เพลิงเผาวอดบ้านไม้เก่ากลางเมืองภูเก็ต คาดคนวิกลจริตเผา

โพสเมื่อ : Saturday, December 3rd, 2016 : 12.34 pm

เพลิงไหม้บ้านไม้สภาพเก่ากลางเมืองภูเก็ตวอดทั้งหลัง คาดว่าคนวิกลจริตจุดไฟเผาเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง 1480742860548.jpeg

เมื่อเวลา 05.10 น. วันนี้ (3 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านร้างเลขที่ 202 ติดกับร้านขายรังนก ถ.เทพกระษัตรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง นายพงค์ศักดิ์ ศิริทัพ หัวหน้างานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต จึงได้รายงานให้ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน 1480742863985.jpeg

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้บ้านร้างสภาพเก่า 2 ชั้น อยู่ติดถนนเส้นทางหลัก เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วและมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงเผาวอดไปทั้งหลัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 1480742872891.jpeg

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.อัครเดช พงศ์พรหม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ชาตรี เวชรังสี รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าบ้านที่เกิดเหตุถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด จากการสอบสวนคนที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่บ้าน เนื่องจากเจ้าของบ้านได้ย้ายไปอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และฝากให้เพื่อนบ้านดูแลบ้านให้ ซึ่งเป็นบ้านร้าง โดยปกติจะมีคนวิกลจริตมาแอบนอน และคาดว่าน่าจะจุดไฟภายในบ้านดังกล่าว 1480742867197.jpeg

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบมีคนวิกลจริตอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุจึงได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองภูเก็ต ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต