ส่วยพ่นพิษ / สนามหญ้าเทียมเกาะแก้ว / ศัลยกรรมความงาม / ผู้ใหญ่อั๊ม เตะบอลทำบุญ

โพสเมื่อ : Sunday, November 19th, 2017 : 3.03 pm

เสริฐ ทองดี รายงานตัว นั่งหน้าคอมพิวเตอร์ เกาะติดความเคลื่อนไหว เขียนคอลัมภ์ “Goosip” บุคคลเป็นข่าว เรื่องเล่าข่าวดัง หลากหลายมุมมอง เชิดชูคนดี ให้พื้นที่คนเด่น เน้นทุกวงการ ตามเดิม สัปดาห์นี้เริ่มกันที่

… ส่วยพ่นพิษ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (รรท.จตช.) มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.ป่าตอง ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง  เรื่องนี้เป็นข่าวที่ฮอตที่ทุกคนจับตามอง ว่าตอนอวสานของปัญหาส่วยภูเก็ต จะจบลงอย่างไร ในภาวะที่ตำรวจป่าตองไร้หัวขบวน ทำให้ขวัญกำลังใจของตำรวจกระเจิง ปัญหาอยู่ที่ว่าตอนนี้ใครจะลงไปเป็นเหยื่อ ใครจะลงไปนั่งบนกองซากขยะที่มีแต่กลิ่นเหม็น สภ.ป่าตอง เมื่อก่อน ใครๆก็อยากจะนั่งเก้าอี้ตัวนี้  แต่บริบทของวันที่กระแสส่วย มาแรง ไม่มีใครอยากจะลงไปเปลืองตัว เท่าที่กระแสข่าวออกมาตอนนี้หวยน่าจะ ออกที่ พ.ต.อ.วิฑูรย์ กองสุดใจ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต -พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต – พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิต ผกก.สภ.เชิงทะเล นี่คือ 3 นายตำรวจที่คาดว่าน่าจะลงไปทำหน้าที่รักษาการณ์ ผกก.สภ.ป่าตอง ที่สำคัญที่สุดด้วยความห่วงใจ อย่าเอาไม้ฟืนไปเติมเชื้อไฟนะครับ ท่าน

…เกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา ตั้งงบประมาณสร้างสนามหญ้าเทียม อบต.เกาะแก้ว เพื่อให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด ให้จัดตั้งกลุ่มมาใช้สนามได้ฟรี เสียเพียงค่าบำรุงสนามครั้งละไม่กี่บาท นอกจากเรื่องฟุตบอลแล้ว นายกจ๋วน ยังตั้งกลุ่มปั่นจักรยาน “จ๋วนจ๋วนทีม” ดึงคนทั้งตำบลเกาะแก้ว มาออกกำลังกาย เมื่อประชาชนสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ดัชนีของความสุขก็สูงขึ้น สุขภาพดีไม่มีขาย ใครอยากได้ต้องออกกำลังกาย แบบนี้ไลค์ รัวๆ

…นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 6 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เปิดงานประชุมวิชาการ “PPSI’s Breast Augmentation Surgical Excellence Workshop 2017” โดยสถาบันศัลยกรรมตกแต่งความงามภูเก็ต (Phuket Plastic Surgery Institute : PPSI) โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Siriroj International Hospital)และ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ประเทศไทย) จำกัด ณ โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งความงามจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมประมาณ 150 ท่าน การประชุมวิชาการในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งจากทั่วโลกได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านศัลยกรรมตกแต่งความงามเทคนิคการศัลยกรรมเสริมหน้าอก

…. เฉลิมพล เกิดทรัพย์  ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.ศรีสุนทร คนรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์ไกล  ล่าสุดเป็นประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล 46 ปี พี่น้องราม มีทีมแข่งขันหลายทีม บอกรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะมอบร่วมสมทบทุนในการก่อสร้างโรงพยาบาลฉลอง งานนี้พูดได้เต็มปากว่า เตะบอล ได้บุญ ขอให้ทุกคนที่ร่วมสร้างบุญครั้งนี้ประสบผลสำเร็จในทุกๆด้านนะครับ