นักท่องเที่ยวตกจากหลังช้างได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ควาญช้างบาดเจ็บ 1 คน เหตุช้างที่ใช้บริการนำเที่ยวตกใจ เสียงสุนัขเห่า วิ่งชนช้างเชือกที่เดินอยู่ด้านหน้า

โพสเมื่อ : Thursday, June 29th, 2017 : 10.28 pm

เมื่อเวลา 09.27 น. วันนี้ (29 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้ง ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ตกจากหลังช้าง ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เหตุเกิดที่ปางช้าง เอทีวี ซีวิว ออนทัวร์ เลข 93/1หมู่ 10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปรับผู้บาดเจ็บด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 3 คน ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย และอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต สำหรับผู้บาดเจ็บประกอบด้วย 1.Ms.Yuxin Hu อายุ 13 ปี สัญชาติจีน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2.Ms.Tang Ye Hua อายุ 12 ปี สัญชาติจีน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3.Mr.Jun Hu อายุ 39 ปี สัญชาติจีน เป็นบิดาของ Ms.Yuxin Hu ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่และขา ต้องรอดูผล Xray ในวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.60 ) และ 4.Mr.Tang Senlie อายุ 39 สัญชาติจีน เป็นบิดาของ Ms.Tang Ye Hua แพทย์ทำการผ่าตัดข้อเท้าขวาและหัวไหล่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลารักษาตัวประมาณ 1 สัปดาห์ นอกจากนั้นยังมีควาญช้างได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

จากการสอบสวน ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มดังกล่าว เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต จำนวน 9 คน โดยเดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.60 และ มีกำหนดเดินทางกลับ วันที่ 1 ก.ค.60 นี้ พักอยู่ที่บริเวณหาด ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาเที่ยวที่ปางช้าง เพื่อมานั่งช้างชมธรรมชาติ โดยใช้บริการช้างจำนวน 2 เชือก

คือ พลายนำโชค อายุ 15 ปี มีนายสาโนต พันแพง อายุ 36 ปี เป็นควาญช้าง และ พลายแก้ว หรือ พลาย ไจแอ๋น อายุ 35ปี มีนายกฤษณา น้อยท่าทอง อายุ 22 ปี เป็นคราญช้าง โดยนักท่องเที่ยวนั่งบนช้างเชือก ละ 2 คน แต่ในระหว่างที่ช้างกำลังนำนักท่องเที่ยวเดินกลับมายังปางช้าง ได้มีสุนัขส่งเสียงเห่า ทำให้ช้างทั้ง 2 เชือกตกใจกลัว และวิ่งหนีไปชนกระแทกเข้ากับช้างอีกเชือกที่อยู่ด้านหน้า ประกอบกับบริเวณที่เกิดเหตุดินลื่นทำให้นักท่องเที่ยวที่นั่งอยู่บนหลังช้างทั้ง 2 เชือก พลัดตกลงมา

ในเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.เจษฎา วิเชียร รอง สว.ส.ทท.ภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ จากสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางไปยังปางช้างดังกล่าว เพื่อเข้าตรวจสอบพบ ว่า ได้ทำประกัน กรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีวงเงินรักษา 500,000 บาทต่อคน และบริษัท เอมีวี ซีวิว ออนทัวร์ มีใบอนุญาตการประกอบธุรกิจนำเที่ยวถูกต้อง โดยใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวออกให้เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 59 หมดอายุ 29 ก.ค.61

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าของปางฯ ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันจะรับผิดชอบให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายตามสิทธิ์ประกันภัย และเดินทางไปดูแลนักท่องเที่ยวที่โรงพยาบาลสิริโรจน์