13 ชายหาดในภูเก็ต รับประกาศชายหาดติดดาว หลังผ่านการรับรองคุณภาพสิ่งแวดล้อม ขณะภาคเอกชน 34 แห่ง ทำผลงานดีบริหารจัดการน้ำเสียได้ดี

โพสเมื่อ : Wednesday, August 15th, 2018 : 5.13 pm

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีปิดโครงการประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และมอบโล่ชายหาดติดดาวให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งมอบโล่เกียรติคุณแหล่งกำเนิดมลพิษที่มีการบริหารจัดการน้ำเสียดี ประจำปี 2561 โดยมีนายสุภาพ ชื่นบาน ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 องค์กรปกครองส่วนถิ่น ภาคเอกชน สื่อมวลชนเข้าร่วม ที่โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
นายสุภาพ ชื่นบาน ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 กล่าวว่า สำนักงานสิ่งแวดล้อมที่ 15 ได้รับงบประมาณ ภายใต้แผนพัฒนาจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน ประจำปี งบประมาณ 2561 ให้ดำเนินโครงการประเมินสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการ  ชายหาดติดดาว จ.ภูเก็ต และ ให้ดำเนินโครงการส่งเสริมการปฏิบัติคามกฎหมายของแหล่งกำเนิดมลพิษ
โดยในส่วนของโครงการ ชายหาดติดดาว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของจังหวัดภูเก็ตและยกระดับชายหาดให้มีสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ มีชายหาดที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 13 หาด  ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต มีการใช้ประโยชน์เพื่อการท่องเที่ยวและการพักผ่อนหย่อนใจ
 
ประกอบด้วย หาดไม้ขาว หาดในยาง หาดกล้วยเกาะเฮ หาดพลับพลา เกาะราชา หาดในทอน หาดบางเทา หาดสุรินทร์ หาดกมลา หาดป่าตอง หาดไตรตรัง หาดกะรน หาดกะตะ หาดในหาน ส่วนโครงการส่งเสริมการปฏิบัติคามกฎหมายของแหล่งกำเนินมลพิษ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของแหล่งกำเนินมลพิษมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่ของแหล่งกำเนิดมลพิษในการจัดการน้ำเสียตามหลักผู้ก่อมลพิษเป็นผู้จ่ายในทุกๆด้าน และเพื่อส่งเสริมให้คำแนะนำที่ถูกต้องในการบริหารจัดการน้ำเสียให้ได้ผลดี ซึ่งมีภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที 5 จังหวัดอันดามันสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 150 แห่ง แต่ผ่านการประเมิน 34 แห่ง ได้แก่ โรงแรมเดอะในหานภูเก็ต โรงแรมเฮาทริกเกอร์ ลากูน่าภูเก็ต บีช รีสอร์ท  โรงแรมโบ๊ทลากูน รีสอร์ทแฮนด์ โฮเทล โรงพยาบาลดีบุก โรงงานของบริษัทลากูน่าเซอร์วิส จำกัด โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต โรงพยาบาลตะกั่วป่า โรงงานของบริษัทโกวล์เด้น ซีฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงพยาบาลอ่าวลึก โรงพยาบาลวัฒนาแพทย์ตรัง บ่อเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง บริษัท ทีเอ็มเคฟาร์ม จำกัด โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลถลาง  โรงแรมเดอะนาคาภูเก็ต  โรงแรมโคโม่ พ้อยท์ ยามู  รงแรมอมารีภูเก็ต โรงแรมเรเนซองส์ ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์สปา โรงแรมพลูแมน ภูเก็ต อาเคเดีย ในทอน บีช  โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ โรงแรมหลับดี ภูเก็ต ป่าตอง โรงแรมเครสท์ รีสอร์ทแอนด์พูล วิลล่า ห้างสรรพสินค้าคิงส์พาวเวอร์ภูเก็ต โรงพยาบาลพังงา โรงพยาบาลระนอง บ่อเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งพันธุ์โพธิ์ฟาร์ม โรงงานของบริษัทสยามชัยอาการสากล จำกัด โรงพยาบาลกระบี่ โรงแรมเซ็นทารา อันดาเทวี รีสอร์ท แอนด์ สปา  โรงงานของบริษัทไทยแมค เอสทีอาร์ จำกัด  โรงงานของบริษัทไบโอเทคออยล์ จำกัด โรงงานโรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ จ.ตรัง ฟาร์มสุกร ของบริษัทศรีตรังโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)