ม.อ.ภูเก็ต จับมือกับ โรงแรมฮิลตันสร้างความร่วมมือด้านวิชาการ

โพสเมื่อ : Wednesday, November 23rd, 2016 : 11.00 pm

คณะการบริการและการท่องเที่ยว ม.อ.ภูเก็ต จับมือกับ โรงแรมฮิลตันสร้างความร่วมมือด้านวิชาการ พัฒนาบุคลากรยกระดับคุณภาพการพัฒนาความรู้ด้านการจัดการบริการระดับโลก1479916527453.jpeg

คณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โดยรองศาสตราจารย์ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธฺการบดีวิทยาเขตภูเก็ต รองศาสตราจารย์ ดร.ปรารถนา กาลเนาวกุล คณบดีคณะการบริการและการท่องเที่ยว พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร โรงแรมฮิลตัน เพื่อร่วมทำการลงนามในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง คณะการบริการและการท่องเที่ยว กับ โรงแรมฮิลตัน โดยมีรองศาสตราจารย์ภูวดล บุตรรัตน์ และ Mr.Peter Websterผู้บริหาร โรงแรมฮิลตัล เป็นผู้ลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ฉบับนี้1479916540630.jpeg

การลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อสร้างความร่วมมือทางด้านวิชาการกับพันธมิตร มีชื่อเสียงและศักยภาพในการพัฒนาบุคลากรระดับโลก กับทาง Hilton International Asia Pacific (HIAP) เตรียมความพร้อม สร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพด้านการบริการและการท่องเที่ยว และยกระดับคุณภาพการการพัฒนาความรู้ด้านการการจัดการบริการ ให้มีมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรรองรับการประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียนต่อไปในอนาคต1479916534228.jpeg

รองศาสตราจารย์ภูวดล บุตรรัตน์ รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต เผยว่า “มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต มีความยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นพันธมิตร ในด้านวิชาการกับฮิลตัน ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นผู้นำ และมีชื่อเสียงระดับโลก ในการที่จะร่วมผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรมการบริการในประเทศไทย และอาเซียน เราเชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะเพิ่มศักยภาพ และส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการของเราในการบริการ และการท่องเที่ยวในอนาคต”1479916537833.jpeg

รองศาสตราจารย์ ดร.ปรารถนา กาลเนาวกุล คณบดีคณะการบริการและการท่องเที่ยว เผยว่า ทางคณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบันทึกข้อตกลงฉบับนี้จะนำไปสู่การพัฒนาในด้านด้านธุรกิจงานบริการ ก่อให้เกิดการพัฒนาและสร้างความเข้มแข็งในวิชาชีพและก่อให้เกิดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคตและการฝึกอบรมทักษะ จากประสบการณ์จริง ที่จะรวมเข้ากับหลักสูตรการเรียนในระดับปริญญาตรี ในสาขาการจัดการธุรกิจบริการ และการโรงแรม ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ ระหว่างโรงแรมฮิลตันกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นับเป็นพันธมิตรทางวิชาการครั้งที่สองในประเทศไทยและเป็นการลงนามข้อตกลงครั้งที่สี่ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย