“Snoozy” เกสต์เฮ้าส์สุดเก๋กลางเมืองภูเก็ต มีดีกว่าเกสต์เฮ้าส์

โพสเมื่อ : Friday, July 26th, 2019 : 9.45 am

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่พักสไตล์เกสต์เฮ้าส์กลางเมืองภูเก็ต ใกล้ย่านเมืองเก่า ร้านอาหาร ร้านกาแฟชิลๆ ห้างสรรพสินค้า สำหรับการมาพักผ่อนที่ภูเก็ตกันแบบครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนๆ อยากจะแนะนำที่พักที่เปิดใหม่เมื่อเร็วๆนี้ อยู่กลางเมืองภูเก็ตใกล้ๆย่านเมืองเก่า ซึ่งเราได้แวะไปพักมาแล้วเมื่อเร็วๆนี้ ประทับใจ ห้องพักที่ถูกออกแบบอย่างสวยงาม พร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบกัน

ที่นี้เลย… “Snoozy” เป็นเกสต์เฮ้าส์ ตั้งอยู่ตรงข้ามประตูวันมงคลนิมิต ฝั่งถนนเทพกระษัตรี ก่อนถึงสี่แยกตั่วโพ้ เขตเทศบาลนครภูเก็ต ถ้ามองจากข้างนอกจะไม่รู้เลยว่า มีที่พักอยู่ตรงบริเวณนั้นด้วย เพราะตอนนี้ทางเจ้าของยังไม่ได้ติดป้ายบอกแต่อย่างใด เพราะเพิ่งปรับปรุงเสร็จ และที่สำคัญก่อนหน้านี้ จุดที่เป็นที่ตั้งของ Snoozy เป็นอาคารชั้นเดียวค่อนข้างเก่าที่เจ้าของเปิดให้เช่าเป็นห้องๆ ไม่มีอะไรที่เป็นจุดสะดุดตาของคนที่ผ่านมาไปมา จะมองข้ามอาคารในจุดนี้ไป

แต่เมื่อ 3 สาวนักออกแบบ ซึ่งประกอบด้วย คุณจิติมาท บวนภิรมย์ คุณองค์วรา โลหะ และ คุณณัฐสุดา จันทร์วัง สามผู้บริหาร “Snoozy” ได้มาเช่าอาคารเก่าอายุ 80 ปี จำนวน 5 ยูนิต มาปรับปรุงเป็นเกสต์เฮ้าส์ เนรมิตอาคารเก่าๆ ให้สวยงามในสไตล์โมเดิร์น มินิมอล ด้วยโทนสีพาลเทล ทำให้รู้สึกอบอุ่น เหมือนกับพักอยู่ในบ้านของตัวเอง

 

วันนี้เราพักห้องใหญ่ สำหรับครอบครัว หรือ มากันเป็นแก๊งเพื่อนๆ นอนได้ 5 – 6 คน แบ่งห้องพักออกเป็น 2 ห้อง ห้องใหญ่มี 3 เตียง อีกห้องเป็นเตียงเดี่ยวใหญ่บึ้ม 7 ฟุต มีห้องนั่งเล่นสำหรับดูทีวี (โซฟาเบดสามารถปรับเป็นที่นอนได้) โต๊ะทานอาหาร ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีพาสเทล สบายตา อบอุ่นๆ ผนังบางจุดเปือยให้เห็นอิฐเก่า บ่งบอกถึงความเก่าแก่ของอาคาร ไม่แปลกเพราะ Snoozy เกิดจากการนำอาคารเก่าอายุกว่า 80 ปี มาปรับปรุงใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็นอาคารในสไตล์ชิโนโปรตุกีส ที่มีส่วนโค้งของทางเดินจากห้องนั่งเล่นไปยังห้องนอน ผนังตกแต่งด้วยรูปภาพเมืองเก่าภูเก็ตเก๋ๆ

มีครัวเล็กๆไว้ให้ทำอาหารกันด้วย อุปกรณ์ทำครัวพร้อม ทั้งเตาไฟฟ้า หม้อ กระทะ ถ้วยจาน ช้อน มีดทำครัว เขียง ที่ล้างจาน ไมโครเวฟ ครบสำหรับการปรุงอาหารที่ไม่ยุ่งยาก รองรับลูกค้าที่มากันเป็นครอบครัว มากันเป็นแก๊ง

ที่นี้ไม่มีบริการอาหารเช้าน่ะ…แต่ได้เตรียมของสำหรับรองท้องในมื้อเช้าเบาๆไว้ให้ (ก่อนที่จะออกไปหาของอร่อยๆทานกันในย่านนี้ ซึ่งมีให้เลือกหลายร้านมากๆ)  เขาเตรียมไว้ให้ทั้งขนมปัง แยม ชา กาแฟ ผลไม้ น้ำดื่ม น้ำอัดลม ทั้งหมดทานฟรี ไม่มีชาร์จเพิ่ม

เขาใส่ใจแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราคิดไม่ถึง ทุกๆห้องมีกล่องยาสามัญประจำบ้าน  ไว้เผื่อลูกค้าเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆ ท้องอืดท้องเพ้อ ชุดปฐมพยาบาลหากเกิดอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ ไม่ต้องออกไปหาซื้ออีก

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ มีครบครัน ทั้งอุปกรณ์ในห้องน้ำ เตารีด ไดร์เป่าผม ไฟฉาย ชุดเข็มด้าย ฯลฯ ที่ชอบอีกอย่าง ปลั๊กไฟที่มีหลายจุดมากเหมาะกับยุคนี้ที่ทุกคนขาดปลั๊กไฟไม่ได้ที่ต้องชาร์จมือถือ (เกี่ยวกันไม่เนี่ย ) ฟรี WiFi ด้วยนะ

แนะนำเลย!!! สำหรับคนที่กำลังมองหาที่พักแบบมากันเป็นครอบครัว หรือก๊วนเพื่อนๆ 5-6 คน หรือ 8-9 คน เพราะที่นี้เขามีห้องที่เชื่อมต่อกันอีกด้วย ที่สำคัญอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต สะดวกสบายในทุกๆเรื่อง ทั้งแหล่งท่องเที่ยว ย่านอาหารการกิน Snoozy สามารถตอบโจทย์คุณได้ เดินไปเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต ร้านอาหารชื่อดัง แหล่งช้อปปิ้ง ร้านกาแฟชิลๆ เพียง 5 นาทีเท่านั้น

ติดต่อ Snoozy ได้ที่โทร. 065-3594263 ID Line : snoozythailand หรือ FB : Snoozy

เดินทางก็สะดวกสบาย ถ้ามาจากสี่แยกสตรีภูเก็ต อยู่ตรงข้ามประตูวัดมงคลนิมิตร ฝั่ง ถ.เทพกระษัตรี ก่อนถึงสี่แยกตั่วโพ้ เขตเทศบาลนครภูเก็ต

Snoozy เกสต์เฮ้าส์ มีดีกว่า เกสต์เฮ้าส์

ถ้าวางแผนที่จะมาเที่ยวภูเก็ต และกำลังหาที่พักกลางเมืองภูเก็ต ให้บรรยากาศที่แตกต่างจากการพักโรงแรม  Snoozy  น่าจะตอบโจทย์คุณได้