นิกรมารีนร่วมกับนักเรียนน้อยร้อยเสนาธิการทหารเรือรุ่น 77 ทำกิจกรรม CSR บนเกาะเฮ

โพสเมื่อ : Thursday, April 27th, 2017 : 9.41 am

บริษัท นิกรมารีน ให้การต้อนรับ นักเรียนนายร้อยเสนาธิการทหารเรือ รุ่น 77 กรมยุทธการทหารเรือ นำโดย นาวาตรี กวีวัฒน์ เก่งการ หัวหน้าคณะ ที่มาทำกิจกรรม CSR Happy Coral Project 2017 ที่เกาะเฮ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมี นายนิกร และนางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ บอสใหญ่ของนิกรมารีน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2560

สำหรับโครงการ CSR Happy Coral 2017 เป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทางนิกรมารีนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ซึ่งปัจจุบันแนวปะการังได้เสื่อมโทรมลงไปมาก ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากธรรมชาติหรือมนุษย์ก็ตาม โครงการนี้จึงเป็นโครงการที่จะสร้างความร่วมมือและเปิดโอกาสให้หน่วยงานราชการ นักท่องเที่ยว ตลอดจนคนในท้องถิ่น ได้เล็งเห็น และร่วมแรงร่วมใจช่วยกันฟื้นฟูแนวประการังแบบยั่งยืน

กิจกรรมเริ่มจากการแบ่งทีมออกเป็น 4 ทีม ซึ่งแต่ละทีมได้หยิบอุปกรณ์ทั้งหมด ที่พร้อมจะประดิษฐ์เป็นแผ่นอนุบาลปะการังขึ้น กับเวลาในการออกแบบ 1 ชั่วโมง แต่ด้วยไหวพริบและความคล่องแคล่วของนักเรียนนายทหารทุกคน ใช้เวลาเพียง 20 นาที ก็เสร็จสิ้นการทำแผ่นอนุบาลปะการัง จากนั้นเป็นการทดสอบนำแผ่นอนุบาลปะการังไปลอยน้ำ เพื่อให้ทราบผลว่าการออกแบบนั้นสมบูรณ์หรือไม่ ปรากฎว่าทุกกลุ่มทำออกมาได้สมบูรณ์มาก ก่อนจากกันได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก