กิน กุ้ง กัน มอบความสุข ความสด ที่คุณจะไม่มีวันลืม 

โพสเมื่อ : Saturday, May 14th, 2016 : 11.08 pm

DSCF0119

ธุรกิจอาหารในทุกวันนี้มีอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้นเพื่อรองรับพฤติกรรมการทานข้าวนอกบ้านมากขึ้นของคนในสังคม ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้มนุษย์ในยุคที่อินเตอร์เน็ตรุ่งเรือง และมากกว่า 90% ของคนที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นสมาร์ทโฟนทำให้ต้องแข่งขันกับเวลามากขึ้น เพราะเชื่อว่าใครเร็วกว่าย่อมมีโอกาสมากกว่า ธุรกิจร้านอาหารจึงเป็นโอกาสที่ดีของใครหลายต่อหลายคนที่หันมาลงทุน จุดเด่นในแต่ละร้านจะแตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่ร้านที่ประสบความสำเร็จจะพบว่ามีการเลือกวัตถุดิบที่นำมาใช้ปรุงอาหารเป็นของอย่างดี เพราะหากเราได้วัตถุดิบดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ดังเช่น ร้าน “กินกุ้งกัน” ร้านอาหารน้องใหม่ที่มีหัวใจหลักสำคัญในการเน้นประกอบเมนูอาหารที่ทำมาจากกุ้ง โดยมีคุณวรศักดิ์ หิโตปกรณ์ เจ้าของร้าน ผู้มีประสบการณ์กับกุ้งมากว่า 30 ปี ให้ความพิถีพิถันกับวัตถุดิบหลัก คือ “กุ้ง” เป็นอย่างมาก จากประสบการณ์ในการผลิตกุ้งส่งออกต่างประเทศ ทำให้คุณวรศักดิ์พบว่า คนไทยอันเป็นเจ้าของแผ่นดินที่ผลิตกุ้งส่งออกต่างประเทศนั้นแทบจะไม่มีโอกาสได้ทานกุ้งเกรดพรีเมี่ยมเลย ทั้งนี้เพราะด้วยราคาขายที่สูงมากกอปรกับความต้องการกุ้งเกรดพรีเมี่ยมในต่างประเทศมีสูงจึงทำให้กุ้งในเกรดนี้ผลิตส่งออกทั้งหมด จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่ต้องการให้มีร้านอาหารสักร้านที่จะสร้างโอกาสให้คนไทยได้ทานกุ้งเกรดพรีเมี่ยมซึ่งเลี้ยงโดยฟาร์มของตนเองและเพื่อนในกลุ่มธุรกิจ

ผู้ร่วมธุรกิจร้าน กินกุ้งกัน

กลุ่มผู้ร่วมธุรกิจ

คุณวรศักดิ์ หิโตปกรณ์

คุณวรศักดิ์ หิโตปกรณ์

จุดเด่นของร้านอยู่ที่ “กุ้ง” ที่จับมาเพื่อเตรียมปรุงอาหารนั้นมีการคัดไซร์พิเศษขนาดประมาณ 30 ตัวต่อกิโลกรัม เพื่อให้อาหารทุกจานมีคุณภาพและลูกค้าได้ทานเนื้อกุ้งตัวใหญ่ๆ โดยกุ้งก่อนจะนำมาปรุงนั้นต้องผ่านกรรมวิธีการทำสปาก่อน คุณวรศักดิ์กล่าวอย่างมั่นใจว่า ร้านกินกุ้งกัน เป็นร้านเดียวที่ทำสปากุ้ง ซึ่งนับว่าเป็นกรรมวิธีที่ทำความสะอาดตัวกุ้งได้ดีที่สุดแต่ก็ต้องลงทุนค่อนข้างมาก เพราะการทำสปากุ้งนั้นจะใช้ฟองอากาศในน้ำทะเล (ขนาด 3-5 ไมครอน)ที่อุณหภูมิ 18-20 องศาเซลเซียสกระแทกไปที่ตัวกุ้ง เป็นเวลาประมาณ 18 ชั่วโมง เพื่อให้แอมโมเนีย สิ่งสกปรกและแบคทีเรียต่างๆในตัวกุ้งหลุดออกมาและถือเป็นการนวดกุ้งไปในตัวอีกด้วย  ส่งผลให้เมื่อกุ้งโดนความร้อนเนื้อกุ้งจะมีการยืดและเด้งกรอบอร่อย ผู้บริโภคจะสัมผัสได้ถึงความสดหวานของน้ำที่อยู่ข้างในตัวกุ้งซึ่งเป็นธรรมชาติแท้ๆไม่ได้เติมแต่งแต่อย่างใด  นอกจากนี้ทางร้านยังให้บริการเมนูทะเลอื่นๆอีกด้วย อาทิ หมึก ปลา ปู หอย เป็นต้นDSCF0121

