ททท.จัดยิ่งใหญ่ “Phuket Amazing Colorful Taste 2018” รวมสุดยอดเมนูเด็ดทั่วไทยมาไว้ที่หาดป่าตอง

โพสเมื่อ : Sunday, December 9th, 2018 : 5.59 pm

ททท.จัดยิ่งใหญ่งาน “Phuket Amazing Colorful Taste 2018” รวมสุดยอดอาหารไทยเด็ดทั่วไทยมาไว้ริมหาดป่าตอง 8-9 ธันวาคม นี้ ณ สวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดยิ่งใหญ่งาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018 มหกรรมอาหารที่รวมสุดยอดอาหารเด็ดทั่วไทยริมหาดป่าตอง เพื่อชูกลยุทธ์ Gastronomy tourism กระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ต ยกระดับอาหารไทยสู่สากล พร้อมผลักดันให้ภูเก็ตกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลก 8-9 ธันวาคม 2561 ณ สวนสาธารณะโลมา ป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยมีพิธีเปิดงานไปเมื่อค่ำคืนวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล ปลัดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางวิภา จันทร์ทอง ปลัดเทศบาลเมืองป่าตอง และนางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ร่วมทำพิธีเปิดงาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018 มหกรรมอาหารที่รวมสุดยอดอาหารที่ดีที่สุดและมากที่สุดไว้ในภูเก็ต ณ สวนสาธารณะโลมา ป่าตอง จ.ภูเก็ต

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จัดงาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018 มหกรรมอาหารที่รวมสุดยอดอาหารที่ดีที่สุดและมากที่สุดไว้ในภูเก็ต ในวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 23.00 น. ณ สวนสาธารณะโลมา ป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต ด้วยการสร้างการรับรู้วัฒนธรรมด้านอาหารที่หลากหลายและเต็มไปด้วยคุณภาพของเมืองไทย (Gastronomy tourism) พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ของอาหารไทยสู่ระดับสากล

“Gastronomy tourism ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวในปัจจุบันยังมองหา อาหารท้องถิ่นที่มีความแปลกใหม่ในการเดินทาง โดยถือว่าอาหารเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยว โดยจากสถิติพบว่า 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายการเดินทางท่องเที่ยวใช้จ่ายด้านอาหารเป็นหลัก และล่าสุดในปีนี้ ได้เปิดตัว ‘มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ตและพังงา’ ซึ่งนับเป็นปีแรกที่ มิสลินไกด์ ได้มอบดาวไปยังร้านอาหารและที่พักในภูเก็ตและพังงา ส่งผลให้ภูเก็ตกลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอาหารของนักท่องเที่ยวทั่วโลก”

สำหรับงาน Phuket Amazing Colorful Taste 2018 ภายในงานพบกับสุดยอดอาหาร ทั่วทั้งภูเก็ต และยังยกทัพขบวนอาหารหลากหลายชนิดจากทั้งจังหวัดใกล้เคียง และ ย่านเยาวราช มากกว่า 60 ร้าน มาไว้ริมชายหาดป่าตอง ภายในงานจะมีทั้งหมด 5 โซน ประกอบด้วย

โซนที่ 1 White Table พบกับ ลิ้มรสอาหารทะเลตำรับไทยสุดหรูในรูปแบบ Sit Down Dinner จากร้าน “แอท ตรีสรา” ร้านที่ได้รางวัล “มิชลินเพลท” จากมิชลินไกด์ ปี 2018 พิเศษจองก่อนมีสิทธิ์ก่อนจำกัดเพียงวันละ 40 ที่นั่ง เท่านั้น!

โซนที่ 2 Blue Glamping พบกับ อาหารทะเลสดๆ ทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา ฯลฯ ที่ขนกันมาทั่วท้องทะเล พร้อมให้คุณได้ปิ้งย่าง และอาหารถิ่น ร้านดังทั่วทั้งภูเก็ตยกมาไว้ในโซนนี้ อาทิ โอวต้าวจี่เปี้ยน,หมี่ต้นโพธิ์,คงอันเหลา,อาโป๊ง โกเลี้ยว และอื่นๆอีกมากมาย

โซนที่ 3 Red Dish : ตื่นตากับร้านชื่อดังจากต่างถิ่น ทั้งสตรีทฟู้ดจากเยาวราช และพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งร้านชื่อดังจากโลกออนไลน์ อาทิ “จกโต๊ะเดียว” โต๊ะจีนชื่อดังจากเยาวราช การันตีความอร่อยจากกูรูด้านอาหารหลายสำนัก ที่ปกติต้องจองคิวกันเป็นเดือนๆ แต่งานนี้ยกมาให้ชาวภูเก็ตได้ลิ้มลองถึงถิ่น , “ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช” กับขนมปังไส้ไหลที่คิวยาวที่สุดบนถนนเยาวราชกับ 9 รสชาติที่กรอบนอกนุ่มในจนอดใจไม่ไหว พลาดไม่ได้กับ ร้านเซี้ยเหล่ายี่ห้อ กับเมนูข้าวหมูแดงแปลงนามชื่อดัง ,หมูย่างเมืองตรัง,ป้าไก่ข้าวมันแกงไก่ (จ.สงขลา),ขนมเปี๊ยะป๋าเทพ,เครปป้าเฉื่อย, ตี่โภชนาข้าวต้มต้มยำ, บะหมี่จอมพลัง เป็นต้น

โซนที่ 4 Rainbow Bar พบกับหลากหลายเมนูม็อคเทล จากผลไม้นานาชนิด และโซนที่ 5 เวทีการแสดง ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีเพราะๆ จากเจนนิเฟอร์คิ้ม, โก้ มิสเตอร์แซกแมน, ปุ้ย ดวงพร, แนท The Voice และวงดนตรีเจ้าถิ่นที่จะมาสร้างบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก