แอคคอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้จับมือ 3 ภาคส่วน จัดโครงการ “ผ้าลินินเพื่อชีวิต”

โพสเมื่อ : Saturday, December 3rd, 2016 : 5.36 pm

เครือโรงแรมแอคคอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้ จับมือมูลนิธิชุมชนภูเก็ต ซีลด์แอร์ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เคหะรัษฎา จัดโครงการ “ผ้าลินินเพื่อชีวิต” เพื่อสร้างรายให้กับคนในชุมชน imageเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 3 ธ.ค.) ที่ห้องประชุมสหกรณ์ เครดิตยูเนี่ยน เคหะรัษฎา นางมุกดา หลิมนุกูล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ผ้าลินินเพื่อชีวิต” Linens for Life” ซึ่ง เครือโรงแรมแอคคอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้ ร่วมกับ มูลนิธิชุมชนภูเก็ต บริษัท ซิลด์แอร์ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ และ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เคหะรัษฎา จ.ภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อช่วยเหลือเยาวชนหรือบุคคลในท้องถิ่นให้มีอาชีพอละเพิ่มรายได้ให้กับตัวเองและเป็นการส่งอาชีพให้กับคนในชุมชน

นางสาวศิวาพร พรรัตนโสรฬ ประธานกรรมการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม โรงแรมในเครือแอคคอร์ โฮเทลส์ ภาคใต้ กล่าวว่า โครงการ “ผ้าลินินเพื่อชีวิต” Linens for Life” เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ 4 หน่วยงานหลัก ในการดำเนินการ ภายใต้การสนับสนุนจากโรงแรมในเครือ 17 โรงแรม ร่วมกันบริจาคผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มหรือผ้าลินินต่างๆที่ยังคงมีสภาพดี มาส่งมอบให้กับกับทางสหกรณ์เครดิตยูเนียน เพื่อส่งมอบต่อให้แก่สมาชิกกลุ่มแม่บ้านในชุมชน นำไปแปรสภาพด้วยการนำไปตัดเย็บเป็นชิ้นงานต่างๆ เช่น กระเป๋าซักรีด กระเป๋าผ้า เครื่องแบบพนักงาน เสื้อผ้าชุดลำลองเครื่องแบบพนักงานครัว ผ้าคาดโต๊ะอาหาร หรืออื่นๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนและสร้างอาชีพให้กับชาวบ้านในชุมชนimage

โดยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการแปรรูปแล้วทางโครงการจะนำกลับไปจำหน่ายยังโรงแรมต่างๆในเครือ แอคคอร์ โฮเทลส์ และโรงแรมอื่นๆที่มีวัตถุประสงค์เดียวกัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมและลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

ขณะที่นางมุกดา กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนและสังคมอย่างได้ผล ซึ่งนอกจากจะช่วยเหลือคนในชุมชนโดยสร้างงานสร้างอาชีพแล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนด้วย เพราะผ้าต่างๆที่นำมาให้ชาวบ้านทำผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นการนำของที่ไม่ใช้แล้วแต่คุณภาพดีมาทำใหม่เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าที่สุด และที่สำคัญเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ไม่มีงานทำไม่มีรายได้ ได้มีงานทำและมีรายได้จุนเจือครอบครัวimage

อย่างไรก็ตามหลังจากพิธีเปิดงาน ทางโครงการได้จัดให้มีการเดินแฟชั่นโชว์ผลิตภัณฑ์ ที่ตัดเย็บจากผ้าต่างๆที่ทางโรงแรมมอบให้ไม่ว่าจะเป็นชุดแซค เสื้อ ผ้ากันเปื้อน กระเป๋าแบบต่างๆ และอื่นๆ พร้อมเปิดให้มีการประมูลชุดเสื้อผ้าที่ผลิตจากผ้าปูเตียงที่นำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆจำนวน 5 ชุด ปรากฏว่าได้เงินจากการประมูลไปทั้งสิ้น 8,500 บาทimage