บรรยากาศภายในร้านและการตกแต่งเน้นที่ให้ลูกค้าเข้ามาแล้ว โล่งโปร่ง สบายไม่อึดอัด

บรรยากาศภายในร้าน โล่ง โปร่ง สบาย

นอกจากทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่ดีในการผลิตอาหารแต่ละจานแล้ว น้ำจิ้มก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวชูรสให้อาหารแต่ละจานมีความโดดเด่น เป็นอย่างมาก น้ำจิ้มทุกตัวในร้าน กินกุ้งกัน เป็นสูตรเฉพาะที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนได้สูตรที่ลงตัวและเมื่อทานกับกุ้งแล้วก็ไม่กลบรสชาติของเนื้อกุ้ง ส่วนเรื่องราคานั้นเริ่มที่ 100 บาท นับว่าคุ้มค่ากับกุ้งตัวใหญ่ๆ สด สะอาด

ร้านกินกุ้งกัน ตั้งอยู่บนถนนดีบุกใกล้กับศูนย์การค้าไลม์ไลท์อะเวนิว เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 – 23.00 น. ทุกวัน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 076-684992 และที่ www.ghingoonggun.com

อาหารจานแนะนำ

ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน ใช้นำ้มะพร้าวอ่อนผสมกับกะทิและความหวานจากน้ำของกุ้งปรุงพร้อมเครื่องต้มยำสมุนไพรให้รสชาติหอม หวานและเปรี้ยว เผ็ด ของต้มยำเป็นอย่างดี

ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน

 

ถุงทองกุ้ง ใช้เนื้อกุ้งล้วนห่อด้วยเกี๊ยวแผ่นบาง นำไปทอดให้เหลืองทอง กรอบ ทานพร้อมน้ำจิ้มบ๊วยเจี๋ย

ถุงทอง ไส้ทำจากเนื้อกุ้งล้วนๆห่อเกี๊ยวทอดกรอบ

 

สะเต๊ะกุ้ง กุ้งหมักเครื่องสะเต๊ะจนเข้าถึงเนื้อใน ย่างไฟจนหอม ทานคู่กับน้ำจิ้มสะเต๊ะ อาจาดและขนมปัง

สะเต๊ะกุ้ง ทานพร้อมน้ำจิ้มสะเต๊ะแสนอร่อย

 

Best Friend ใช้วัตถุดิบเป็นกุ้งตัวโตและหมึกเนื้อหนาแน่น ผัดพร้อมซอสสูตรเฉพาะของร้านให้รสชาติหวานๆเปรี้ยวๆ อร่อยไปอีกแบบ

Best Friend กุ้งและหมึกผัดพร้อมซอสพิเศษเฉพาะของทางร้าน

 

สลัดกุ้ง ผักสลัดและผลไม้ผสมกับกุ้งตัวโตๆ โรยด้วยหอมเจียวทานคู่กับน้ำสลัด

สลัดกุ้ง ผักสดๆทานพร้อมกุ้งตัวโตๆ

 

กุ้งกระเทียม สูตรลับเฉพาะที่ทางร้านได้สูตรและการฝึกสอนการทำจากเชฟฮ่องกงชื่อดัง  รับรองรสชาติไม่แพ้ทานที่ฮ่องกงเลย

กุ้งกระเทียม สูตรฮ่องกง

 

กุ้งคั่วเกลือกระเทียมพริกสด  กุ้งตัวโตทอดพอประมาณผัดคู่กับกระเทียมและพริกสด รสชาติจัดจ้านไม่น้อย

กุ้งคั่วเกลือพริกสด รสชาติจัดจ้าน

 

กุ้งน้ำแดง ซอสน้ำแดงผลิตจากเหล้าจีนชั้นดี ผสมกับความหวานของเนื้อกุ้ง เคี้ยวอร่อยจนแทบจะลืมกลืนเลยทีเดียว

กุ้งน้ำแดง

 

ปลาเผา นอกจากเมนูกุ้งแล้วทางร้านยังบริการอาหารประเภทอื่นๆอีกด้วย ปลาเผาจานนี้ใช้ปลากะพงจากทะเล เผาจนหอมได้ที่ ทานคู่กับน้ำจิ้ม 4 แบบ 4 สไตล์

ปลาทะเลเผาพร้อมน้ำจิ้ม 4 รส

 

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซี่โครงหมูขนาดพอเหมาะหมักซอสบาร์บีคิวจนเข้าเนื้อ ย่างไฟจนหอมทานคู่สลัดและเฟรนฟรายด์

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว

 

รวมทะเลชุดเล็ก ประกอบไปด้วยของย่าง อาทิ กุ้ง หมึก หอย ปู

ชุดรวมทะเล (เล็ก)

 

รวมทะเลชุดใหญ่ ประกอบไปด้วย กุ้ง หมึก หอย ปู นึ่งและที่เพิ่มเติม คือ เมนูปลา สามารถเลือกได้ว่าจะเอานึ่งมะนาว นึ่งบ๊วย หรือว่านึ่งซีอิ๊ว

ชุดรวมทะเล (ใหญ่) จะมีปลาในรายการด้วย