2 หนุ่มพกยาเสพติดขับฝ่าด่านตรวจ ตร.สภ.เมืองภูเก็ต รวบทันควัน /ขณะที่อีกรายจับข้อหาพกปืน

โพสเมื่อ : Sunday, June 18th, 2017 : 8.13 pm

2 หนุ่ม พกยาเสพติด ขับ จยย.เจอด่านความมั่นคงตามมาตรการตัดมือตัดเท้า ของ สภ.เมืองภูเก็ต พยายามขับรถพุ่ง.เพื่อฝ่าด่านตรวจ แต่ จยย พุ่งชนถังขยะข้างทาง ตัดสินใจ ทิ้ง จยย.วิ่งหลบหนี แต่ไม่พ้นสุดท้ายถูกจับได้พร้อมของกลาง ขณะที่ชุดสายตรวจรัษฎา จับหนุ่มพกอาวุธปืนได้อีก 1 ราย

วันนี้ (18มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รรท.ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รองผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย รรท.รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.สาชล สีสิน รรท.สวป.เวรสภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.อภิชาติ มุสิกะสังข์ รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 20 พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ รวม 8 นาย ได้ตั้งจุดตรวจความมั่นคง เพื่อจับกุมสิ่งของผิดกฎหมาย ตามมาตรการตัดมือตัดเท้าบริเวณถนนร่วมพัฒนา ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างเวลา 11.15 – 11.45 น.

สำหรับผลการปฏิบัติสามารถจับกุม อาวุธมีด 1 ราย ทำประวัติบุคคล 3 คน และสามารถจับกุม นายภานุวัฒน์ แซ่โก๊ย อายุ 31 ปี และ นายเฉลิมชาติ เกิดทอง อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 4.76 กรัม ยาบ้า 29 เม็ดครึ่ง กัญชาแห้งน้ำหนัก 3.92 กรัม และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กฌ9983 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน  แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน ยาไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มียาเสพติดประเภท5 (กัญชา) ไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการจับกุม 2 ผู้ต้องหาในครั้งนี้ เนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านความมั่นคง ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย โดยมีภานุวัฒน์ เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ และมีนายเฉลิมชาติ ซ้อนท้าย ได้ขับรถผ่านมาแต่เมื่อเห็นด่านตรวจ กลับแสดงท่าทางมีพิรุธและพยายามจะขับรถฝ่าด่านตรวจ และพุ่งชนเจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้าด่าน แต่เจ้าหน้าที่กระโดดหลบได้ทัน รถจึงพุ่งชนถังขยะและรถล้ม เมื่อรถล้มผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้แยกย้ายกันหลบหนี และล้วงเอาสิ่งของที่อยู่ในกระเป๋ากางเกง ขว้างทิ้ง แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามจนจับกุมตัวได้ และพามาตรวจสอบหาสิ่งของที่ขว้างทิ้งลงข้างทาง จากการตรวจสอบพบว่าเป็นของกลางยาเสพติด  หลังจากจับกุมตัวได้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายพล ในเบื้องต้นนายภานุวัฒน์ ให้การรับสารภาพ ว่า ยาเสพติดเป็นของตนเองซื้อมาจากเพื่อที่ ห้าแยกฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในราคา 10,000 บาท ขณะนายเฉลิมชาติ ให้การปฏิเสธ แต่จากการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบว่ามีผลบวกทั้ง 2 คน

นอกจากนั้นในเวลา 04.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.พีรยุทธ การเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รรท. ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.นิกร ชูทอง รรท.รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย พ.ต.ต.ฉัตรชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.ปรีชา คงชู รรท.สวป.เวร นำโดย ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง ร.ต.อ.สุรศักดิ์ พิพิธกุล รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตำบลรัษฎา ได้ออกตรวจพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม และวิ่งราวทรัพย์ต่างๆ

เมื่อตรวจมาถึงบริเวณ ซอยโหนทรายทอง ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบนายภานุวัฒน์ แก่นทอง อายุ 31 ปี กำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่ จึงได้เรียกให้หยุดรถและขอตรวจค้น จากการตรวจค้น ปรากฏว่า พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด บรรจุอยู่ในรังเพลิง เครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ซองพกผ้าสีดำ จำนวน 1 ซอง  จึงได้ตรวจยึดไว้พร้อมแจ้งกล่าวหา “พกอาวุธ (ปืน) ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและ ไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ในเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป