ตำรวจภูเก็ตเร่งสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และคนที่รอดชีวิต ยังไม่สรุปสาเหตุเรือล่ม

โพสเมื่อ : Friday, July 6th, 2018 : 4.59 pm

พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผู้กำกับ สภ ฉลอง กล่าวถึงการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีเกิดเหตุเรือฟินิกซ์ล่ม ที่หน้าเกาะเฮ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการสอบสวนกรณีดังกล่าว ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ตั้งคณะทำงานสอบสวนขึ้นมา 1 ชุด โดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน โดยมีพนักงานสอบสวนร่วมทำงานกว่า 10 นาย. ซึ่งขณะนี้ได้มีการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ผู้รอดชีวิต ลูกเรือและไกด์ ไปแล้วกว่าครึ่ง คาดว่าเร็วนี้จะสอบปากคำได้ทั้งหมด
เพื่อให้ได้รายละเอียดที่ชัดเจน รวมทั้งชันสูตรร่างผู้เสียชีวิต ส่วนการแจ้งข้อหายังไม่ได้มีการแจ้งต้องรอให้สอบปากคำแล้วเสร็จก่อน

ด้านนายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้เดินทางมาร่วมกับจังหวัดภูเก็ตเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยและร่วมค้นหาผู้ที่สูญหาย โดยขณะนี้มีการประสานจากเจ้าของเรือทราบว่ามีประกันภัยของเรือ ซึ่งต้องเช็คว่าในการส่งนักท่องเที่ยวมีการแจ้งชื่อทุกคนหรือไม่หากแจ้งไม่ครบจะเป็นประเด็น ซึ่งหลังจากนี้ต้องเรียกประกันมาสอบถาม โดยทางกระทรวงฯ มีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยว ซึ่งรัฐมนตรีได้ให้เข้ามาช่วยเหลือดูแลเนื่องจากเป็นภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวประเทศไทย โดยวันนี้มีเรือฟรีดอม ชมรมอีโก้ ซึ่งเป็นนักดำน้ำต่างชาติ ประมาณ 10 คน มาร่วมดำน้ำค้นหาผู้สูญหายในจุดที่เรือจม ส่วนเรื่องเยียวยาดูแลรักษาผู้บาดเจ็บนอกเหนือจากประกันชีวิต ทางบริษัทตั้งไว้รายละ 5 แสนบาท ในเรื่องการรักษาพยาบาลทางหน่วยงานรัฐดูแลทางบริษัทต้องจัดการเบื้องต้น เพราะเป็นความรับผิดชอบโดยตรง  ในส่วนของกงสุลจีนมีความเป็นห่วงเรื่องนักท่องเที่ยวที่สูญหาย อยากให้หาให้พบโดยเร็วที่สุด