รถยนต์ชนนักบินชาวจีนได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะเดินกลับที่พัก

โพสเมื่อ : Thursday, March 30th, 2017 : 2.28 pm

รถยนต์เฉี่ยวชนนักบินชาวจีนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เดินอยู่ริมถนนกลับที่พักในพื้นที่ อ.ถลาง คนขับรถให้การผู้บาดเจ็บหนีสุนัขออกมากลางถนนทำให้ถูกรถชนอย่างจัง

ขอบคุณภาพจาก จนท.ตำรวจ สภ.ถลาง

เมื่อเวลา 19.40 น. ของวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนคนเดินเท้า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณทางโค้งลงเนินใกล้ถึงสนามกอล์ฟมิชชั่นฮิลส์ ถ.อนุสาวรีย์ – บ้านเมืองใหม่ ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุถนนค่อนข้างมืด พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กม-2480 ภูเก็ต จอดอยู่ริมถนนด้านซ้ายหันหัวรถมุ่งหน้าไปทางสนามกอล์ฟ มีร่องรอยเฉี่ยวชนบริเวณโคมไฟหน้า กันชนหน้าข้างซ้ายของตัวรถและกระจกบังลมมุมล่างด้านซ้ายบุบและแตกได้รับความเสียหาย พบ นายสมหมาย เพิ่มพูน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/1 ม.4 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถคันที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่าเป็นชาวจีน ไม่ทราบชื่อกระเด็นตกลงไปอยู่ในพงหญ้าข้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โดยในเวลาต่อมาทราบชื่อ ผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ MR.CHEN XING อายุ 27 ปี สัญชาติจีน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ยังอยู่ในอาการรู้สึกตัว

จากการสอบ นายสมหมายฯ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง บอกว่า ในขณะที่ตนขับรถกลับจากทำงานเพื่อกลับบ้านพักที่บ้านพารา เมื่อขับรถถึงที่เกิดเหตุเห็นชาวจีนยืนอยู่บนถนนถือร่มแกว่งไปมาไล่สุนัขอยู่ ตนบังคับรถหลบออกไปทางขวาแล้วแต่ไม่พ้นเมื่อชาวจีนคนดังกล่าวได้เดินถอยหลังหนีสุนัขออกมากลางถนน ทำให้ตนบังคับรถไม่อยู่และเฉี่ยวชนกับร่างของชาวจีนอย่างรุนแรงทำให้กระเด็นตกลงไปอยู่ในพงหญ้าและแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมาให้การช่วยเหลือในที่สุด

และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงแรม ทราบว่า MR.CHEN XING อายุ 27 ปี ประกอบอาชีพนักบิน ได้เข้าพักที่โรงแรมใกล้ที่เกิดเหตุ และในเวลาประมาณ 17.00 น. ได้เดินออกไปร้านสะดวกซื้อที่สามแยกเมืองใหม่ ถนนเทพกระษัตรี ขณะเกิดเหตุ MR.CHEN XING อยู่ในระหว่างเดินทางกลับโรงแรม

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ไม่พบร่องรอยบนผิวจราจร ถนนเปียกเนื่องจากฝนตก สองข้างทางมืด และบริเวณดังกล่าวมีสุนัขอยู่หลายตัว จากนั้นได้เชิญคนขับรถไปสอบปากคำเพิ่มเติม และตรวจแอลกกอฮอล์ ในเบื้องต้นไม่พบแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะทำการสอบสวน และจะแจ้งให้สถานฑูตประเทศจีนประจำประเทศให้ทราบต่อไป