เลือกตั้งภูเก็ตยังไม่พบข้อร้องเรียน คาด ปชช.ออกมาใช้สิทธิ์เกิน 80%

โพสเมื่อ : Sunday, March 24th, 2019 : 9.54 am

กกต.ระบุ เลือกตั้ง ส.ส. ภูเก็ต ยังไม่พบการร้องเรียน ประชาชนตื่นตัว คาดคนออกมาใช้สิทธิ์ 80 % ทราบผลนับคะแนนไม่เกิน 2 ทุ่ม

 

นาย ณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ภูเก็ต กล่าวถึงการเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดภูเก็ต ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนค่อนข้างตื่นตัว และมีคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประชาชนตื่นตัว น่าจะมาจากเราห่างหายจากการเลือกตั้งหลายปี และการเลือกตั้งครั้งนี้ มีพรรคการเมืองให้เลือกจำนวนมาก ทำให้ความสนใจทางการเมืองของประชาชนมีมากขึ้น

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้คิดว่าจะมี คนออกมาใช้สิทธิ์ประมาณ 80% ในส่วนของการนับคะแนนคาดว่านับเสร็จประมาณ 19.30 น. และ จะทราบผลคะแนนเวลาประมาณ 20.00 น.

ส่วนปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง นาย ณัฐวรรธน์ กล่าวว่า หลังจากเมื่อคืนทาง กกต.ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่อย่างใด และทางกกต.เองก้มีชุดเคลื่อนที่เร็วในการสืบสวนหาข่าวตลอดเวลา จุดไหนเป็นจุดเสี่ยงที่เราจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษและมีชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมที่จะลงไปพื้นที่ทันทีที่ได้รับเรื่องร้องเรียนเข้ามา นอกจากนั้นเรายังมีผู้ตรวจการเลือกตั้งที่จะแทรกซึมตรวจสอบดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริต ยุติธรรม

ในส่วนของบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเราจัดเป็นชุดประมาณ 600 บัตร ต่อ 1 ชุด เตรียมนับคะแนนจุดที่กำหนด เขตเลือกตั้งที่ 1 นับที่ศาลาประชาคม เขตเลือกตั้ง 2 ที่โรงเรียนถลางพระนางสร้าง จึงขอเชิญชวนประชาชนไปติดตามการนับคะแนนเพื่อความโปร่งใส ซึ่งจะเริ่มนับคะแนน เวลา 17.00 น.