“prab keesin” โพสต์ .กระอัก!!!..ป่าตอง เงียบ แถมรัฐลงรีดภาษี

โพสเมื่อ : Friday, May 31st, 2019 : 1.36 pm

“prab keesin”  !!!..โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุ “.กระอัก!!!..ป่าตอง.(เมืองท่องเที่ยวระดับโลก)….เงียบ..!!!..แถม…รัฐ..นำโดย…สรรพากรและสรรพสามิต ลงรีด ภาษี…ซ้ำเติมผู้ประกอบการ

ขณะนี้ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความถึงสถานการณ์ และภาพบรรยากาศการท่องเท่ยวในพื้นที่ป่าตอง โดยนักธุรกิจชื่อดัง นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานบริษัท พิโซน่า กรุ๊ป ,ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง คณะกรรมการตำรวจ (กตร.) สภ.ป่าตอง ได้โพสต์ข้อความและภาพทางเฟซบุ๊ค ส่วนตัว ชื่อ “prab keesin”

โดยระบุข้อความ ว่า  กระอัก!!!…ป่าตอง.(เมืองท่องเที่ยวระดับโลก)..เงียบ..!!!..แถม…รัฐ..นำโดย…สรรพากรและสรรพสามิต ลงรีด ภาษี…ซ้ำเติมผู้ประกอบการต่างๆ..ทั้งนี้…ผู้ประกอบการปรับตัวไม่ทัน อ่วม!!โดนค่าปรับ กันหมด กระทบธุรกิจและการลงทุน เพราะต้องไปปรับราคาขึ้น..ส่งผลต่อการท่องเที่ยวป่าตองทางลบ..รุนแรงขึ้น..!!!

#หลาบเลย #นักท่องเที่ยวนักลงทุนหายหมด #รีดเพิ่มอีก11#ประเมินภาษีไม่ควรใช้วิธีนับแก้วครับ #สงสัยไม่เคยทำธุรกิจ #ประชาชนไม่มีความสุขแล้ว #ทำไม่ได้ให้ย้ายไปอยู่ที่อื่นดีกว่าครับ #ไม่ต้องการคนโง่ๆมาบริหารบ้านเมือง #ไม่รู้สถานการณ์เลยนิ #กระทรวงการคลัง #กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา #สรรพสามิตภูเก็ต #สรรพสามิตภาค 8 Cr. ภาพ เจ้าบูลคาร์ 2299 และ น้องๆชาวบางลา

อย่างไรก็ตามหลังมีการโพสต์ข้อความ และภาพดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างก็สะท้องให้เห็นปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโลว์ซีซั่นของจังหวัดภูเก็ต จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีจำนวนน้อย แต่ถูกหน่วยงานรัฐลงพื้นที่เพื่อเรียกเก็บภาษี ทำให้เป็นลูกโซ

บางรายระบุว่า “ ทั้งนักท่องเที่ยวหาย ทั้งรีดเก็บภาษา ตายแน่”  บางรายเรียกร้องให้ภูเก็ตเป็นเขตปกครองพิเศษเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความ ว่า “ภูเก็ตบ้านเราทำมั้ยถึงไม่ได้เขตปกครองพิเศษทั้งๆที่มีพร้อมทุกๆด้าน/ความคิดส่วนตัวนะครับ” โดยคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างก็ต้องการให้ภาครัฐเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนไม่ใช่เข้ามาซ้ำเติมในช่วงนี้

อย่างไรก็ตามสำหรับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงนี้เป็นที่ทราบกันดีว่ากำลังอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่นจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีจำนวนลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด