นักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียกระโดดตึกคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.วิชิต คาดว่าน่าจะมีปัญาเกี่ยวกับสุขภาพ

โพสเมื่อ : Wednesday, October 31st, 2018 : 6.20 pm

เมื่อเวลา 13.20 น. วันนี้ (31ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวกระโดดตึกเสียชีวิต ที่บริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รองสว.(สอบสวน)สภ.วิชิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สส.สภ.วิชิต พ.ต.ท.พีรพันธ์ มีมาก รองผกก.(สอบสวน)สภ.วิชิต พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลวิชระภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.วิชิต หลังคอนโดสูงประมาณ 7 ชั้นซึ่งเป็นทางเท้าบนพื้นดินพบ นางสาว Zhanna Bratanich อายุ 48 ปี สัญชาติรัสเซีย สภาพนอนตะแคงอยู่บนพื้น สวมชุดสีขาวตัดลายสีดำ มีเลือดไหลที่บริเวณใบหน้าเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องพักของผู้ตาย พบว่า ภายในห้องปกติเห็นยาโรคประจำตัวของผู้ตายวางอยู่บนโต๊ะ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายพักอยู่เพิ่งลำพังคนเดียวโดยเพิ่งมาเช่าห้องพักดังกล่าวประมาณกลางเดือนตุลาคม 2561 และทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้แจ้งพนักงานของคอนโดว่า ป่วยจะต้องการไปโรงพยาบาลแต่เมื่อรถพยาบาลมาถึงผู้ตายไม่ยอมไปโรงพยาบาลและได้ปิดประตูห้องแล้วตัดสินใจปีนระเบียงห้องกระโดดตกลงมาเสียชีวิตในที่สุด


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้ตายน่าจะมีความเครียดเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน และจะแจ้งกุงสุลรัสเซียประจำประเทศไทยเพื่อแจ้งให้ญาติทราบต่อไป