อยากกิน street food ทั่วเอเชีย ไม่ต้องไปไหนไกล มาที่นี่ที่เดียว “Red Chopsticks” สาขาเซ็นทรัลป่าตอง ได้หมดครบทุกความต้องการ

โพสเมื่อ : Friday, November 29th, 2019 : 9.17 am

อยากกิน street food ทั่วเอเชีย ไม่ต้องไปไหนไกล มาที่นี้ที่เดียว “Red Chopsticks” สาขาป่าตองมีทุกอย่างที่คุณต้องการ ทุกจานทำมาจากสูตรต้นตำรับ ถ้ามาแล้วรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ถ้าพูดถึงเรื่องอาหาร เชื่อเลยว่าหลายๆ คน คงอยากที่จะไปลองรับประทานอาหารที่ขึ้นชื่อของประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะอาหาร street food แต่การเดินทางไปหาทานถึงถิ่นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย เพราะจะต้องเสียเวลาในการเดินทาง แม้ว่าจะนั่งเครื่องบินไปก็ตาม แต่กว่าจะหาทานได้ครบก็ต้องเดินทางไปหลายที่กันเลยที่เดียว

แต่ ถ้าอยากทานอาหาร street food ที่ขึ้นชื่อ และไม่อยากดินทาง ลองมาที่นี้ Red Chopsticks ร้านอาหารแนว Asian Thai Seafood ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของคนชอบกินได้เป็นอย่างดี

สำหรับร้านที่จะแนะนำในวันนี้ เป็น Red Chopsticks สาขา เซ็นทรัลป่าตอง ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ในห้าง Central Patong บริเวณ ชั้น B1 ตั้งแต่ต้นปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของร้านบอกกว่าร้านนี้เปิดเป็นสาขาที่ 3 ในจังหวัดภูเก็ต โดย 2 สาขาแรกตั้งอยู่ที่ หาดกะรน ประกอบด้วย Karon Beach และ Karon Street food

ทำไมต้อง Red Chopsticks เจ้าของร้านบอกว่า Red Choosticks แปลว่าตะเกียบสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลของการรับประทานอาหาร ที่บ่งบอกให้รู้ว่าอาหารที่ให้บริการเป็นแนวเอเชีย

อาหารเด่นจะเน้นเป็นแนว Street Food ที่พบได้ทั่วไปในเมืองท่องเที่ยวชื่อดังในประเทศกลุ่มเอเชียทั้งหมด โดยสูตรจะได้มาจากต้นตำรับแท้ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวมันไก่สิงคโปร์ (199) ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม 3 อย่าง น้ำจิ้มพริกสด ซีอิ้วดำ น้ำจิ้มขิง ส่วนข้าวหุงสวยกำลังดีไม่ฉ่ำน้ำมัน หอมขิง รสชาติ เนื้อไก่นุ่ม เหมือนกับไปกินข้าวมันไก่ที่สิงคโปร์จริงๆ ส่วนราคาจับต้องได้ (199)

ตามด้วยเมนู เป็ดกรอบ  วิธีทานจะคล้ายๆกับเป็ดปักกิ่ง แต่พิเศษที่ตรงน้ำซอสซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของร้าน ที่ได้มาจากเชฟร้านดังจากสิงคโปร์ โดยนำอกเป็ดครึ่งตัวมาหมักและซุบแป้งทอดจนกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน ห่อด้วยผักผัก ห่อด้วยแผ่นแป้ง รับรองเมนูนี้ฟินแน่นอน(599)

นอกจากนั้นยังมี  เมนูบะหมี่แห้งหมูกรอบ สูตรแท้จากฮ่องกง ที่เรียกได้ว่ารสชาติกลมกล่อม ไม่ต้องปรุงเพิ่ม และพิเศษเส้นหมี่จะมีรสชาติในตัว เส้นเหนียวนุ่ม โรยด้วยกากหมูที่ทางร้านเจียวเอง ส่วนหมูกรอบขอรับรองว่ากรอบจริง เมนูนี้แค่เริ่มชิมก็หยุดไม่ได้แล้ว (99).

ตามด้วยเมนูเมนู ข้าวผัดนาซิโกเร็ง อาหารสุดฮิตจากอินโดนีเซีย ในจานเสิร์ฟมาพร้อมกับทอดมันกุ้ง ข้าวเกรียบกุ้ง และ สะเต๊ะไก่ นอกจากนั้นยังมีอาหารไทย – อาหารพื้นเมืองภูเก็ตอีกหลายเมนู เช่น ซุปเนื้อภูเก็ตต้นตำรับสูตรอาหารจากมุสลิมแท้ๆ ปูผัดผงกระหรี่ จุดเด่นอยู่ที่ใช้ปูม้าสดๆ และเป็นปูม้าที่ชาวประมงในภูเก็ตจับเอง เกี้ยนหมู ของกินเล่นพื้นเมืองภูเก็ตสูตรลับของทางร้าน หมี่น้ำกุ้ง, หมี่ผัดฮกเกี้ยน, หมึกผัดไข่เค็ม, กุ้งอบวุ้นเส้น ฯลฯ

.

ตบท้ายด้วยเมนูของหวานมีให้เลือกมากมาย เช่นข้าวเหนียวมะม่วงและอื่นๆ และที่พลาดไม่ได้คือเมนูเครื่องดื่มสุดแปลกอย่าง ทุเรียนน้ำปั่น มีเจ้าเดียวในภูเก็ต เมนูนี้เป็นที่ติดใจของนักท่องเที่ยวชาวจีน ญี่ปุ่น และรัสเซีย

สำหรับร้าน Red Chopsticks สาขา Central Patong ตั้งอยู่ชั้น B1 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11:00 – 23:00 น. เปิดให้บริการทุกวัน  ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 098-0152135 หรือ เว็ปไซต์. www.redchopsticksthailand.com ,เฟซบุ๊ค : Red Chopsticks Thailand , อินสตาแกรม : RedChopsticksThailand