ไม่รอด รวบ ตร.น้ำภูเก็ต ค่าด่านตรวจลอบขนใบพืชกระท่อมพร้อมพวก ยึด 385 กก.

โพสเมื่อ : Thursday, September 5th, 2019 : 7.07 pm

เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต (ท่าฉัตรไชย) รวบตำรวจน้ำภูเก็ต พร้อมพวกขนใบกระท่อมยึดของกลาง 385 กิโลกรัม คุมตัวสอบสวน พบทำมาหลายหลายครั้

วันนี้ ( 5 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต ( ด่าตรวจท่าฉัตรไชย) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นำโดย นำโดย พ.ต.ต.ปรีชา  คงชู  สวป สภ.ท่าฉัตรไชย พร้อม กำลัง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนากร  หรือ ด.ต.ธนากร คุ่ยยกสุย อายุ 40 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ส.รน.3 กก.8 บก.รน สถานีตำรวจน้ำ 3 กองบังคับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ พร้อมด้วยนายณัฐพงศ์หรือ แอน  บินยะเต๊ะ อายุ 29 ปี .นายเอกสิทธิ์ หรือปัก  ศรีจรุง  อายุ 40 ปี นายราเชน  โต๊ะล๊ะ อายุ 21 ปี

พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) น้ำหนักรวม 385 กิโลกรัม บรรจุด้วยถุงพลาสติกใสวางไว้ในห้องโดยสารรถยนต์ยี่ห้อ ISUZU Mux สีขาว หมายเลขทะเบียน กข 3008 ภูเก็ต  ซึ่งผู้ต้องหาที่ 1 นั่งโดยสารมา และ มีนายณัฐพงศ์หรือแอน บินยะเต๊ะ เป็นคนขับ นอกจากนั้นมี กระสุนปืนขนาด 11 มม.จำนวน 2 นัด รถยนต์ยี่ห้อ ISUZU Mux สีขาว หมายเลขทะเบียน กข 3008 ภูเก็ต รถยนต์ยี่ห้อ TOYOTA CAMRY สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ศจ 365 กรุงเทพมหานครโทรศัพท์มือถือ  จำนวน  4  เครื่อง ได้ที่ด่านตรวจภูเก็ต ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

โดยการจับกุมได้ในครั้งนี้สืบเนื่อง จากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า จะมีการขนยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต โดยใช้เส้นทาง ถ.เทพกระษัตรี ในการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ จะมีรถนำเพื่อสำรวจเส้นทางและด่านตรวจ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย จึงได้วางแผนร่วมกันเพื่อสกัดจับ กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันที่ 5 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถต้องสงสัยรถยนต์ยีห้อ TOYOTA CAMRY สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ศจ 365 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ที่จอดรถบริเวณด่านตรวจ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจคัน พบนายเอกสิทธ์ ศรีจรุง ผู้ต้องหาที่ 3 เป็นผู้ทำหน้าที่ขับรถ และ นายราเซน โต๊ะล๊ะ ผู้ต้องหาที่ 4 เป็นผู้โดยสารมากับรถคันดังกล่าว

จากการสอบถามทั้ง 2 คน ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากชุมพร  เพื่อคอยดูเส้นทางในการลำเลียงยาเสพติด (ใบพืชกระท่อม) เข้ามายังพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้บรรทุกยาเสพติด (ใบพืชกระท่อม)มากับรถยนต์อีกคันหนึ่งได้ขับตามมาตลอดส้นทางเป็นรถยนต์ยีห้อ ISUZU Mux สีขาว หมายเลขทะเบียน กข 3008 ภูเก็ต

ขณะนั้นรถที่บรรทุกใบพืชกระท่อมได้จอดรอโอกาสอยู่ที่บริเวณ หน้าโรงเรียนบ้านท่านุ่น  ต.โคกกลอย จ.พังงา  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปสังเกตจนพบรถคันดังกล่าว เมื่อรถเคลื่อนที่จึงได้ขับตามมาจนถึงด่านตรวจภูเก็ตพร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่ด่านตรวจเรียกให้รถคันดังกล่าวจอดและทำการตรวจค้นของกลางดังกล่าว

จากการสอบถามทราบว่า ใบพืชกระท่อมของกลางดังกล่าว ได้สั่งซื้อและไปรับมาจากพื้นที่ จ.ชุมพร โดยได้ร่วมกับผู้ต้องหาที่ 2 ที่ 4 ในการลำเลียงยาเสพติดทั้งหมดมีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยให้ ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ขับรถที่บรรทุกใบพืชกระท่อมสด ผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 ขับรถนำทางและแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ หลังจากได้เงินที่จำหน่ายยาเสพติดแล้ว ก็จะแบ่งเงินกันในสัดส่วนที่เท่ากัน

สำหรับกระสุนปืนของกลางนั้นเป็นของผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ  ขณะที่ผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 อ้างว่าเป็นแค่ผู้รับจ้าง ในการสำรวจเส้นทาง การลำเสียงและขนใบพืชกระท่อมไปถึงที่หมายในพื้นที่เมืองภูเก็ต และได้ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ผู้ต้องหาที่ 1 ทราบว่า “มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน และเพื่อทำการบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป