หนุ่มขับรถแหกด่านตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ตร.ไล่ล่าทิ้งรถ/อาวุธปืนกระสุนไว้ดูต่างหน้า

โพสเมื่อ : Monday, October 22nd, 2018 : 4.47 pm

หนุ่มขับรถหนีด่านตรวจ ตำรวจเมืองภูเก็ตไล่ล่ายิงล้อสกัดแต่หยุดไม่อยู่ขับหนีไม่คิดชีวิต ขับเข้าซอยนากก ต.ฉลอง ก่อนจอดรถหลบหนีตำรวจตรวจค้นพบปืน1 กระบอก กระสุนในลำเพลิงพร้อมยิง 5 นัด ค้นพบกระสุนในกระเป๋าสะพายอีก 35 นัด ยึดปืน-รถ เร่งหาเจ้าของรถ 

เมื่อเวลา 02.05 – 02.43 น. วันนี้ (22 ต.ค.) เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ตภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.กะเกณฑ์ นิกรหัสชัย รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.ต.วิสิน สุภา ปฏิบัติหน้าที่สารวัตรเวรป้องกันปราบปราม/สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.ต.วิทูล มีฤทธิ์ รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันปราบปรามสิ่งผิดกฏหมาย พร้อมพวก จำนวน 8 นาย ที่บริเวณหน้าสหกรณ์ครูจังหวัดภูเก็ต ถ.รัษฎานุสรณ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 

ขณะที่ปฎิบัติหน้าที่เรียกทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์เพื่อตรวจสิ่งผิดกฎหมาย ระหว่างนั้นได้มี รถยนต์เก๋ง สีบอรน์เงิน ป้ายทะเบียน กบ 8540 จังหวัดลพบุรี ขับเข้ามาบริเวณด่านทางเจ้าหน้าที่ฯได้เรียกให้หยุดรถ แต่คนขับรถได้เลี้ยวกลับรถกะทันหัน และเฉี่ยวชนรถกระบะตราโล่ 38934 ของตำรวจฝั่งด้านซ้ายคนขับได้รับความเสียหาย รวมทั้ง ชนรถจักรยานยนต์ ซีบีอาร์ 300 ของสายตรวจ ไฟหน้าแตก หน้ากากรถด้านหน้าได้รับความเสียหาย 

จากนั้นคนขับรถเก๋งได้ขับหลบหนีไปทางถนนร่วมพัฒนาซึ่งผู้โดยสารที่นั่งอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าวได้ขว้างกระป๋องเบียร์ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับไล่เพื่อให้ติดตาม แต่เจ้าหน้าที่ไม่หยุดได้ขับตามมาทางแยกศาลาประชาคม มุ่งหน้าไปตามถนนนริศรและได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะตำรวจอีกครั้ง 

ทางเจ้าหน้าที่ฯได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ล้อรถ แต่คนขับก็ยังไม่หยุดรถได้ขับไปทางสวนเฉลิมพระเกียรติร.9 (สวนหลวง) ถนนเจ้าฟ้าตะวันตกมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ตำบลฉลอง และ หลบหนีหายเข้าไปในซอยนากก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงแจ้งขอกำลังจากพื้นที่ข้างเคียงออกติดตาม 

ต่อมาเวลาประมาณ 08.20 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ ว่ามีพลเมืองดีที่ไปออกกำลังกายพบรถยนต์จอดทิ้งไว้ลักษณะผิดปกติบนถนนทางขึ้นสถานีรายงานอากาศจังหวัดภูเก็ต (เขาไม้เท้าสิบสอง) และพบอาวุธปืนลูกซองพร้อมกระเป๋าเป้สะพายตกอยู่ข้างทาง ห่างจากจุดที่พบรถ ประมาณ 1.8 กิโลเมตร 

หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.ศักรินทร์ แสงเจริญ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ฉลอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รองผกก.ป.สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.ฉลอง และสภ.เมืองภูเก็ต รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนถนนทางขึ้นสถานีรายงานอากาศฯ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียน กบ 8054 ลพบุรี จอดทิ้งไว้ชิดขอบทางด้านขวา สภาพรถพบร่องรอยลักษณะคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณล้อหลังขวา จำนวน 4 รอย แต่ไม่พบผู้ใดในที่เกิดเหตุ ห่างจากจุดที่พบรถขึ้นไปทางสถานีรายงานอากาศฯ ประมาณ 300 เมตร พบชิ้นส่วนรถยนต์และกันชนหน้ารถสีเทาพร้อมแผ่นป้ายทะเบียน กบ 8054 ลพบุรี ตกอยู่ข้างทาง และห่างจากจุดที่พบรถยนต์ขึ้นไปทางสถานีรายงานอากาศฯ ประมาณ 1.8 กิโลเมตร พบอาวุธปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก บรรจุกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด ใกล้กันพบกระเป๋าสะพายเป้แบบผ้าสีน้ำตาลภายในกระเป๋าพบกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 35 นัด ถูกทิ้งไว้ในคูน้ำข้างทาง 

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนสภ.ฉลองร่วมกับพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดในที่เกิดเหตุ และตรวจยึดไว้ตรวจสอบ ในส่วนของอาวุธปืนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญา เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และในส่วนรถยนต์คันที่พบได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป