ว่า ตนมีความฝันตั้งแต่สมัยเป็นเด็กว่าจะต้องมาภูเก็ตให้ได้ แต่การเดินทางมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ตนไม่ได้ขอมา แต่ทางกระทรวงคัดเลือกตนมา เมื่อได้มาก็รู้สึกดีใจเพราะเป็นความใฝ่ฝันที่จะมารับราชการที่จังหวัดภูเก็ตอยู่แล้ว ซึ่งการทำงานที่ภูเก็ตจะทำให้ตนมีความสุขอย่างแน่นอน การมาอยู่ภูเก็ตเหมือนกับได้พักผ่อน แต่ไม่ใช่การพักผ่อนแบบไม่ทำงาน แต่เป็นการทำงานเหมือนกับการพักผ่อนเพราะเปิดประตู หน้าต่างออกไปก็จะเห็นวิวทะเล ซึ่งจะทำให้ตนมีความสุขอย่างแน่นอน เพราะเปรียบเหมือนกับการได้มาพักผ่อนในเมืองชายทะเลที่มีความสวยงาม โดยจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เหมือนกับที่เคยทำหน้าที่นี้ในจังหวัดอื่นๆ ที่ผ่านมาDSCF5422

DSCF5428

จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพมาก และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ดังนั้น สิ่งที่จะทำต่อคือการต่อยอดและพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้มีคุณค่ามากขึ้น เช่นที่คิดไว้ คือ การนำไก่งวง จ.มหาสารคามซึ่งเป็นไก่งวงที่ดีที่สุดของประเทศไทย มาจัดเทศกาลไก่งวงและ ล็อบเตอร์ของภูเก็ต เข้าด้วยกัน และจากการศึกษาข้อมูลในการพัฒนาเรื่องสินค้าต่างๆของภูเก็ตตนต้องชื่นชมประชารัฐภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ได้มีการสร้างมูลค่าเพิ่มของวัตถุดิบภูเก็ต เช่น นมแพะ ผ้าบาติก เป็นต้น และทำการตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งก็จะได้ร่วมมือกันทำงานต่อไปDSCF5438

DSCF5442

นายโชคชัย กล่าวต่อไปว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งกำหนดให้ภูเก็ตเป็นสมาร์ทซิตี้ นั้นเป็นเรื่องที่ดีการพัฒนาภูเก็ตนั้นไม่ต้องมาทำให้ในเรื่องของการเปิดเมืองภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปแล้ว เพราะภูเก็ตเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว แต่สิ่งที่คิดว่าจะต้องมาทำเพิ่มคือการเพิ่มความสุขให้กับเมือง ซึ่งตนก็จะมาเพิ่มในส่วนของแอปปี้เนสซิตี้หรือเมืองแห่งความสุขเข้าไปด้วย รวมไปถึงการขจัดความขัดแย้งต่างๆที่มีอยู่ เพื่อช่วยกันผลักดันให้ภูเก็ตเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง เพราะภูเก็ตเป็นของทุกคน และทุกคนควรจะมาช่วยกันในการผลักดันภูเก็ตไปข้างหน้าขนาดตนไม่ใช่คนภูเก็ตแต่ต้องการพัฒนาภูเก็ตให้ดีขึ้น แล้วคนภูเก็ตจะไม่ช่วยกันหรือ ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะได้มีการรวบรวมประเด็นปัญหาต่างๆ และมาจัดลำดับความสำคัญ ในการแก้ปัญหาต่อไป และอยากบอกทุกคนว่าตนไม่ใช่คนใจร้าย ตนคือ “ลุงโชคใจดี” เพียงแต่เป็นคนเด็ดขาดDSCF5447

DSCF5449

นายโชคชัย ยังได้กล่าวต่อไปว่า สิ่งที่อยากบอกทุกคน คือ 1 .ตนชื่อ โชคชัย เดชอมรธัญ คำว่าเดช แปลว่า มีฤทธิ์ คำว่าอมร แปลว่า เทวดา คำว่า ธัญ แปลว่า สืบเชื้อสาย เมื่อมารวมกันก็จะแปลว่า “สืบเชื้อสายมาจากเทวดาที่มีฤทธิ์” 2.ตนเป็นคนจีน ในกระทรวงมหาดไทยมีนามสกุล “เดชอมรธัญ” เพียงแค่คนเดียว ตนจึงเป็นคนที่มีต้นทุนต่ำ เมื่อมีต้นทุนต่ำก็ไม่ต้องกลัวว่าจะกระทบกับใคร 3.ตนเป็นคนขี้ขลาด คำว่าขี้ขลาดของตนคือ จะทำอะไรผู้ใหญ่ข้างบนจะต้องรับรู้ ไม่ต้องไปฟ้องเพราะทุกเรื่องตนจะแจ้งให้ทางข้างบนรับทราบทุกเรื่องก่อนที่จะทำอะไร เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัว ตนเป็นคนใจดี แต่เด็ดขาด ต้นทุนไม่มีอะไรมาก ไม่ใช่คนรวย แต่ก็ไม่จน ไม่ต้องหาอะไรมาให้ ที่ผ่านมาตนได้ช่วยผลักดันโครงการต่างๆให้เกิดขึ้นหลายโครงการ เช่นโครงการสะพานข้ามคลองเกาะผี โครงการเตาเผาขยะหัวที่ 2 โครงการสร้างโรงเรียนที่ป่าตอง ตนเป็นคนไม่เรื่องมาก ไม่มีพิธีการ เอาตามสะดวกDSCF5645

DSCF5690

นายโชคชัย ได้กล่าววลีเด็ดทิ้งท้าย ว่า “ ไม่ว่าคนภูเก็ตจะรักหรือเกลียดตนแต่ตนก็รักทุกคน และพร้อมแล้วที่จะทำเพื่อภูเก็ต แม้ว่าตนไม่ใช่คนภูเก็ต ไม่ได้เกิดที่นี่  และอาจจะไม่ได้ตายที่นี่  แต่ทุกวินาทีก็จะทำเพื่อคนภูเก็ต แล้วหลายๆคนที่เกิดที่นี่ อยู่ที่นี่ และอาจจะตายที่นี่จะไม่มาร่วมมือกับตนเพื่อพัฒนาภูเก็ตไปด้วยกันหรือ”DSCF5452

DSCF5459

DSCF5462

DSCF5467

DSCF5469

DSCF5476

DSCF5482

DSCF5483

DSCF5487

DSCF5494

DSCF5496

DSCF5506

DSCF5515

DSCF5534

DSCF5539

DSCF5578

DSCF5587

DSCF5620

DSCF5674

DSCF5769

DSCF5796