พ่อเมืองภูเก็ตสั่งการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่มอย่างเต็มกำลัง

โพสเมื่อ : Friday, July 6th, 2018 : 11.42 am

การเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มที่เกาะเฮ จ.ภูเก็ต จนถึงขณะนี้มีผู้สูญหายทั้งสิ้น 56 คน โดยล่าสุดในที่ประชุมสรุปสถานการณ์ ซึ่งมี นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในที่ประชุม ได้สรุปการให้ความช่วยเหลือการรักษาพยาบาลของผู้ประสบภัย ว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลมี 4 โรงพยาบาลด้วยกัน คือ รพ.อบจ.ภูเก็ต 36 ราย ต้องนอนพักรักษาตัว 11 ราย รพ.กรุงเทพภูเก็ต 6 ราย รพ.มิชชั่น 4 ราย รพ.วชิระภูเก็ต 3 ราย ซึ่งทั้งหมดนี้แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว
สำหรับการเตรียมความพร้อมในการรับตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้มีการส่งเรือขนาดใหญ่ไปรอรับอยู่กลางทะเล เนื่องจากคลื่นลมแรงสูง 2-3 เมตร หลังจากนั้นจะถ่ายลงเรือสปีดโบ๊ทนำมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลองซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของรถพยาบาลฉุกเฉิน บุคลากรทางการแพทย์ มีการวางแผนด้านการจราจรเพื่อนำผู้บาดเจ็บไปถึงโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด ในเบื้องต้นได้กำหนดให้โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นศูนย์กลางในการรับผู้บาดเจ็บ โดยขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ แพทย์และอุปกรณ์ต่างๆ ไว้แล้ว หากไม่เพียงพอก็จะส่งไปยังโรงพยาบาลข้างเคียงต่อไป
ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ทางโรงพยาบาลได้เตรียมตู้คอนเทนเนอร์ไว้รองรับการแช่ศพไว้แล้ว เนื่องจากห้องเก็บศพไม่เพียงพออย่างไรก็ตาม ทางอำเภอเมืองภูเก็ตได้จัดเตรียมพนักงานอำนวยความสะดวกในเรื่องการออกใบมรณบัตร