สถานบันเทิงในเมืองภูเก็ต ขอเปิดถึงตีสามครึ่ง อ้างปิดตามกฎหมาย รายได้ไม่พอ

โพสเมื่อ : Wednesday, August 2nd, 2017 : 3.55 pm

สถานบันเทิงภูเก็ต ไม่ละความพยายาม รวมตัวยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ขอขยายเวลาปิดถึง 03.30 น.อ้างปิดตีหนึ่งตามกฎหมายกำหนด ขาดทุนอยู่ไม่ได้ เดือดร้อนหนัก ขายได้แค่ 1 ชั่วโมง ไม่พอค่าใช้จ่ายเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (2 ส.ค.) ผู้ประกอบการสถานบริการและสถานบันเทิง ในเขตเมืองภูเก็ต นำโดยนายจิรายุส ทรงยศ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอขยายเวลาการเปิด-ปิดสถานบริการและสถานบันเทิง เป็น 03.30 น. เนื่องจากการปิดตามที่กฎหมายกำหนดในเวลา 01.00 น. ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก รายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รับหนังสือ พร้อมด้วย ร้อยตรี นิวัฒน์ อินทนาคม รอง ผบ.ร้อย ค.หนัก ร.25/รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบพื้นที่ภูเก็ต ร่วม ณ.ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายจิรายุส ทรงยศ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเขตเมืองภูเก็ต กล่าวภายหลังยื่นหนังสือ ว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงและสถานบริการในพื้นที่เมืองภูเก็ตเดือดร้อนมาก จากการปิดให้บริการในเวลา 01.00 น.ตามที่กฎหมายกำหนด รายได้ที่เกิดขึ้นไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย วันนี้จึงได้รวมตัวกันมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ เพื่อขอขยายเวลาปิดไปจนถึง 03.30 น.เพื่อให้สอดคล้องกับที่ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว และพฤติกรรมของนักเที่ยว ที่เริ่มออกมาเที่ยวตามสถานบันเทิงในเวลาประมาณห้าทุ่มหรือเที่ยงคืน หากเปิดในเวลา 01.00 น.ผู้ประกอบการจะมีเวลาให้บริการแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ด้านนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จะนำหนังสือและข้อเสนอของผู้ประกอบการเสนอไปยังผู้ว่าฯต่อไป ซึ่งการขอขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบริการและสถานบันเทิงในภูเก็ตนั้น มีมาก่อนหน้านี้แล้ว และทางจังหวัดเองก็ได้เสนอเรื่องไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับกฎหมายสถานบริการและสถานบันเทิง และกระทรวงท่องเที่ยวฯแล้ว แต่ทั้งนี้การดำเนินการจะต้องปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัดเหมือนกันทั่วประเทศ เพราะที่ผ่านมามีข่าวคราวเกิดขึ้นในสถานบันเทิงและสถานบริการอยู่เนืองๆ ทั้งในเรื่องการเปิดให้เด็กเข้าไปใช้บริการ ยาเสพติด การค้ามนุษย์ เป็นต้น ซึ่งทั้ง 3 เรื่องนี้ทางหน่วยงานราชการในพื้นที่จะต้องเข้มงวดไม่ให้มีสถานบันเทิงและสถานบริการ ทางจังหวัดจึงต้องเข้มงวดในการเปิด-ปิดให้บริการ