2 หนุ่มก่อเหตุลักรถยนต์ในภูเก็ต สุดท้ายไม่รอดถูกรวบพร้อมของกลาง

โพสเมื่อ : Sunday, March 18th, 2018 : 9.48 pm

รวบทันควัน  2 หนุ่ม ก่อเหตุลักรถยนต์ในพื้นที่ภูเก็ต วางแผนขโมยกุญแจ ติดต่อขาย ก่อนลงมือขับรถเพื่อไปส่งร้านรับซื้อ แต่สุดท้ายจนมุมตำรวจจับได้พร้อมของกลาง

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่าน มา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้ง นางสาว วีรพร  ขำยินดี ว่า รถยนต์  .ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว  ทะเบียนรถ กท  7292  สุราษฎร์ธานี ซึ่งจอดไว้ที่ซอยน้ำตกกะทู้ ม.6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต ถูกคนร้ายขโมยไป  หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.จักรวรรดิ บุญทวีกุลสวัสดิ์  ผกก.สภ.กะทู้  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย  พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.กะทู้ , พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ สว.สส.สภ.กะทู้ ,พร้อมชุดสืบสวน สภ.กะทู้  และ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรร บุญทรง รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ,พ.ต.ต.ตะวัน เลขมาศ สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คือ นายปราการ หรือเอก แสงสว่าง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/36 ม.1 ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี  และ  นายเสกสรร หรือต้น อุ่นแท่น อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/31 ม.1 ต.ฉลอง อ.เมือง จ. จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดภูเก็ต  ลงวันที่  18  มีนาคม 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร”

พร้อมด้วยของกลาง 1.รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว ทะเบียน กท-7292 สุราษฎร์ธานี 2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีแดง ทะเบียน 1กช-1022 ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่ถนนกระ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังการจับกุมได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงาน สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเหตุคนร้ายได้หยิบเอากุญแจรถยนต์จากตะกร้ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย หลังจากนั้นได้ไปสอบถามร้านรับซื้อรถยนต์มือสอง หลังจากได้ร้านที่จะปล่อยของจึงย้อนกลับมาขับรถยนต์ด้งกล่าวออกไปเพื่อส่งขายให้กับร้านรับซื้อ แต่สุดท้ายไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับได้ทันควัน