ทภก.จัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล

โพสเมื่อ : Tuesday, May 2nd, 2017 : 5.27 pm

ท่าอากาศยานภูเก็ตจัดกิจกรรม “HKT LOVES ANDAMAN SEA” “ดำน้ำเก็บขยะ ทำความสะอาดบ้านปลา” และร่วมปลูกแปลงอนุบาลปะการัง เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน

วันนี้ (2 พ.ค.) นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม “HKT LOVES ANDAMAN SEA” “ดำน้ำเก็บขยะ ทำความสะอาดบ้านปลา บริเวณแนวปะการัง อุทยานแห่งชาติสิรินาถ และร่วมปลูกแปลงอนุบาลปะการัง หรือ CORAL TREE ซึ่งทางท่าอากาศยานภูเก็ต(ทภก.) โดยชมรมดำน้ำท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต และอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จัดขึ้น ภายใต้โครงการท่าอากาศยานภูเก็ตรักษ์ชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2560

เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน และดำเนินโครงการจัดทำแปลงอนุบาลปะการังเพื่อการฟื้นฟูระบบนิเวศน์แนวปะการัง อุทยานแห่งชาติสิรินาถ มีนายพงศ์ชาติ เชื้อหอม หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทว เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล และนักดำน้ำจิตอาสาจากทุกภาคของประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 100 คน เข้าร่วมกิจกรรม ระหว่างวันที่ 2-3 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00-16.00 น. ณ หาดในยาง อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเลให้คงอยู่กับประเทศชาติ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ท่าอากาศยานภูเก็ตได้ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ดำเนินการปลูกแปลงอนุบาลปะการัง CORAL TREE เพื่อเพาะพันธุ์ปะการัง และย้ายกลับไปปลูกคืนสู่ธรรมชาติในอนาคต เพื่อลูกหลานต่อไป

อย่างไรก็ตาม การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้มีโอกาสนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับ ไปใช้ในการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมทางทะเล อันจะเกิดประโยชน์ต่อระบบนิเวศน์และชีววิทยาทางทะเล ของจังหวัดภูเก็ต และของโลกต่อไป­