ไม่เลิก ทหาร-ตร.บุกจับลอบขายใบกระท่อมกลางเมืองภูเก็ต พบเคยถูกจับมาแล้ว

โพสเมื่อ : Thursday, January 19th, 2017 : 11.22 pm

 

ไม่เลิกขาย เจ้าหน้าที่ทหารมทบ.41 ทหารเรือภาคที่ 3 ร่วม ตร.เมืองภูเก็ต บุกจับแหล่งขายใบกระท่อมรายใหญ่ในชุมนุมสะพานร่วมกลางเมืองภูเก็ต รวบผู้ต้องหาได้ 4 คน ค้นบ้าน 4 หลัง พบใบกระท่อมสดมัดเตรียมไว้จำหน่าย และเงินสดกว่า 30,000 บาท พบเป็นคนขายรายเดิมที่เคยถูกทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมเมื่อเดือนพ.ย.59 ที่ผ่านมาแถมใช้บ้านหลังเดิมซุก

unnamed-13-1-300x200

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (19 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 41 ส่วนแยก จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 นำโดย ร.อ.สุรศักดิ์ รัชวการ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ชุดประสานงานรักษาความสบงทัพเรือภาคที่ 3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ต.พิสัย สุขวัน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นำโดย ร.ท.ทักษิณ พุกลิ้ม หัวหน้าชุดประสานงานรักษาความสงบทัพเรือภาคที่ 3 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.(ป) พ.ต.ท.ฉัตร ชัย ชูหนู สวป.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต

 

นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารบกจากมณฑลที่ 41 ทหารทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต บุกเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 30 และบ้านเลขที่ 33 ชุมชนสะพานร่วม 1 ซ.6 ถ.อนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังได้รับการร้องเรียนว่า ที่บ้านทั้ง 2 หลังดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายพืชใบกระท่อมให้แก่กลุ่มวัยรุ่นตลอดเวลา โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกถูกจับกุมเมื่อวันที่ 21 พ.ย.59 ที่ผ่านมา เป็นเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันเป็นผู้จับกุม และในครั้งนี้ยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจึงได้เข้าตรวจสอบและพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายใบกระท่อมจริง

unnamed-21

จากการเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 33 พบใบกระท่อมจำนวนมาก พบ นางขันทอง หรือนวล เมาเพ็ชรกาศ อายุ 45 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งจากตรวจค้นพบว่า มีพืชกระท่อมที่มัดใส่ถุงพร้อมยาแก้ไอเพื่อเตรียมไว้ขายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นไว้จำนวนมาก โดยวางไว้ที่บริเวณลานห้องรับแขก นอกจากนั้น ที่บริเวณห้องนอนยังพบใบกระท่อมที่เก็บไว้ในกระสอบ อีกทั้งถูกมัดไว้แล้วแขวนบนราวรวมกับหัวหอมแดง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดใบกระท่อมสด น้ำหนัก 30 กิโลกรัม ใบกระท่อมแห้ง 11 กิโลกรัม ยาแก้ไอ ยี่ห้ออนาดริล จำนวน 60 ขวด พร้อมเงินสด 38,320 บาท เครื่องชักน้ำหนักแบบ 10 กิโล จำนวน 1 เครื่อง แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 30 พบใบกระท่อม และน้ำกระท่อมจำนวนหนึ่ง วางอยู่ภายในห้องเก็บของ โดยที่บ้านหลังดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายอำนาจ หรือต้น ใฝ่ใจ อายุ 24 ปี ซึ่งรับเป็นผู้ดูแลและเป็นบุตรชายของ นางขันทอง หรือนวล เมาเพ็ชรกาศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า บ้านเลขที่ 33 เป็นบ้านของ นายอำนาจ หรือต้น ใฝ่ใจ แต่ นายอำนาจ ได้เช่าบ้านเลขที่ 30 อยู่อีกหลังกับแฟนสาว โดยให้มารดาและยายอยู่บ้านเลขที่ 33 และให้ช่วยเลี้ยงลูกของนายอำนาจ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

unnamed-18-2

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้มีการตรวจสอบบ้านทั้งสองหลังอยู่นั้น ได้มีสายลับแจ้งว่า ยังมีบ้านอีก 2 หลัง ที่ลักลอบจำหน่ายให้กับวัยรุ่นอีกเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 36 ซอย 9 ถ.อนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบ นายยุท อายุ 17 ปี (นามสมมุติ) อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ฯจึงได้เข้าตรวจค้นปรากฏว่า พบใบกระท่อมสด 1 กิโลกรัม กับอีก 5 ชุดโดยทั้ง 5 ชุดมียาแก้และใบกระท่อมพร้อมจำหน่ายวางอยู่ภายในบ้านดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดไว้ และแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

นอกจากนั้นยังเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 7 ซอย 8/1 ถ.อนุภาษภูเก็ตการ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบ นางประไพศรี ธรรมพิกุล อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ฯจึงได้เข้าตรวจค้นปรากฏ พบใบกระท่อมสดแบ่งเป็นมัด น้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงดำวางอยู่ภายในบ้านดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ และแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

unnamed-19-2

ร.อ.สุรศักดิ์ รัชวการ หัวหน้าชุดปฏิบัติการรักษาความสงบ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการตรวจค้นบ้านทั้ง 2 หลังในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกเข้าตรวจค้นจับกุม เมื่อวันที่ 21 พ.ย.59 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ทำการจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากคนขายตัวจริงไม่ได้ถูกจับกุมจึงได้มีการมาขายลักลอบจำหน่ายใบกระท่อมอีกโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย นอกจากนั้นเป็นแหล่งจำหน่าย และแหล่งพักใบกระท่อม

914964

โดยมีวัยรุ่นเข้ามาซื้อกันเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการเข้าตรวจสอบอีกครั้งและจับกุมในที่สุด นอกจากนั้นยังมีการจับเพิ่มอีก 2 รายที่บริเวณละแวกใกล้เคียง สำหรับใบกระท่อมของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้มีการจัดเตรียมไว้เป็นชุด โดย 1 ชุดเล็ก ประกอบด้วย ใบกระท่อม จำนวน 2 มัด มัดละประมาณ 15 ใบ ยาแก้ไอ 1 ขวด โดยขายให้แก่วัยรุ่นชุดละ 200 บาท แต่ถ้าชุดใหญ่ประมาณ 500 บาท