ก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ต หวังให้ภูเก็ตไปในทิศทางที่คนภูเก็ตต้องการ

โพสเมื่อ : Tuesday, May 30th, 2017 : 10.26 pm

เมื่อเวลา 09.30น.วันที่ 28 พ.ค. 60 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต นายพลัฏฐ์ จันทรโศภิน ผู้ประสานงานการก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ต และคณะร่วมจัดการประชุมก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ต โดยมีนายสุพจน์ ชนะกิจ นายอำเภอเมืองภูเก็ตให้เกียรติเป็นประธานกิตติมศักดิ์กล่าวเปิดการประชุมและบรรยายเรื่องการจัดตั้งสมาคม พร้อมทั้งประชาชนเข้าร่วมฟังจำนวนหนึ่ง นายสุพจน์ กล่าวว่า ตนเองรับราชการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมาประมาณ 30 ปี เห็นการเติบโตของจังหวัดภูเก็ตเรื่อยมา บางครั้งพบเห็นประเด็นปัญหาข้อขัดแย้งต่างๆ แต่ไม่มีกลุ่มแกนนำที่จะทำหน้าที่แทนคนภูเก็ตในการร้องเรียน หรือปกป้องภูเก็ต ตนเองขอสนับสนุนการก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ตในครั้งนี้เพื่อให้ภูเก็ตเดินไปในทิศทางที่คนภูเก็ตต้องการ นายสุพจน์ยังกล่าวต่ออีกว่าการรวมตัวของคนภูเก็ตเพื่อก่อตั้งเป็นสมาคมนั้นจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนภูเก็ตอื่นๆ ว่าสมาคมคนภูเก็ตนั้นมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน เพราะมีการรับรองถูกต้องตามกฏหมาย ดังนั้นหากสมาคมคนภูเก็ตได้จัดตั้งขึ้นจะเป็นประโยชน์แก่คนภูเก็ตแน่นอน
ด้านนายพลัฏฐ์ จันทรโศภิน ผู้ประสานงานการก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ต กล่าวว่า ตนเองและกลุ่มคนภูเก็ตจำนวนหนึ่งได้มองเห็นปัญหาและต้องการให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่ของคนภูเก็ตจริงๆไม่ใช่ให้คนต่างชาติเข้ามาแฝงตัวหาผลประโยชน์หรือให้ส่วนกลางมาชี้นิ้วทิศทางการพัฒนาของภูเก็ตโดยไม่ได้สอบถามความเห็นหรือความต้องการของคนภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งการก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ตในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การก่อตั้ง ดังนี้ 1. เพื่อรวบรวมคนภูเก็ตที่มีจิตอาสารักษ์ภูเก็ต 2. เพื่อเป็นองค์กรภาคประชาชนที่จะมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ 3. เพื่อเป็นองค์กรที่ทำประโยชน์เกื้อกูลทางสังคมและส่งเสริมงานสาธารณะ 4. เพื่อเป็นองค์กรสื่อกลางในการเชื่อมโยงการพัฒนาทั้งภาครัฐและเอกชน 5. เพื่อเป็นองค์กรตัวแทนคนภูเก็ตทั้งระดับประเทศและระดับสากล 6. สอดส่องดูแลปกป้องสาธารณประโยชน์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดจน สิทธิประโยชน์ของคนภูเก็ตตามกฏหมาย และ 7. เพื่อฟื้นฟู อนุรักษ์ ปกป้อง และรักษา ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมของคนภูเก็ต


ทั้งนี้หลังจากที่มีการชี้แจงวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ตแล้วได้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารสมาคมคนภูเก็ต (ชุดก่อตั้ง) ในที่ประชุมมีมติให้ นายทวี ทองตัน ดำรงตำแหน่งนายกผู้ก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ต โดยมี นายพลัฏฐ์ จันทรโศภิน ดำรงตำแหน่งเลขานุการ และคณะกรรมการอีก 5 ท่าน ได้แก่ นายดอน ลิ้มนันทพิสิฐ นายวิรัช หมื่นพัน นางนวลจันทร์ สามารถ นายวิวัฒน์ และนายราวี ชามี ดำรงตำแหน่งอุปนายกก่อตั้งสมาคมคนภูเก็ต