2 คนร้ายยิงดับโจ๋ 18 ลูกชายผู้ใหญ่บ้านที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, October 7th, 2018 : 10.20 am

2 คนร้ายใช้อาวุธยิงโจ๋ 18 ลูกผู้ใหญ่บ้านที่ภูเก็ต เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว ธุรกิจมืด

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ม.4 ติดกับห้างโลตัส สาขาวัดเทพกระษัตรี (วัดบ้านดอน) ม.4 ถ.บ้านดอน-เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย
หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ต.ตะวัน เลขมาศ สว.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต นายสมพร อ่อนทองอิน ปลัดอำเภอถลาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง

ที่เกิดเหตุข้างบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นที่จอดรถ บนพื้นริมถนนพบคราบเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายจักรพงษ์ พงษ์แพทย์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.4 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้บาดเจ็บจะมีอายุครบ 19 ปี ในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) ซึ่งเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.เทพกระษัตรี 
          หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีนำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นรถยนต์ไปส่งที่โรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และถูกนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถ่ายภาพ และเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด
          จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ นายจักรพงษ์ พงษ์แพทย์ ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มี นายภราดร ถาวร นั่งซ้อนท้ายกลับจากซื้อของมาจอดรถริมถนนสายบ้านดอน-เชิงทะเล ตรงหน้าบ้านพักหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ตาย โดย นายภราดร ลงจากรถแล้ว ส่วน นายจักรพงษ์ กำลังลงจากรถเพื่อเดินเข้าบ้านพัก
          จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน 2727 ไม่ทราบหมวดอักษร เป็นยานพาหนะขับขี่ตามหลังมาจากด้าน ต.เชิงทะเล โดยคนขับไม่สวมหมวกกันน็อก คนนั่งซ้อนท้ายสวมหมวกกันน็อกสีดำเทา สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ จอดเลยจากรถของนายจักรพงษ์ มาทางบ้านดอน ประมาณ 3 เมตร


คนนั่งซ้อนท้ายลงจากรถเดินไปหานายจักรพงษ์ และชักอาวุธปืนพกจ่อยิงนายจักรพงษ์ เข้าบริเวณศีรษะ จำนวน 1 นัด กระสุนปืนถูกศีรษะนายจักรพงษ์ ลงไปนอนกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายวิ่งกลับไปนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนจอดรถรออยู่ขับขี่หลบหนีไปทางบ้านดอน หลังเกิดเหตุญาติรีบนำนายจักรพงษ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลถลาง

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นหลักเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว และธุรกิจมืด นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ สภ.ถลาง ได้แบ่งทีมกันทำงาน โดยได้ลงพื้นที่หาเบาะแสและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และนำตัวเพื่อนผู้ตาย รวมทั้งญาติไปสอบปากคำเพิ่ม และจะเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

จากการตรวจสอบ ทราบว่า นายจักรพงษ์ ผู้เสียชีวิต มีประวัติต้องคดีอาญา จำนวน 4 คดี ประกอบด้วย ปี 2558 ต้องหาคดีอาญา ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ สภ.ถลาง ปี 2559 ต้องหาคดีอาญา ในข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย (ไม่มีทะเบียน)   ปี 2559 ต้องหาคดีอาญา ในข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษ และปี 2560 ต้องหาคดีอาญา ในข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษเพื่อจำหน่าย