“Big Gym” ฟิตเนสครบวงจร ขยายสาขาเปิดที่โฮมโปรฉลอง รองรับลูกค้า

โพสเมื่อ : Monday, June 17th, 2019 : 12.14 pm

 “Big Gym” ฟิตเนสครบวงจร ขยายสาขาเปิดที่โฮมโปรฉลอง รองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติในพื้นที่ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า หลังธุรกิจฟิตเนส ในภูเก็ตเติบโตต่อเนื่อง ทั้งคนไทยต่างชาติหันมาให้ความสนใจออกกำลังกายมากขึ้น

เมื่อเร็วๆนี้ นายศุภวุฒิ จิระกูลวัฒน์ ผู้บริหาร บิ๊กยิม เป็นประธานเปิดง “บิ๊กยิม สาขาฉลอง”  (Biggym chalong) อย่างเป็นทางการ ณ ห้องสตูดิโอ Biggym สาขาฉลอง ซึ่งตั้งอยู่ภายในโฮมโปร ฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีทีมบริหาร แขกผู้มีเกียรติ และสมาชิก เข้าร่วมจำนวนมาก

นายชวินทร์ พบร่มเย็น กรรมการผู้จัดการ บิ๊กยิม ภูเก็ต ผู้บริหารบิ๊กยิมฉลอง เปิดเผยว่า บิ๊กยิม เป็นการลงทุนของกลุ่มคนจากต่างพื้นที่ ที่เข้ามาลงทุนที่จังหวัดภูเก็ต โดยเริ่มต้นสาขาแรกที่ถนนบายพาส ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดให้บริการเมื่อเดือน ธ.ค.2560 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 3,000 คน ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในภูเก็ต ทางบิ๊กยิมจึงอยากที่จะกระจายการบริการเข้าสู่กลุ่มลูกค้าแต่พื้นที่มากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการใช้บริการ ลูกค้าไม่ต้องฝ่าปัญหารถติดของภูเก็ตมาใช้บริการที่สาขาบายพาสเพียงสาขาเดียว เพื่อต้องการกระจายไปตามจุดต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

โดยทาง บิ๊กยิม มีนโยบายที่ว่า ใกล้ตรงไหนก็สามารถใช้บริการได้ตรงนั้น จึงมีแนวคิดที่จะขยายสาขาไปตามมุมต่างๆ ของเกาะภูเก็ต โดยขณะนี้ได้วางแผนที่จะขยายสาขามาที่ฉลองและถลาง เพื่อตอบโจกท์ลูกค้าทุกพื้นที่ให้ครอบคลุมทั้งเกาะภูเก็ต จึงตัดสินใจเปิดสาขาที่ 2 ขึ้นที่ฉลอง  เนื่องจากเป็นแหล่งพื้นที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น ทั้งในส่วนของคนท้องถิ่นภูเก็ต คนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนและทำงานในภูเก็ต ใกล้แหล่งท่องเที่ยว และที่สำคัญในย่านนี้จากการสำรวจพบว่า มีคนรักสุขภาพมากพอสมควร ซึ่งสังเกตได้จากมียิมเปิดขึ้นหลายๆแห่ง ที่ยังเปิดให้บริการและได้ปิดตัวไปแล้ว

นายชวินทร์ เปิดเผยต่อว่า สำหรับสาขาที่โฮมโปรฉลอง จะแตกต่างจากสาขาบายพาส คือ จะไม่มีคลินิกความงาม สปา ห้องสตรีมและซาวน่า แต่จะมีในส่วนของ ยิม คลาสเรียนต่างๆ กว่า 300 คลาส และมีเทรนเนอร์ประจำสาขา แต่ในส่วนของยิมจะมีขนาดเล็กกว่าสาขาบายพาส เนื่องจากเป็นสาขาย่อย ใช้พื้นที่กระชับขึ้น ก็จะเน้นการออกกำลังกายเป็นหลัก เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น.และวันเสาร์ วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น.

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เราต้องการกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในภูเก็ตเป็นหลัก กลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพและยังไม่รู้ทิศทางของการออกกำลังกาย เราจะใช้เทรนเนอร์ที่จบวิทยาศาสตร์การกีฬาโดยตรง ซึ่งสามารถเทรนสุขภาพให้กับคนที่เริ่มมีปัญหาสุขภาพ หรือคนที่มีโรคประจำตัวต่างๆ เราก็สามารถดูแลให้ได้ภายใต้คำแนะนำของหมอ ซึ่งสาขานี้เรามีเทรนเนอร์ 14 คน และจะรับเพิ่มเป็น 18 คน

นายชวินทร์ ยังกล่าวถึงการเติบโตของธุรกิจฟิตเนสในจังหวัดภูเก็ต ว่า มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากในภูเก็ตมีฟิตเนสเกิดขึ้นจำนวนมาก ทั้งเป็นแบรนด์ดังมากจากกรุงเทพฯ และแบรนด์ท้องถิ่น ที่สามารถทำได้เทียบเท่ากับแบรนด์ดังๆ และคิดว่ามีแนวโน้มที่จะขยายตัวมากขึ้น จากที่ตอนนี้เทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง ทุกคนหันมาออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพ จึงทำให้เกิดการแข่งขันเรื่องของคุณภาพ ความสะดวก และการบริการมากยิ่งขึ้น