ไทยแอร์เอเชียเปิดบินแล้ว ภูเก็ต-อู่ตะเภา 30 มี.ค.เชื่อมทะเลอ่าวไทย-อันดามัน

โพสเมื่อ : Saturday, April 1st, 2017 : 5.20 pm

สายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดบินแล้ว เส้นทางภูเก็ต – อู่ตะเภา และอู่ตะเภา – ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มเที่ยวแรก 30 มีนาคม 60 เชื่อมสองฝั่งทะเลอันดามัน-อ่าวไทย และเปิดประตูสู่ภาคตะวันออก เพิ่มความสะดวกนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามภูมิภาค

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางภูเก็ตสู่อู่ตะเภา ระยอง-พัทยา เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมจัดให้มีพิธีต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบินแรกที่เดินทางมาจากสนามบินภูเก็ต โดยมีนายมนตรี ชนะชัยวิบูลย์วัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผอ.ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผอ.ททท.ระยอง น.ส.วิชชุนี กันตะเพ็ง ผอ.ฝ่ายปฎิบัติการภาคพื้นสายการบินไทยแอร์เอเชีย นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำจังหวัดภูเก็ต ให้การต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา พัทยา-ระยอง พร้อมทั้งได้นำคณะสื่อมวลชนจากจังหวัดภูเก็ต ร่วมเดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางบินและแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระยองและจันทบุรี

โดยเส้นทางบินดังกล่าว ทางสายการบินไทยแอร์เอเชียจะทำการบินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน โดยเที่ยวบินจะออกจากสนามบินอู่ตะเภา เที่ยวบินที่ FD 1100 ในเวลา 10.55 น. ถึงภูเก็ต เวลา 12.15 น. และออกจากภูเก็ตโดยเที่ยวบินที่ FD 1101 ในเวลา 12.50 น. ถึงสนามบินอู่ตะเภาเวลา 14.10 น. ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 จองบัตรโดยสารราคาประหยัดได้ที่ www.airasia.com

น.ส.วิชชุนี กันตะเพ็ง ผอ.ฝ่ายปฎิบัติการภาคพื้นสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินภูเก็ต – อู่ตะเภา และอู่ตะเภา – ภูเก็ต เพื่อเป็นการเชื่อมเส้นทางบินข้ามภูมิภาคสองฝั่งทะเล ระหว่างทะเลอันดามันและทะเลอ่าวไทย ซึ่งที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งภูเก็ตและพัทยา ถึงแม้ว่าทั้งสองจังหวัดจะเป็นทะเลเหมือนกัน แต่เป็นทะเลที่มีความสวยงามที่แตกต่างกัน ทางไทยแอร์เอเชียจึงได้เปิดบินในเส้นทางดังกล่าววันละ 1 เที่ยวบิน จากอู่ตะเภา – ภูเก็ต – อู่ตะเภา ซึ่งได้เปิดบินเป็นเที่ยวบินแรกในวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.วิชชุนี กล่าวเพิ่มว่า เส้นทางบินดังกล่าวได้รับการตอบรับดีมาก ผู้โดยสารแต่ละเที่ยวบินมีสูงกว่าร้อยละ 80 ของที่นั่ง และประมาณ 50% เป็นผู้โดยสารชาวต่างชาติ แสดงให้เห็นว่าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมีความต้องการเดินทางระหว่างภูเก็ตและพัทยาเป็นจำนวนมาก และในอนาคตหากความต้องการเดินทางในเส้นทางดังกล่าวมีเพิ่มขึ้น อาจจะมีการพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสายการบินไทยแอร์เอเชียได้ทำการบินในเส้นทางเชื่อมภูมิภาคจากอู่ตะเภาไปยังภูมิภาคทั่วประเทศ ทั้งหาดใหญ่ ภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรธานี อุบลราชธานี ที่ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 30 มี.ค.นี้เช่นกัน และเที่ยวบินจากต่างประเทศอีก 4 เส้นทาง ทั้งจีนและมาเลเซีย

ด้านนายมนตรี ชนะชัยวิบูลย์วัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เปิดเส้นทางบินเชื่อมอู่ตะเภากับจังหวัดภูเก็ตและภูมิภาคอื่นๆของประเทศ ในการที่จะเพิ่มความสะดวกในการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนที่จะเดินทางมายังจังหวัดระยอง โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยวที่ระยองมีนักท่องเที่ยวมาเยือนปีละเกือบ 7 ล้านคนในปีที่แล้ว จากที่ระยองมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีชายฝั่งยาวถึง 105 กม.มีคลองที่สวยงาม สวนผลไม้ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงนิคมอุตสาหกรรมที่มีถึง 20 แห่ง และการเปิดเส้นทางบินภูเก็ต-อู่ตะเภาจะทำให้นักท่องเที่ยวมาระยองและภาคตะวันออกเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผอ.ททท.ระยอง ระบุว่า การเปิดเส้นทางบินภูเก็ตมายังอู่ตะเภาเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงจังหวัดระยองและจันทบุรีได้มากขึ้น จากเดิมที่มีเที่ยวบินจากภูเก็ตมาอู่ตะเภาวันละ 1 เที่ยวบินอยู่แล้ว เมื่อทางแอร์เอเชียได้เปิดเที่ยวบินเพิ่มอีกวันละ 1 เที่ยวบิน จะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้ามาได้สะดวกมากขึ้น ถึงแม้ว่าทั้งภูเก็ตและระยองจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเช่นกันแต่ก็เป็นทะเลที่มีความแตกต่างกันที่จะเป็นจุดเด่นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทั้งฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทย และขณะนี้ทางแอร์เอเชียได้เปิดบินเชื่อมทุกภูมิภาคกับอู่ตะเภา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของระยองได้เป็นอย่างดีและจะทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเกือบ 7 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 3 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสนามบินอู่ตะเภาสามารถที่จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกได้สะดวกสบาย ทั้ง พัทยา แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลก รวมไปถึงจังหวัดระยอง จันทบุรี ไปยังเกาะแก่งต่างๆ รวมถึงสัมผัสมนต์เสน่ห์วิถีชีวิตคนภาคตะวันออก ชมชุมชนเก่าแก่ริมแม่น้ำจันทบูร ถนนสายเลียบชายทะเลที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และยังได้รับการยกให้เป็น Dream Destination จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต (เนินนางพญา) แวะซื้อของฝากที่ตลาดบ้านเพ สักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เที่ยวชมโบสถ์แม่พระนางปฏิสนธินิรมล ชมความงามของทุ่งโปร่งทอง ปากน้ำประแส อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส เป็นต้น