2 สามีภรรยาชาวจีนมาฮันนีมูนทำแหวนแต่งงานหาย โชคดีอาสาพิทักษ์หาดป่าตองช่วยหาจนพบ

โพสเมื่อ : Monday, December 31st, 2018 : 10.41 am

2 สามีภรรยาชาวจีนมาฮันนีมูน เล่นกันเพลินทำแหวนแต่งงานมูลค่ากว่า 1.5 แสน บาทหล่นหาย แจ้งเจ้าหน้าที่อาสาพิทักษ์หาดป่าตองช่วยหา สุดท้ายโชคดีฝังอยู่ในทราย หลังใช้เวลาคุ้ยทรายหานานครึ่งชั่วโมง

เหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนสองสามีภรรยาทำแหวนเพชรมูลค่ากว่า 150,000 บาท ซึ่งเป็นแหวนแต่งงาน หล่นหายบริเวณชายหาดป่าตอง ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการนำภาพนักท่องเที่ยวชาวจีน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพิทักษ์หาดป่าตอง กำลังส่งมอบแหวนเพชรที่พบบริเวณชายหาดคืนให้กับนักท่องเที่ยว สองสามีภรรยาชาวจีน โพสต์ลงโลกออนไลน์ ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวปรากฏว่ามีคนเข้าไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อน

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “นักท่องเที่ยวชาวจีนทำแหวนเพชรหล่นหายเมื่อเวลา19:30น.ตีเป็นเงินมูลค่า150,000บาท.จึงนำทีมอาสาพิทักษ์หาดป่าตองระดมหา.ร่วมกับไลฟ์การ์ด1นาย..พบในเวลาประมาณ20:00น..นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวรู้สึกขอบคุณและดีใจเป็นอย่างมาก..ขอขอบคุณ..จนท.ไลฟ์การ์ด.และ เบย์วอท์ชทีม”

จากการสอบถามนายสุพัฒน์ เตียงน้อย หัวหน้าทีมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพิทักษ์ชายหาดป่าตอง หรือ.เบย์วอท์ชทีม ภายใต้การสนับสนุนจากมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวว่า เหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนทำแหวนเพชรซึ่งเป็นแหวนแต่งงานหล่นหายเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำ โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพิทักษ์หาดป่าตอง และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำจุดหน้าแมคโดนัล หาดป่าตอง ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวจีน 2 คนให้ช่วยหาแหวนแต่งงาน ซึ่งเป็นแหวนเพชร ที่ทำหลนหาย ขณะกำลังวิ่งเล่นบนชายหาด

ซึ่งจากการสอบถามพบว่าทั้ง 2 คนมีความกังวลใจมาก เนื่องจากแหวนวงดังกล่าวมีความสำคัญต่อจิตใจมาก เนื่องจากเป็นแหวนแต่งงาน หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกันค้นหาแหวนวงดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าน่าจะตกอยู่ในทรายบริเวณชายหาด โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็พบว่าแหวนตกอยู่ในทรายจริง เมื่อพบแหวนก็ได้นำส่งมอบให้กับนักท่องเที่ยวทันที ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และนักท่องเที่ยวเองก็ได้ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยหาแหวนที่หล่นหายจนพบ และกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือทันที่