ไม่รอด ! นักท่องเที่ยวทำตัวเป็นโจรลักไอโฟน จนมุมชุดสืบอ่าวนาง ตามจับได้แล้ว

โพสเมื่อ : Wednesday, April 18th, 2018 : 11.45 am

ไม่รอด ! นักท่องเที่ยวทำตัวเป็นโจร ก่อเหตุขโมยไอโฟน 10 เจ้าของร้านขายเสื้อผ้า ชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง ตามแกะรอยจนรวบตัวได้ หลังออกจากพื้นที่อ่าวนางไปกบดาน ที่เกาะลันตา ปากแข็งไม่ยอมรับ แต่จนมุมด้วยหลักฐานภาพกล้องวงจรปิด และของกลางที่ตรวจยึดได้ในห้องพัก นำตัวดำเนินคดีข้อหาหนัก

จากกรณีทีนางสาวเนตรดาว วิวัฒน์รัศมี อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง ว่า มีชาวต่างชาติ แอบขโมยโทรศัพท์ ไอโฟน 10 มูลค่า กว่า 4 หมื่นบาท หายไปจากร้าน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00น.วันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังขายสินค้าอยู่หน้าร้าน พร้อมนำคลิป วีดีโอลงในเพจNetdaoWiwatratsamee พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 5,000บาท

 

หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย          ผกก.อ่าวนาง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อ่าวนาง เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และ หาหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายซึ่งมากัน 3 คน เป็นชาวต่างชาติ พ่อ แม่ ลูก ทำทีเข้าไปเลือกซื้อเสื้อผ้าในร้านของผู้เสียหาย ขณะนั้นชาวต่างชาติซึ่งเป็นผู้ชาย ได้ฉวยโอกาสหยิบเอาไอโฟน 10 ของเจ้าของร้านและหลบหนีไป จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายพักอยู่ที่บังกะโลแห่งหนึ่งในพื้นที่อ่าวนาง จ.กระบี่ ก่อนที่จะหลบหนีไปพักที่ รีสอร์ท บนเกาะลันตา จ.กระบี่

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติศาลออกหมายจับ นาย อเล็ก เซีย หรือ MR.ALEKSEI POSYSAEV อายุ 34 ปี ชาวรัสเซีย ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ ( 18 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดยพ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอ่าวนาง ภายท้ายการสั่งการของ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย          ผกก.อ่าวนาง พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เกาะลันตา ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.ม.ล.พัฒนจักร จักร ผกก. สภ.เกาะลันตา นำหลายศาลจังหวัดกระบี่ เข้าจับกุมผู้ต้องหาที่รีสอร์ท แห่งหนึ่งบนเกาะลันตา

 

จากการเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูก เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับให้ดู หรือ MR.ALEKSEI POSYSAEV ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับหมายจับ และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน แต่ปฏิเสธข้อหาลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นภายในห้องพัก พบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายที่แจ้งความไว้ซุกซ่อนอยู่ในถุงขนมของลูกสาว รวมทั้งตรวจสอบพบชุดที่ผู้ต้องหาสวมใส่ตามภาพในกล้องวงจรปิด ในวันที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป