ห้องอาหารกินจ้า เทสต์ จับมือกับไวน์ระดับโลก “มอนซูน แวลลีย์” จัด Thai Wine Tasting Dinner

โพสเมื่อ : Tuesday, September 4th, 2018 : 1.13 am

ไวน์ สัญลักษณ์ของความมีระดับบนโต๊ะอาหารถือกำเนิดมานานกว่าพันปี เป็นเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวยากที่จะเลียนแบบได้ ปัจจุบันมีการผลิตไวน์ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศที่มีอากาศร้อนอย่างประเทศไทยก็ยังสามารถผลิตไวน์ที่มีคุณภาพระดับสากลส่งออกจำหน่ายไปแล้วทั่วโลกภายใต้ยี่ห้อ มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley) โดยบริษัท สยามไวเนอรี่ จำกัด

บนโลกของไวน์นั้นส่วนใหญ่จะแบ่งไวน์ออกเป็น 5 ประเภทหลักๆ ได้แก่ ไวน์แดง (Red Wine ) ไวน์ขาว (White Wine) ไวน์โรเซ่ (Rose Wine) ไวน์หวาน (Dessert Wine) และ ไวน์สปาร์คกลิ้ง (Sparkling Wine) เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์กับรสชาติไวน์ที่แสนละมุนและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ไวน์มอนซูน แวลลีย์ จับมือกับ ห้องอาหารกินจ้า เทสต์ โรงแรม เจดับบลิวแมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา จัดกิจกรรมพิเศษ Thai Wine Tasting Dinner ในระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายน 2561 เพื่อเปิดโอกาสให้คอไวน์ได้สัมผัสรสชาติไวน์ไทยชั้นเลิศคุณภาพระดับนานาชาติ พร้อมกับอาหารจานพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะงานนี้เท่านั้น โดยที่อาหารทั้ง 5 จานจะถูกเสิร์ฟพร้อมกับ ไวน์ 5 ชนิด ได้แก่ 

  1. Sparkling Brut Prestige in Colombard Grape ทานคู่กับ ลาบทูน่า : สปาร์คกลิ้งไวน์ตัวนี้มีกลิ่นหอมของผลไม้ ช่วยดับกลิ่นเนื้อทูน่าสดที่คลุกเคล้าด้วยเครื่องลาบโดยไม่ทำให้กลิ่นของความเป็นลาบหายไป อีกทั้งความซ่า และความเบาของบอดี้ที่กำลังพอเหมาะทำให้ขับรสชาติของลาบทูน่าได้กลมกล่อมยิ่งขึ้น 
  2. White Shiraz Rosé Premium ทานคู่กับ พล่ากุ้งทอด : ไวน์โรเซ่สีชมพูสดใสจากองุ่นพันธ์ุชีราสผสมผสานกับกลิ่นของผลสตอเบอร์รี่ รสชาติฝาดเบาๆ บอดี้กลางๆ เมื่อทานคู่กับอาหารรสชาติไปทางจัดจ้านอย่าง พล่ากุ้ง ยิ่งทำให้บอดี้ของไวน์นั้นชัดขึ้น อีกทั้งความหอมของผลเบอร์รี่ก็ช่วยในการกระตุ้นน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี 
  3. Chenin Blanc Signature (Oak Chenin Blanc White Wine ) ทานคู่กับ ปูนิ่มพริกไทยดำ : อาหารจานนี้มีรสชาติของความเผ็ดร้อนสูง และด้วยส่วนประกอบอาหารเองที่มีกลิ่นของเครื่องเทศที่ค่อนข้างชัดเจน ดังนั้นการทานคู่กับไวน์ขาวจากองุ่นขาว เชนิน บลองค์ ที่ผ่านการบ่มในสไตล์เบอร์กันดี ด้วยเทคนิค Sur Lie ซึ่งถือว่าเป็นไวน์ซิกเนเจอร์ของมอนซูน ยิ่งทำให้ขับรสชาติของอาหารได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ในส่วนของไวน์นั้นเมื่อดื่มแล้วให้ความรู้สึกถึงความนุ่มลึกและเข้มข้นเพราะมีระดับแอลกอฮอล์ถึง 13% 
  4. Cuvée de Siam Red, Shiraz-Sangiovese เสิร์ฟคู่กับ ซี่โครงเนื้อย่าง : สุดยอดไวน์แดงชั้นเลิศที่ดีที่สุดจากมอนซูนที่ผลิตจำนวนจำกัด ผลิตจากองุ่นที่คัดสรรอย่างดี (ชีราช+ซานจิโอเวเซ่) และบ่มในถังไม้โอ๊คฝรั่งเศสนานแรมปี บรรจุขวดโดยไม่ผ่านการกรองขั้นสุดท้าย สามารถเทียบเท่าได้กับไวน์คุณภาพโลกเก่า สำหรับไวน์แดงตัวนี้นั้นให้บอดี้ที่แน่น ชัดเจน รสสัมผัสที่นุ่มลิ้นและให้รสฝาดที่ใต้เพดานปากและรสเผ็ดร้อนเบาๆ จากส่วนผสมของพริกไทย เมื่อทานคู่กับซี่โครงวัวย่างที่ผ่านการหมักด้วยสมุนไพรจีนกับซอสถั่วเหลืองจนเนื้อนุ่มเข้าที่ ย่างช้าๆด้วยไฟอ่อนๆ(จนเนื้อร่อนจากกระดูกได้อย่างง่ายดายแต่เนื้อสัมผัสไม่เปื่อยยุ่ย)  ด้วยบอดี้ของไวน์ที่แน่นผสมกับกลิ่นหอมที่ชัดเจนของแบลคเบอร์รี่, เชอร์รี่เชื่อม, กาแฟ, ช็อคโกแลต และพริกไทย ทำให้อาหารจานนี้นั้นสัมผัสได้ถึงคำว่า ความเติมเต็มในอาหาร ได้เป็นอย่างดี 
  5. Muscat Fortified Wine เสิร์ฟพร้อม ข้าวเหนียวมะม่วง : ไวน์รสหวานสีชมพูอ่อนจากองุ่นพันธุ์มุสแกต ผสมผสานกับกลิ่นหอมของลิ้นจี่ กุหลาบและซากุระ เป็นไวน์หวานที่เป็นเรือธงอีกตัวหนึ่งของมอนซูนก็ว่าได้ ให้ระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 15% จึงเป็นไวน์ที่เหมาะกับการทานคู่กับของหวานปิดท้ายมื้ออาหารค่ำแสนอร่อย  

คอไวน์ท่านใดสนใจที่อยากจะลิ้มชิมรสไวน์มอนซูน แวลลีย์ ไวน์ไทยที่คว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย และได้รับการยอมรับถึงคุณภาพและรสชาติจาก โรเบิร์ต พาร์คเกอร์ กูรูไวน์ชื่อดังระดับโลก นอกจากนี้มอนซูน แวลลีย์เป็นไวน์ไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล Brand of The Year 2017-2018 ในสาขา National Award จาก World Branding Awards ประเทศสหราชอาณาจักร

สามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ โรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา โทร 076- 338-000