โรงพยาบาลสัตว์เจ้าฟ้าอันดามัน เปิดตัวมาสคอต “แมวอันดา” สถานพยาบาลสัตว์ที่ได้มาตรฐาน “Cat Friendly Clinic”

โพสเมื่อ : Wednesday, March 27th, 2019 : 3.58 pm

โรงพยาบาลสัตว์เจ้าฟ้าอันดามัน จัดงานขอบคุณลูกค้าพร้อมเปิดตัวมาสคอต “แมวอันดา” ตอบโจทย์ความต้องการผู้เลี้ยงแมว ที่ต้องการสถานพยาบาลได้มาตรฐาน Cat Friendly Clinic พร้อมทีมสัตวแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (27 มี.ค.) โรงพยาบาลสัตว์เจ้าฟ้าอันดามัน จัดงานขอบคุณลูกค้าและเปิดตัว “มาสคอตแมวอันดา” โดยนายสัตวแพทย์จิระเดช ไตรรัตน์ถนอม และ สัตวแพทย์หญิงศศิธร ไตรรัตน์ถนอม สองผู้บริหารโรงพยาบาลสัตว์เจ้าฟ้าอันดามัน พร้อมมอบรางวัล Photo Contest Like & Share กับน้องแมว ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับการกดไลน์และแชร์มากที่สุด 3 ลำดับ คือ อันดับที่ 1 น้องแมวชื่อ “ฝอยทอง” อันดับ 2 น้องแมว “เสือดำ” และอันดับ 3 น้องแมว “ทองดี” พร้อมตรวจสุขภาพแมวฟรีภายในงาน โดยมีเจ้าของแมว และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง ณ โรงพยาบาลสัตว์เจ้าฟ้าอันดามัน (ก่อนถึงหน้าแยกฉลอง) ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่รักแมวได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า

สัตวแพทย์หญิงศศิธร ไตรรัตน์ถนอม (หมอหยก) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสัตว์เจ้าฟ้าอันดามัน หรือ โรงพยาบาลสัตว์ CFA นั้น เปิดให้บริการแก่ผู้เลี้ยงสัตว์มานานร่วม 5 ปีแล้ว นอกจากสัตวแพทย์ผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญในการรักษาสัตว์แล้ว ยังเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องมือในการรักษาสัตว์ เรียกได้ว่าครบถ้วนและทันสมัยที่สุดในเกาะภูเก็ตและในกลุ่มจังหวัดอันดามัน

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากผู้เลี้ยงสัตว์เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้เลี้ยงสัตว์ที่ต้องการการเอาใจใส่ดูแลสัตว์เป็นพิเศษ รวมไปถึงการเป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่สามารถรับแมว สุนัข ป่วยเพื่อแอดมิดได้มากกว่า 30 กรง มีห้องผ่าตัด มีอุปกรณ์การวินิจฉัยโรค พร้อมทั้งเครื่องมือทางการแพทย์ที่ครบครันไม่ต่างจากโรงพยาบาลสัตว์ชั้นนำในกรุงเทพฯ พร้อมทั้งบุคลากรที่เชี่ยวชาญเป็นอย่างดี

“ที่สำคัญ โรงพยาบาลแห่งนี้ ยังมีคลินิกแมวที่แยกออกมาเป็นสัดส่วน ซึ่งถือว่าเป็นโรงพยาบาลสัตว์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก International Society of Feline Medicine (IFSM – องค์กรของสัตว์แพทย์เฉพาะทางโรคแมว) เป็นการรับรองว่าโรงพยาบาลสัตว์เจ้าฟ้าอันดามันแห่งนี้ มีคลินิกแมวที่ได้รับมาตรฐาน เป็น Cat Friendly Clinic ซึ่งใบรับรองนี้เป็นความใฝ่ฝันของหมอแมวทุกคน เพราะเป็นใบรับรองนานาชาติจากประเทศอังกฤษอีกด้วย” สัตวแพทย์หญิงศศิธร

ในปีพ.ศ.2562 นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ทางโรงพยาบาลได้รับสุนัขและแมวเข้ามารักษาจำนวนมาก เนื่องจากว่าได้รับความไว้วางใจจากผู้เลี้ยงสัตว์ ประกอบกับทางโรงพยาบาลเองมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน พร้อมให้การรักษาอย่างทันท่วงที

สำหรับการจัดงานในวันนี้นั้น จัดขึ้นเพื่อขอบพระคุณลูกค้า ผู้เลี้ยงสัตว์ทุกท่าน ที่ไว้วางใจโรงพยาบาลและนำสัตว์เข้ามารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการเปิดตัว “มาสคอตแมวอันดา” ในส่วนของคลินิกแมว เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วม รวมถึงการได้ร่วมกันทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้เลี้ยงแมวทุกๆท่านอีกด้วย โดยในงานมีกิจกรรมประกวดแมว ตรวจสุขภาพแมว มีอาหารแมวจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ พร้อมทั้งกิจกรรมเล่นเกมเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้เลี้ยงแมวอีกมากมายหลายกิจกรรม”