15 พ.ค.นี้ ศาลปกครองสั่งนับคะแนนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 หลังเลือกตั้งมา 8 ปี

โพสเมื่อ : Saturday, May 12th, 2018 : 1.45 pm

ศาลปกครองสูงสุด สั่งนับคะแนนใหม่ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ของการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.รัษฎา วันที่ 15 พ.ค.นี้ นับคะแนนใหม่ ผ่านมา 8 ปี รู้ผลใครจะได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาสั่งให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ในการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในหน่วยเลือกตั้งที่ 2 และให้ นายประเสริฐ (ผู้ใหญ่สร้อย) เรืองดำ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.รัษฎา พ้นตำแหน่งไปก่อน โดยมีกำหนดให้การการนับคะแนนใหม่วันวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมกาญจนาภิเษก อำเภอเมืองภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกตั้งในครั้งนั้นกำหนดขึ้นในวันที่ 5 มกราคม 2553 มีผู้สมัครลงแข่งขันทั้งสิ้นรวม 7 คน แต่ผู้สมัครหมายเลข 5 นายประเสริฐ เรืองดำ ได้คะแนนเท่ากันกับผู้สมัครหมายเลข 7 นายพิริยพงศ์ (โกตึ๋ง) พงศ์สุวรรณ จำนวน 991 คะแนน ตามระเบียบของกฎหมายเมื่อผู้สมัครมีคะแนนเท่ากัน จึงให้ผู้ที่มีคะแนนเสียงเท่ากัน หยิบสลากเพื่อหาผลการเลือกตั้ง ในครั้งนั้นนายพิริยพงศ์ (โกตึ๋ง) พงศ์สุวรรณ ไม่ประสงค์จะหยิบสลากและร้องเรียนให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

 

ส่วนผลการหยิบสลาก มีนายสุขสันต์ เสียงเอก ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองภูเก็ต (ในขณะนั้น) เป็นประธานการเลือกตั้ง ผลการหยิบสลากในครั้งนั้นนายประเสริฐ เรืองดำ หยิบสลากได้เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.รัษฎา

 

จากนั้นก็มีการร้องเรียนไปยังศาลปกครองสูงสุด เพื่อให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ เวลาผ่านมา 8 ปี ศาลปกครองสูงสุด จึงมีการประกาศให้อำเภอเมืองภูเก็ต มีการนับคะแนนเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ใหม่อีกครั้ง ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ เวลา 11 .00 น.ส่วนผลการนับคะแนนใหม่จะออกมาเหมือนเดิม หรือมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรคงจะต้องรอดูกันต่อไป