“ i FLOAT” เปิดตัว “Helper” นวัตกรรมใหม่อุปกรณ์ความปลอดภัยทางน้ำเรียกความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Monday, November 4th, 2019 : 6.32 pm

“ i FLOAT” เปิดตัวนวัตกรรมใหม่อุปกรณ์ช่วยชีวิตแห่งความปลอดภัยทางน้ำ นำเข้าจากประเทศเกาหลี หวังสร้างความเชื่อมันให้นักท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต ขนาดเล็ก กะทัดรัด เหมาะสมหรับการพกพา

วันนี้ ( 4 พ.ย.) นาย DIMITROV ROMAN ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท i FLOAT จำกัด พร้อมด้วยนายชาญชัย ดีนาน กรรมการผู้จัดการบริษัท i FLOAT จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว อุปกรณ์ช่วยชีวิตความปลอดภัยทางน้ำ (Helper) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในการนำมาใช้เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ โดยจัดขึ้นที่ ห้องประชุม ชิโน คาเฟ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นาย DIMITROV ROMAN ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท i FLOAT จำกัด พร้อมด้วยนายชาญชัย ดีนาน กรรมการผู้จัดการบริษัท i FLOAT จำกัด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิตจำนวนมาก จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวไม่มั่นใจเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวทางทะเล รวมทั้งปัญหานักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตจำนวนมาก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางบริษัทเล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันการจมน้ำของนักท่องเที่ยว จึงได้นำนวัตกรรมใหม่ คือ อุปกรณ์ช่วยชีวิตความปลอดภัยทางน้ำ หรือ Helper ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับการว่ายน้ำอย่างปลอดภัย มานำเสนอสำหรับกิจกรรมทางน้ำ เช่น ว่ายน้ำ ดำน้ำดูปะการัง ล่องแพ ล่องเรือ เล่นกีฬาทางน้ำ และการเดินทางท่องเที่ยวโดยทางเรือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด พกพาได้สะดวก ไม่ใหญ่เหมือนเสื้อชูชีพ สามารถสวมใส่ได้สะดวก เหมาะกับการทำกิจกรรมทางน้ำได้อย่างสะดวก

สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวผลิตที่ประเทศเกาหลี ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล และ ในต่างประเทศโดยเฉพาะทางยุโรปนิยมใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในการทำกิจกรรมทางน้ำ ซึ่งสามารถรองรับคนที่มีน้ำหนักมาก ๆได้ถึง 150 กิโลกรัม และ สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในอนาคตจะใส่คิวอาร์โค้ด และ จีพีเอส ไว้ที่อุปกรณ์ รวมทั้งทำประกันชีวิตให้กับคนที่ใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิตดังกล่าว แค่สแกนคิวอาร์โค๊ด ก็จะส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานต่างๆที่กำหนดไว้ร่วมทั้งบริษัทประกัน ซึ่งจะทำไว้กับบริษัททิพยประกันภัย ส่วนจีพีเอส กรรีเกิดเหตุอุปกรณ์จะส่งข้อมูลมายังหน่วยงานที่ระบุไว้ทุก 2 นาที ซึ่งแบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานหลายวัน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางบริษัท เริ่มเปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าวไปยังหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พบว่าหลายส่วนเริ่มให้ความสนใจ โดยในระยะแรกจะร่วมกับทางไลฟ์การ์ด มูลนิธิพัฒนาป่าตอง ในการนำไปให้นักท่องใช้บริการ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพูดคุย หากทุกอย่างลงตัวก็จะสามารถนำไปให้นักท่องเที่ยวเช่าใช้บริการในราคาที่ไม่สูง โดยจะอยู่ที่ประมาณ 10 -50 บาท  แต่คุ้มค่าในการช่วยชีวิตและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ขณะที่ในส่วนของหน่วยงานราชการก็ได้มีการพุดคุยกับหลายหน่วยแล้ว