ไม่รอด! รวบคาผ้าเหลืองหนุ่มตรังก่อคดีโชกโชนหนีมาบวชที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, January 5th, 2018 : 9.18 am

ตร.ฉลอง ติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่า รวบอีก 1 ราย หนีหมายศาลจาก จ.ตรวจ มาบวชเป็นพระที่วัดพระใหญ่ จ.ภูเก็ต สุดท้ายไม่รอดถูกรวบคาผ้าเหลือง นำตัวส่งดำเนินคดี

ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กำหนดให้มีการระดมกำลังกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดในคดีต่าง ทั้งอาชญากรรม อาวุธปืน ยาเสพติด และติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามคดีค้างเก่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร สภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.ท ปองภพ ประสบพิชัย สว.สส.สภ.ฉลอง,ด.ต พิชัช พุทโธสิทธิ์ พร้อมด้วย ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง ร่วมกันจับกุมตัว นาย วราวิทย์ สัจจบุตร อายุ 31 ปี

 

ซึ่งหนีมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ม.2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต หรือวัดพระใหญ่ หลังถูกศาลจังหวัดตรังออกหมายจับ ที่ จ.238/2560 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ความผิดฐาน”ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุกเคหะสถานผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ พยายามกรรโชกทรัพย์” และ หมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ จ.428/2560 ลงวันที่ 26 กันยายน 2560 ความผิดฐาน”ชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

อย่างไรก็ตามจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวหลังจากก่อเหตุที่จังหวัดตรังก็ได้หนีมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตและบวชเป็นพระ และจำวัดที่วัดพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ม.2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต
เพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากได้ข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบและติดตามจับกุมได้ที่ หน้ากุฏิ ภายในบริเวณวัดพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ม.2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ดังกล่าว หลังจากนั้นควบคุมตัวไปสึกและนำ
นำส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.นาโยง จ.ตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป