2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดสะเดาะกุญแจหลบหนี ขณะ ตร.นำตัวฝากขัง

โพสเมื่อ : Wednesday, May 3rd, 2017 : 5.38 pm

2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดสะเดาะกุญแจมือ แล้วปีนหลังคารถคุมผู้ต้องหาหลบหนี ขณะรถติดไฟแดงที่สามแยกโรงเรียนดาวรุ่งในพื้นที่สภ.วิชิต ขณะตำรวจ สภ.ฉลอง นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต

เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้ (3 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต ขอให้ช่วยสกัดจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่หนีจากรถควบคุมผู้ต้องหา เหตุเกิดที่บริเวณสามแยกไฟแดงหน้าโรงเรียนดาวรุ่งวิทยา ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม ผกก.สภ.ฉลอง ทราบ จากนั้น พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ สว.สส.สภ.ฉลอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.วิชิต ระดมช่วยกันค้นหาบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ แต่ก็ไร้วี่แวว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขับรถนำผู้ต้องหาไปส่งศาลจังหวัดภูเก็ต เวลาประมาณ 13.10 น. ว่าผู้ต้องหาจำนวน 2 คนซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดสะเดาะกุญแจมือ และปีนหลังคารถหลบหนี หลังจากทราบเรื่องตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง ลงพื้นที่ค้นหาผู้ต้องหาทันที และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ให้ออกติดตามค้นหาร่วมกัน และได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตให้ติดตามตัวมาให้โดยเร็วที่สุด

โดยมีการส่งภาพผู้ต้องหาทั้ง 2 ค้นเข้าไลน์ กลุ่มของตำรวจประชาสัมพันธ์ไปทุกสภ. เพื่อช่วยกันตรวจสอบอีกทางหนึ่งด้วย โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตามบ้านพักและบ้านญาติของผู้ต้องหา เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมและกดดันให้มีการมามอบตัว

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่หลบหนีในครั้งนี้ คือ นายวสุรัตน์ มุลิกะบุตร อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/5ม.2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ นายสุริย หลักเพชร อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่105/106 ม.1 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ถูกจับเมื่อวันที่ 2 พ.ค.60 ในพื้นที่ ต.ฉลอง ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้สะเดาะกุญแจมือที่ถูกใส่กุญแจมือเรียงกัน 4 คน แต่ทั้ง 2 คนสะเดาะได้แล้วปีนออกทางหลังคาของรถควบคุมผู้ต้องหาซึ่งมีช่องขนาดเล็กขณะที่รถจอดติดไฟแดงแล้ววิ่งหลบหนีไปในซอยเฉลิมพล ต.วิชิต ใกล้โรงเรียนดาวรุ่งวิทยา

โดยชุดสืบสวน สภ.ฉลอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.วิชิต – เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ปิดล้อมบริเวณใกล้เคียงจุดที่ผู้ต้องหาหลบหนี ในระหว่างนั้นรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ผู้ต้องหาได้วิ่งไปทางสนามฟุตบอลหญ้าเทียมใกล้ที่เกิดเหตุแล้วได้ปีนกำแพงกระโดดไปยังที่เก็บขยะของเทศบาลตำบลวิชิต และขโมยรถจักรยานที่จอดอยู่ปั่นกลับมาบ้านพัก ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสถานีดับเพลิงเทศบาลตำบลวิชิตหลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้าไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สีแดง ลักษณะท่อไอเสียเสียงดัง หลบหนีออกไป เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ซึ่งภายในรถควบคุมผู้ต้องหามีผู้ต้องทั้งหมด 12 คน แยกเป็นผู้ต้องหาฝากขัง 4-5 คน และผู้ต้องฟ้องศาลอีกประมาณ 7 คน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 02.45 น.วันที่ 2 พ.ค.นี้ ร.ต.อ.อนันตชัยปิยะปานันท์ รองสวป.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ มณีรัตน์ส.ต.ต.อนุชิต ขอลือ ส.ต.ต.วรกรณ์ เขียวจีน ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ฉลองได้ร่วมจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน บริเวณหน้าวิจิตร รีสอร์ท ถนนวิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะ นายสุริย หลักเพชร อายุ 21 ปี ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ หมายเลขทะเบียน งคพ – 942 เชียงใหม่ มีนายวสุรัตน์ มุลิกะบุตร อายุ 21 ปี นั่งซ้อนท้าย มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางยาไอซ์ประมาณ 7 กรัม ยาบ้าจำนนวน 10 เม็ดโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เบื้องต้นนายสุริย หลักเพชร ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การปฎิเสธ ส่วนนายวสุรัตน์ มุลิกะบุตร ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงได้มีการนำตัวเพื่อฝากขังที่ศาลแต่เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปดังกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้มีการค้นหาอยู่แต่ยังไร้วี่แวว นอกจากนั้นทางผกก.สภ.ฉลอง จะเรียกคนขับรถมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง