“lSRMWR” ดึงแพทย์ นักวิชาการ ทั่วโลก จัดสัมมนา โรคเบาหวานระดับนานาชาติ 2023 ที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, October 27th, 2023 : 2.47 pm

“lSRMWR” จัดสัมมนา โรคเบาหวานระดับนานาชาติ 2023 ที่ภูเก็ต ดึง แพทย์ เภสัชกร และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเบาหวาน จาก 20 ประเทศ ทุกภูมิภาคของโลกเข้าร่วมกว่า 120 คน

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ โรงแรมพูลแมน ภูเก็ต อาเคเดีย หาดในทอน อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต สมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟู และ การสมานแผลโรคเบาหวานนานาชาติ (lSRMWR: The International Society of Regennerattive Medicne and Wound Repair) นำโดย นายเควิน วู (Mr. Kevin xu) ประธานสมาคมฯ และประธานกรรมการบริษัทเครือมีโบ (MEBO) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ เวชภัณฑ์ และนวัตกรรมด้านการรักษาโรคเบาหวาน ระดับแนวหน้าแห่งหนึ่งของโลก

และมีความมุ่งมั่นยกระดับสุขภาพของมวลมนุษย์ให้ดีขึ้น ได้จัดให้มีการประชุมสัมนาทางวิชาการระดับนานาชาติว่าด้วย “การติดเชื้อในอวัยวะที่เกิดจากโรคเบาหวาน ประจำปี 2023” (2023 International Diabetic Lower Extremity Symposium: IDLES 2023) ในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 โดยมี กลุ่มแพทย์ เภสัชกร และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเบาหวานจาก 20 ประเทศ ทุกภูมิภาคของโลกเข้าร่วมประชุมสัมมนากว่า 120 คน

นายเควิน วู (Mr. Kevin xu) ประธานสมาคมฯ กล่าวถึงการประชุมสัมนาโรคเบาหวานระดับนานาชาติในครั้งนี้ว่า เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ และประสบการณ์ที่เกี่ยวกับโรคเบาหวานของกลุ่มแพทย์ เภสัชกร และผู้เชี่ยวชาญที่กระจายกันอยู่ในทุกภูมิภาคของโลก เพื่อพัฒนาเป็นองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับโรคเบาหวานให้มีความก้าวหน้าและทันสมัยในทุกมิติ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมสัมนาสามารถนำไปปรับใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานทั้งในระยะเริ่มต้นของอาการโรค จนถึงระดับรุนแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพและมาตรฐานที่เท่าเทียมกันทั้งโลก

“ความร่วมมือกันในระดับนานาชาติเพื่อพัฒนาศักยภาพของแพทย์ เภสัชกร พยาบาล และบุคคลากรที่เกี่ยวข้องให้มีศักยภาพที่สูงขึ้นนั้น ถิอว่ามีความสำคัญและเป็นประโยชน์โดยตรงต่อประชาคมโลกอย่างยิ่ง เพราะจากอุบัติการณ์โควิด-19 ทำให้เราต้องตระหนักว่า ในอนาคตข้างหน้าอาจมีอุบัติการณ์โรคใหม่ๆ ที่มีความร้ายแรงอาจเกิดขึ้นได้ เราจึงต้องเตรียมความพร้อมให้กับบุคคลากรทางการแพทย์เพื่อรองรับสถานการณ์เหล่านี้ตลอดเวลา” นายเควิน วู กล่าว

ขณะที่ ด็อกเตอร์ อริสทริดีส วีเวส (Dr.Aristidis Veves) ศาสตราจารย์นายแพทย์สาขาศัลยศาสตร์ การบำบัดด้วยการฟื้นฟู ประธานการประชุมสัมนา IDLES 2023 กล่าวว่าการสัมนาครั้งนี้เป็นการรวมตัวของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคเบาหวานจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ และประสบการณ์ที่มาจากการปฏิบัติงานในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นความรู้ด้านโรคเบาหวานที่มีความเป็นปัจจุบันที่สุด เพื่อที่จะนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดเป็นองค์ความรู้ใหม่ที่มีความก้าวหน้าที่สุด โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือเพื่อยกระดับมาตรฐานการดูแลและรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานให้มีคุณภาพสูงสุด และมีความเท่าเทียมกันทั่วโลก

“เป็นที่รู้กันว่าโรคเบาหวานมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในทุกภูมิภาคของโลก ทั้งนี้เนื่องจากโรคเบาหวานในระยะเริ่มแรกจะไม่แสดงอาการ ทำให้ผู้ป่วยขาดความระมัดระวัง แต่จะตรวจพบว่าเป็นโรคเบาหวานแล้วก็ต่อเมื่อภาวะโรคมีความรุนแรงแล้ว และที่สำคัญคือโรคเบาหวานไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ดังนั้นนอกจากการรักษาตามอาการจากแพทย์แล้ว ผู้ป่วยจึงต้องเรียนรู้ที่จะจัดการไม่ให้โรคเบาหวานกำเริบมากขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ และการออกกำลังกายที่เหมาะสมด้วย” ด็อกเตอร์ อริสทริดีส วีเวส กล่าวในที่สุด

👉https://youtu.be/vybPrGupKAU