แสงแดดมาแล้ว…ออกไปเที่ยวทะเลกันเถอะ !!!!

โพสเมื่อ : Monday, February 4th, 2019 : 12.35 pm

ระยะนี้กระแสท่องเที่ยวเกาะและทะเลฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเราอย่าง ประเทศพม่ากำลังมาแรง ด้วยความที่การทำเอกสารเดินทางไม่ยุ่งยาก ระยะเวลาเดินทางจากฝั่งประเทศไทยไม่ไกล อีกทั้งทัศนียภาพและความอุดมสมบูรณ์ของชายฝั่งทะเลในประเทศเพื่อนบ้านนั้นนับได้ว่ายังบริสุทธิ์และอุดมสมบูรณ์มาก กล่าวได้ว่าเมื่อได้ไปสัมผัสแล้วนั้นหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ส่วนตัวเคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเลและหมู่เกาะฝั่งพม่าที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยในขณะนี้ บอกเลยว่า หลงรักเลย ครั้งนี้เมื่อมีโอกาสได้กลับไปท่องเที่ยวทะเลพม่าอีกครั้ง ไม่รอช้าที่จะรีบเคลียร์งาน จัดกระเป๋าและเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ( Prop ไม่แน่น เที่ยวไม่ได้) เพื่อการเดินทาง ซึ่งจุดหมายปลายทางครั้งนี้คือ “หาดเรนเดียร์” หรือ “Reindeer Beach”

ก่อนถึงวันนัดหมายพวกเราออกเดินทางไปยังจังหวัดระนองเพื่อพักค้างคืน 1 คืน เนื่องจากในตอนเช้าประมาณ 7 โมงเช้าจะมีรถโพถ้องมารับและพาไปยังห้องรับรองของบริษัท อันดามันดั๊กส์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับสัมปทานไปยังหาดเรนเดียร์เพียงรายเดียว ภายในพื้นที่รับรองจะเป็นอาคารห้องโถงกว้างขวางสะดวกสบายและมีบริการอาหารเช้าแบบพื้นเมืองไว้คอยบริการ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะแจกสายรัดข้อมือ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ เมื่อพวกเรารับประทานอาหารเช้ากันพอสมควรแล้ว ทางอันดามันดั๊กส์ ได้จัดเจ้าหน้าที่อธิบายกฏระเบียบ เส้นทางและข้อมูลความรู้ต่างๆ ของหาดเรนเดียร์ให้พวกเราได้รับทราบ เมื่อได้เวลาอันสมควรจึงออกเดินทางต่อด้วยรถโพถ้องไปยังท่าเทียบเรืออันดามัน

ในส่วนการยื่นเอกสารผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองนั้นมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทอำนวยความสะดวกให้ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยพวกเราก็นั่งเรือมุ่งหน้าไปยังเกาะแมคคอยด์ (Macleod Island)  ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศพม่า โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ด้วยเรือสปีดโบ๊ทขนาด 3 เครื่องยนต์ มีหลังคาผ้าใบสีเหลืองสดเป็นเอกลักษณ์

หลังจากที่พวกเราสนุกสนานอยู่บนยอดคลื่นไมนานก็มาถึงที่หมาย ชะโงกหน้าออกมานอกเรือแทบอยากจะกระโดดลงน้ำทันที ไม่ใช่เพราะอากาศร้อนนะแต่เป็นเพราะสีของน้ำทะเลสวยมากกก ราวกับมรกต น้ำใสจนเห็นทรายสีขาวที่พื้นน้ำ เรียกว่า สวรรค์บนดินจริงๆ สมแล้วกับสโลแกนที่ว่า การเดินทางที่จะพาคุณย้อนกลับไปเมื่อ 200 ปีก่อน

พวกเราลงจากเรือขึ้นมาบนชายหาดเรนเดียร์ ก้าวแรกที่เหยียบทรายหายไปทั้งฝ่าเท้าไม่ใช่เพราะทรายเปียกน้ำนะ แต่ทรายนุ่มมาก  และบนชายหาดทางอันดามันดั๊กส์ก็ได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้คุณอย่างเต็มที่ ทั้งห้องน้ำที่มีอย่างเพียงพอ ศาลารับประทานอาหารและยังเป็นที่นั่งหลบแดด และอุปกรณ์สำหรับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ด้วยว่าอันดามันดั๊กส์เป็นผู้ให้บริการนำเที่ยวมายังหาดเรนเดียร์เพียงรายเดียว จึงทำให้หาดแห่งนี้ไม่วุ่นวาย แทบจะเรียกได้ว่า เป็น หาดส่วนตัวดีๆ นี่เอง หากใครนำลำโพงมาและเพลงมันส์ๆ แทบจะเปลี่ยนชายหาดแห่งนี้เป็น  Beach Club ขนาดย่อมได้อย่างสบายๆ

นอกจากบนเกาะจะมีความเป็นส่วนตัว มีน้ำใสราวกระจก มีทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าให้คุณอยากนอนอาบแดดสบายๆ แล้ว กิจกรรมทางน้ำก็มีหลากหลายให้เล่น อาทิ พายเรือคายัคใส  พาย Paddle Board หรือจะ Snorkeling ดูปลาสวยงามใต้น้ำ เป็นต้น

เมื่อสัมผัสธรรมชาติอันสวยงามบนหาดเรนเดียร์จนอย่างเปรมปรีด์แล้ว พวกเราก็ออกเดินทางมาดำน้ำกันต่ออีกจุดหนึ่งที่หมู่เกาะนูดี้  บริเวณนี้อุดมไปด้วยดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน และกัลปังหา นอกจากนี้ยังพบหอยมือเสือขนาดต่างๆ อีกด้วย ยังแอบเสียดายว่าแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของประเทศไทยที่เคยมีความสวยงามขึ้นชื่อในหลายๆแหล่ง ปัจจุบันมีความเสื่อมโทรมมากทั้งจากธรรมชาติเองและจากน้ำมือมนุษย์ การได้มาเที่ยวหาดเรนเดียร์และดำน้ำที่หมู่เกาะนูดี้ในครั้งนี้ทำให้นึกถึงหมู่เกาะสิมิลันครั้งที่ไปเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน ว่ามันสวยงามราวกับดำน้ำดูปลาอยู่ในอะควาเรียมที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ทั้งสีสันของปลาและสีสันของปะการัง ดอกไม้ทะเล และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ใต้น้ำ

จบวันของการเดินทางท่องเที่ยวทะเลพม่าด้วยภาพแสงอาทิตย์สีทองบริเวณท้ายเรือตัดกับขอบภูเขาบนเกาะกลางทะเล นับว่าเป็นภาพอาทิตย์ตกน้ำที่สวยและน่าจดจำอีกภาพหนึ่ง ยังแอบเสียดายว่าถ้าให้กางเต๊นท์นอนบนเกาะได้ก็น่าจะดี

หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้อาจต้องการข้อมูลหรือดูคลิปวีดิโอ หรือ ภาพสวยๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ : Andaman Duck  หรือที่เว็ปไซต์ www.andamanduck.com  มีข้อมูลโปรโมชั่นมากมายให้เลือก แล้วพบกันใหม่คราวหน้าว่าเราจะพาท่านไปที่ไหน สวัสดีครับ