คุมสอบแล้วคนขับรถตุ๊กตุ๊กทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยว เรียกเพิ่มแต่ไม่จ่าย

โพสเมื่อ : Friday, March 29th, 2019 : 4.33 pm

คุมตัวสอบแล้วตุ๊กตุ๊ก รุมยำนักท่องเที่ยวที่ป่าตอง เบื้องต้นเกิดจากคนตุ๊กตุ๊ก เรียกค่าโดยสารเพิ่ม หลังผู้เสียหายให้ส่งอีกจุดก่อนเดินทางกลับไปที่พัก แต่ไม่ยอมจ่ายจนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะกัน

จากกรณี มีการแชร์คลิปวีดีโอ จำนวน 2 คลิป ความยาวประมาณ 21 วินาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีการทำร้ายร่างกายกันระหว่างคนขับรถตุ๊กตุ๊กกับนักท่องเที่ยวชาวอาหรับ ก่อนที่จะมีคนขับรถตุ๊กตุ๊ก อีกจำนวนหนึ่งเข้ามารุมทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวที่ล้มอยู่บนพื้นถนน ท่ามกลางเสียงห้ามพร้อมปรามของผู้หญิงที่คาดว่าเป็นภรรยาของนักท่องเที่ยวที่ถูกรุมทำร้าย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 28 มี.ค.62 ที่ตลาด มาลีน พลาซ่า ป่าตอง

ล่าสุด ที่ สภ.ป่าตองเมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (29 มี.ค.) พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า หลังจากที่ทราบดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล และ ได้เชิญตัวนักท่องเที่ยวมาสอบปากคำที่ สภ.ป่าตอง และ จากการสอบปาก Mr.Khalil Humaid alk aabi อายุ 37 ปี สัญชาติสหรัฐอมิเรส พร้อมด้วยครอบครัว และ Mr.Abdulla Hum Obaidali al kaabi อายุ 35 ปี สัญชาติสหรัฐอมิเรส พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง ระหว่างวันที่ 24-29 มี.ค.62

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 มี.ค.62 เวลาประมาณ 20.00 น. Mr.Khalil Humaid alk aabi อายุ 37 ปี พร้อมครอบครัว และ Mr.Abdulla Hum Obaidali al kaabi อายุ 35 ปี พร้อมครอบครัว พากันมาเที่ยวที่ตลาดมาลีน จนกระทั่งเวลาเวลาประมาณ 23.00 น. วันเดียวกัน ผู้เสียหายทั้งครอบครัว ได้โดยสารรถตุ๊กตุ๊กเพื่อให้ไปส่งยังที่พัก ตกลงราคาโดยสาร 300 บาท แต่ผู้เสียหายได้แจ้งกับคนขับให้ไปส่งที่ร้านเบอร์เกอร์คิงก่อน จากนั้นจึงให้ไปส่งที่พัก

แต่คนขับรถรถตุ๊กตุ๊กได้เรียกค่าโดยสารเพิ่มเป็น จำนวน 500 บาท แต่ผู้เสียหายไม่ยินยอมและเกิดการโต้เถียงกัน จนทำคนขับไม่พอใจ และพยายามที่ขนของลงจากรถ จากนั้นได้มีการพลักกันไปมาระหว่างผู้เสียหายและคนขับรถตุ๊ก คนขับได้ชกต่อย Mr.Khalil Humaid alk aabi และ ได้มีพวกของคนขับรถคันดังกล่าวได้ชกต่อย Mr.Abdulla Hum Obaidali al kaabi ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลป่าตอง และได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ป่าตอง

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนักท่องเที่ยวทั้งสองรายไว้แล้ว และได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลไว้แล้ว

ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 6 ราย ล่าสุดเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำแล้ว 5 ราย เหลืออีก 1 รายยังไม่เดินทางมาพบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมดก่อนพร้อมทั้งเร่งหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฏหมาย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างระบุว่าอีกฝ่ายเป็นผู้ลงมือชกต่อยก่อน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อโณทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากประชาสัมพันธ์ข่าวสารถึงผู้ประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะผู้ให้บริการรถสาธารณะ ว่าเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองท่องเที่ยวนั้นขอให้ใจเย็น ดูแลบริการนักท่องเที่ยวให้ดี ถ้ามีปัญหากับนักท่องเที่ยว และคิดว่าเหลือบากกว่าแรงก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