2 นทท.ชาวจีน ขับจยย ลงเนินอย่างเร็ว แต่เสียหลักแหกโค้งชนเสาไฟส่องสว่างดับ 1 เจ็บ1  

โพสเมื่อ : Friday, May 31st, 2019 : 10.46 am

2 นทท.ชาวจีน ขับจยยลงเนินอย่างเร็ว แต่เสียหลักแหกโค้งชนเสาไฟส่องสว่าง ในพื้นที่ ราไวย์ ร่างกระแทกพื้น บาดเจ็บ 1 เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีกรายเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.วันที่ ( 30 พ.ค.)  ที่ผ่านมา ร.ต.ท.จารุวิทย์ ขุนเจริญรองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ฉลองได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักแหกโค้งบริเวณทางเข้ากุโบร์ สาธารณะประโยชน์  ถนนวิเศษหมู่ที่7 ต.ราไวย์.อ.เมืองภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงประสานหน่วยกู้ชีพในพื้นที่เข้าสนับสนุน ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย นายธีรพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย  เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต(ศูนย์ไข่มุก)และหน่วยแพทย์ฉุกเฉินรพ.วชิระภูเก็ต

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ก่อนถึงทางเข้ากุโบร์ราไวย์ พบ รถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้ไอ สีเทา  ทะเบียน 1 กต 7142 ภูเก็ต  อยู่ในสภาพล้มคว่ำ พังเสียหาย ชาวบ้านได้ช่วยเคลื่อนย้ายไปจอดที่ริมถนน ที่เสาไฟส่องสว่างบนเกาะกลางถนนมีร่องรอยเฉี่ยวชน และ มีหมวกกันนิรภัยสีขาวตกอยู่ใกล้เกาะกลาง 1 ใบ

ส่วนที่พื้นถนนพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายชาวจีนไม่ทราบชื่อ 2 ราย โดย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บปานกลาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเร่งนำตัวส่งยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนอีก1 ราย ซึ่งนอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน มีเลือดและสมองไหลนองพื้น ตรวจสอบไม่พบชีพจร เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการปั๊มหัวใจทำการช่วยเหลือ ก่อนนำขึ้นรถฉุกเฉินส่งต่อยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่เสียชีวิตในที่สุด

จากการสอบถาม นายวีรวุฒิ โชติ อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า 2 นทท.ชาวจีนได้ขับขี่รถจยย.มาจากฝั่งต.ราไวย์ มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ ต.ฉลอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้ขับขี่ลงจากเนินเขาก่อนเข้าโค้ง ด้วยความเร็ว ทำให้รถเสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางก่อนเฉี่ยวชนกับเสาไฟส่องสว่าง ก่อนที่ร่าง 2 นทท.จะลอยกระแทกได้รับบาดเจ็บ จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันได้เร่งประสานสถานกงสุลประเทศจีน เพื่อช่วยติดต่อหาญาติของสองชาวจีน ต่อไป