16 ทีม เข้าร่วมแข่ง อีสปอร์ต ครั้งที่ 2 ชิงเงินรางวัล 6 หมื่นบาท

โพสเมื่อ : Saturday, July 1st, 2023 : 4.26 pm

 

 

16 ทีม เข้าร่วมแข่ง อีสปอร์ต ครั้งที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 6 หมื่น บาท  ซึ่งจัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเพื่อส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นเมือง Sport City

วันนี้ (1 ก.ค. ) นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดภูเก็ต  ณ ห้างเซ็นทรัลฟลอเรสต้า โดยมี นายอัครวัฒน์  ศิริธัญญ์ธนากร  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และ นักกีฬาอีสปอร์ต เข้าร่วม

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตซึ่ง จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กเยาวชนและประชาชนทั่วไปมีความรู้เกี่ยวกับฎกติกา มารยาท และ ฝึกทักษะพื้นฐานของกีฬาอีสปอร์ตซึ่งสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดในการแข่งขันระดับอาชีพได้

รวมทั้งเพื่อสนับสนุนให้เด็กเยาวชนและประชาชนทั่วไปใช้เทคนิคทางด้านคอมพิวเตอร์ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอบายมุขต่าง ๆและเพื่อเป็นการส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นการสร้างมูลละค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 64 ทีม ทีมละ 8 คนรวม 512 คน และ ได้จัดการแข่งขันรอบคัดเลือกออนไลน์ไปแล้วระหว่างวันที่ 19 –  23 มิถุนายน จนเหลือ 16 ทีม  เพื่อมาแข่งขันชิงแชมป์ระหว่างวันที่ 1 – 2  ก.ค.

โดยการแข่งขันครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศ รับเงินรางวัล 30,000 บาท   รองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000 บาท  และ ที่ 3 รับเงินรางวัล10,000 บาท ซึ่งรอบชิงชนะเลิศ จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 2 ก.ค.)