2 หนุ่มลอบขนใบพืชกระท่อมเข้าพื้นที่ แต่จนมุมตร.สืบสวนภูเก็ตรวบได้พร้อมของกลาง

โพสเมื่อ : Monday, March 2nd, 2020 : 11.44 am

สองหนุ่มสงขลา ลักลอบขนใบพืชกระท่อม กว่า 300 กก.เข้าภูเก็ต เตรียมส่งขายต่อ แต่จนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากสายลับ วางแผนจับกุมได้พร้อมของกลาง

วันที่ 2 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.บัณฑิต ขาวสุธรรม ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.เทวกฤต มณีรัตน์ รองผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.พีรสิทธิ์ หนูพยัน สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.บุญโชค มะลิโชติ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง

ได้ร่วมจับกุมนาย รณรงค์ ยกรัตน์ อายุ 31 ปี  และนาย จารุเดช เที่ยงธรรม อายุ 24 ปี ซึ่งเป็น ชาว ต.ระวะ อ.ระโนด จ.สงขลา ได้พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) จำนวน 14 กระสอบ น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม และยึดรถยนต์กระบะ อีซูซุ ทะเบียน ผธ 9051 สงชลาที่ใช้ก่อเหตุ นำตัวมาสอบสวนขยายผล ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลางดำเนินคดีตามกฏหมาย

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัตการพิเศษฯ(นปพ.)กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนพืชกระท่อมเข้ามาจ.ภูเก็ต โดยใช้รถยนต์กระบะ ตอนครึ่ง สีเทาควันบุหรี่ ทะเบียน ผธ 9051 สงชลา หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลางเพื่อตั้งจุดสกัด

ต่อมาในเวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ 2 มี.ค.63 ที่ผ่านมา พบว่ารถคันดังกล่าวซึ่งมี นาย รณรงค์ ยกรัตน์ อายุ 31 ปี เป็นคนขับ และมีนาย จารุเดช เที่ยงธรรม อายุ 24 ปี นั่งโดยสารมาด้วย ได้ขับผ่านแยกบ้านเคียน (แยกถลาง) และเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางวัดพระทอง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามเข้าไปจนถึงบริเวณก่อนถึงด่านตรวจ จึงเรียกให้หยุดรถพร้อมเข้าทำการตรวจค้นรถ

พบว่ามีการซุกซ่อนพืชกระท่อมจำนวน 14 กระสอบ น้ำหนักกว่า 300 กก.ไว้ที่กระบะรถ  จึงควบคุมตัวทั้งสองพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาสืบสวนขยายผล ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีในความผิด “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” ต่อไป